Thứ sáu, 26/04/2024,

Tiếng Việt đáng yêu vô cùng, tiếng tôi gọi Mẹ đầu tiên là tiếng Việt, tiếng tôi chào Bố đầu tiên là tiếng Việt, tiếng tôi nói đầu tiên với người yêu là tiếng Việt, tiếng nựng con đầu tiên của tôi cũng là tiếng Việt thân thương.
Ông Hà Thành Lâm (ĐT: 039.821101) ở Thôn 8, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh năm nay đã bước sang tuổi 79.
Ai đã một lần đến vùng sông nước mênh mang ở Đồng bằng sông Cửu Long đều ghi nhận một ấn tượng sâu sắc về hình ảnh Chiếc áo bà ba trên dòng sông thẳm.
Nhà báo Kim Quốc (ĐT:0945376600) hiện là Tổng biên tập báo Người cao tuổi, nhưng ông luôn tự nhận mình là một người lính.
Trong Truyện Kiều có hai nỗi đau lớn: nỗi đau về thân phận của người con gái bị chà đạp và nỗi đau về sự ly hương: phải sống nơi đất khách quê người.
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Bộ, điện thoại: 0983455172, hiện đang sống tại TP. Qui Nhơn, Bình Định .
Từ bao đời nay, mỗi người Việt đều coi mái đình, cây đa như một biểu tượng của làng quê truyền thống. Ý nghĩa biểu tượng đầu tiên của cây đa là sự trường tồn, sức sống dẻo dai. Không phải ngẫu nhiên mà những bậc cao niên, những người đã có nhiều thành tựu ở một lĩnh vực nào đó thường được đồng nghiệp và xã hội coi là "cây đa, cây đề", biểu tượng cho sức làm việc quên mình, dẻo dai, cho sự tích lũy kiến thức phong phú.
Ông là Nguyễn Văn Đính (Điện thoại: 04.8825348) hiện ở thôn Đại Vỹ, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội…
Bao nhiêu năm biền biệt xa nhà, ông có một hậu phương vững chắc đấy là người vợ thảo hiền, tần tảo chịu thương chịu khó.
Nhà ông Nguyễn Văn Chương ở thôn Yến Vĩ, Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội. ĐT: 0343. 849675.
Quê hương gợi nhớ  (03/08/2008)
Bao nhiêu năm phiêu dạt nơi xứ người nhưng tiếng lòng của những người con đất Việt vẫn luôn hướng về quê hương, hướng về nơi chôn rau cắt rốn, nơi gốc rạ, ngọn tre vẫn luôn gọi về trong trí nhớ, tâm hồn.
Xa quê hương đã hàng chục năm rồi. Tôi lại ở một nơi có ít người đồng hương. Hằng ngày tôi phải đọc sách báo Mỹ, vừa là vì nghề nghiệp, vừa là để trau dồi khả năng Anh ngữ, hay ít nhất là giữ cho nó đừng bị thụt lùi, vì tôi đến Mỹ khi tuổi đã khá cao rồi
Trước tiên Trước Trang [61 ,62 ,63 ,64 ,65 ,66, 67 ]