Thứ ba, 19/03/2024,


Chùm ảnh "Ăn Tết" với Hội Nhà văn Việt Nam (16/01/2012) 
Sáng 15/1/2012, Hội Nhà văn Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Kết nạp Hội viên năm 2011 và Đón Xuân Nhân Thìn - 2012 tại Bảo tàng Văn học Việt Nam (275 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội). Đến dự Lễ có Nhà thơ Hữu Thỉnh – Chủ tịch Hội NVVN, Nhà văn Vũ Tú Nam (nguyên Tổng Thư ký Hội NVVN), các Nhà văn lão thành đã từng công tác tại Hội NVVN; các Ủy viên BCH Hội NVVN, các Ban chuyên ngành, các Hội đồng chuyên môn thuộc Hội NVVN; các Nhà văn đang sống và sáng tác tại Hà Nội; phóng viên các cơ quan báo đài, trong đó có lucbat.com; các Hội viên mới, cùng người thân, bè bạn tới chúc mừng…
Đây là năm thứ 3 liên tiếp Hội Nhà văn Việt Nam mời toàn bộ các Hội viên khu vực Hà Nội cùng “Đón Xuân và ăn Tết”. Vì đa phần với các Nhà văn Việt Nam ở Thủ đô, đây là cái cớ để mỗi năm được gặp nhau một lần, chạm cốc, chia sẻ buồn vui của cuộc sống đời thường; những vinh quang và cả nước mắt sau những trang bản thảo...
Xin giới thiệu chùm ảnh đặc biệt về sự kiện nêu trên, mang tên "Ăn Tết" Nhâm Thìn với Hội Nhà văn Việt Nam, do lucbat.com vừa thực hiện.
 
 
Tuy nội dung giấy mời do Chủ tịch Hội - Nhà thơ Hữu Thỉnh thay mặt BCH Hội Nhà văn Việt Nam ký, năm nay không thấy nói có xe đón các Nhà văn cao tuổi, những Hội viên không có phương tiện từ Văn phòng của Hội (số 9 Nguyễn Đình Chiểu). Nhưng một số Nhà văn theo thói quen, vẫn tới địa chỉ quen thuộc này. Rất may là Văn phòng Hội có một chiếc xe ca loại 40 chỗ đang chờ. Theo Nhà thơ Nguyễn Hoa, Ủy viên BCH cho biết: Năm 2011, Hội Nhà văn Việt Nam kết nạp thêm 41 Hội viên mới, là một trong những năm kết nạp nhiều Hội viên nhất, thì cũng trong năm có 16 “cụ” Nhà văn cao tuổi đã ra đi. Tính đến nay, Hội Nhà văn Việt Nam có 963 thành viên, thì có khoảng 500 người đang sống và viết ở Hà Nội. Mà vì nhiều lý do, con số này có xu hướng ngày càng tăng. Hội không có đủ kinh phí để thuê xe cho tất cả các Hội viên đi ăn Tết. Thôi thì ai biết, người ấy đi, còn lại đều tự túc. Nhiều người có xe riêng, một số người đi ta xi, còn lại hầu hết đều đi xe máy.
Chưa tới 9 giờ, mà Bảo tàng Văn học Việt Nam đã đông chật các văn nhân và phóng viên báo chí. Ai cũng ăn mặc lịch sự, tay bắt mặt mừng. Đặc biệt là các Tân Hội viên lần đầu tiên tham dự, cả người nhà, bạn bè của họ mang hoa tới chia vui, chúc mừng. Hội trường nhỏ trên tầng 3 chỉ đủ chỗ cho khoảng 300 người, số còn lại phải chen chúc đứng xung quanh và ngoài hành lang. Mà có lẽ nhiều Nhà văn thích đứng ngoài phòng họp để chuyện trò hơn là ngồi trong hội trường...
Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội phát biểu khai mạc buổi lễ: “Thay mặt BCH Hội NVVN, tôi xin gửi tới tất cả các nhà văn lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới. Trước khi vào lễ kết nạp, tôi xin nói vắn tắt về tình hình hoạt động của Hội NVVN năm 2011 và những kế hoạch của năm 2012. Năm 2011 là năm khởi đầu của nhiệm kỳ BCH khóa VIII, với tinh thần đoàn kết, thể hiện trách nhiệm cao đối với hội viên, BCH đã có một năm ghi được những dấu ấn tốt đẹp: Tổ chức được nhiều chuyến đi thực tế rộng khắp, đưa hội viên đến nhiều vùng miền trong cả nước; Chủ đề sáng tác thơ ca tập trung, tạo được dư luận sâu rộng, kịp thời trước vấn đề bảo vệ chủ quyền quốc gia; Hội nghị Viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII được tổ chức thành công tốt đẹp; Các hội thảo về thơ, văn xuôi lớn, có quy mô được tổ chức tại Hải Phòng và miền Trung mang lại kết quả tốt; Hội thảo, tọa đàm về các tác phẩm đạt giải của Hội NVVN rất thiết thực, có ý nghĩa; Về công tác đối ngoại, trong năm 2011 đã đưa được nhiều đoàn nhà văn đi thực tế, giao lưu văn hóa tại nước ngoài; Đặc biệt, giải thưởng hàng năm của Hội NVVN đã được xét theo quy chế mới, mang lại một mùa văn học với những thành quả xứng đáng.
Năm 2012 đã đến, trong năm nay, chúng ta sẽ có những hoạt động văn hóa có quy mô lớn: Tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ X và Liên hoan thơ châu Á – Thái Bình Dương lần thứ I; Tổ chức kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Nhà văn Việt Nam - trong đó, trọng tâm là vấn đề nâng cao chất lượng sáng tác; Tăng cường công tác ngoại giao, năm nay có hai sự kiện được quan tâm: tổng kết 20 năm quan hệ hợp tác với Trung tâm William Joiner (thuộc Trường Đại học Massachusetts – Mỹ), tổ chức Hội nghị văn học và trao giải thưởng sông Mê Kông lần thứ IV tại Huế vào tháng 6/2012… Và quan trọng nhất là vấn đề đẩy mạnh sáng tác, tiến hành những thay đổi quy chế về đầu tư để có những tác phẩm đạt chất lượng cả về chiều sâu và bề rộng. Mỗi nhà văn phải cất cao tiếng nói lương tâm của mình trước những hiện tượng suy thoái về đạo đức, tư tưởng, lối sống hiện nay của một số bộ phận trong đời sống…
Năm mới 2012, hy vọng rằng chúng ta sẽ bước lên chặng đường mới xứng đáng với truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển của Hội Nhà văn Việt Nam. Một lần nữa, thay mặt BCH Hội, xin chúc một năm mới thành công và hạnh phúc cho tất cả chúng ta.”
Nét mới của Lễ kết nạp Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam nay là Chủ tịch Hội, Nhà thơ Hữu Thỉnh được mời đứng trên một bục cao, rải thảm đỏ trên sân khấu. Phó Chủ tịch, Nhà văn Nguyễn Trí Huân đọc danh sách các Tân Hội viên. Lần lượt từng người bước lên sân khẩu nhận Quyết định, hoa tươi do Nhà thơ Hữu Thỉnh trực tiếp trao tặng... Xong thì xoay người, chụp ảnh chung với Chủ tịch Hội, rồi lùi lại xếp thành hàng phía sau...
Lucbat.com xin được gửi tới bạn đọc yêu quý Danh sách 41 Hội viên Nhà Văn Việt Nam vừa được chính thức kết nạp và chùm ảnh đặc biệt về sự kiện trên:
 
Thơ:
1- Trần Thị Kim Anh (TP. Hồ Chí Minh)
2- Cát Du (Phan Kim Dung - Bình Dương)
3- Lê Kim Hạt (Vĩnh Phúc)
4- Trần Hoàng Thiên Kim (Công an nhân dân)
5- Hà Linh (Bạch Quốc Khang - Hà Nội)
6- Nguyễn Phan Quế Mai (TP Hồ Chí Minh)
7- Nguyễn Công Nam (Hải Phòng)
8- Trương Trung Phát (Hà Nội)
9- Nguyễn Đình Phúc (Phú Thọ)
10- Trần Huy Tản (Hà Nội)
11- Phan Trung Thành (TP Hồ Chí Minh)
12- Mai Thìn (Bình Định)
13- Hoàng Quang Thuận (TP Hồ Chí Minh)
14- Đinh Thị Như Thúy (Đắc Lắc)
15- Nguyễn Ngọc Tung (Vĩnh Phúc)
16- Ánh Tuyết (Thái Bình)
17- Trần Đình Việt (Hà Nội)
18- Đặng Quang Vượng (Hà Giang)
19- Thanh Yến (TP. Hồ Chí Minh)

Văn xuôi:
20- Viên Lan Anh (Thanh Hóa)
21- Lê Văn Ba (Hà Nội)
22- Đào Ngọc Du (Hà Nội)
23- Ái Duy (Tôn Nữ Kim Ái - Khánh Hòa)
24- Trương Thị Thanh Hiền (An Giang)
25- Nguyễn Quốc Hùng (Hải Phòng)
26- Nguyễn Đình Lễ (Hà Nội)
27- Đoàn Lư (Cao Bằng)
28- Nguyễn Đắc Như (Hà Nội)
29- Trương Anh Quốc (TP. Hồ Chí Minh)
30- Thiên Sơn (Hà Nội)
31- Nguyễn Xuân Thủy (Quân đội nhân dân)
32- Trần Nhã Thụy (TP Hồ Chí Minh)
33- Lê Toán (Quảng Ninh)
34- Đoàn Hoài Trung (Quân đội nhân dân)

Lý luận phê bình:
35- Lê Thị Bích Hồng (Hà Nội)
36- Phạm Phú Phong (Huế)
37- Hà Quảng (Hà Tĩnh)
38- Việt Trung (Trần Thị Việt Trung - Thái Nguyên)

Dịch:
39- Giáp Văn Chung (Tiếng Hungari)
40- Nguyễn Thị Kim Hiền (Tiếng Nga)
41- Lê Thị Phong Tuyết (Tiếng Pháp)
 
 
Toàn ảnh Hội trường Lễ kết nạp Hội viên mới (từ dưới nhìn lên sân khâu)
 
Và từ trên sân khấu nhìn xuống hội trường...
 
 
Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu khai mạc.
 
Chủ tịch Hội Nhà văn đứng trên bục thảm đỏ trao Quyết định cho từng Tân Hội viên...


Các Hội viên mới chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam.


Toàn cảnh Hội trường buổi Lễ kết nạp Hội viên mới...


Gia đình và bạn bè chia vui với các Hội viên mới


Nhà thơ Hữu Thỉnh với các Hội viên mới, thuộc khối Quân đội (trái qua):
  Trương Anh Quốc, Nguyễn Xuân Thủy, Hữu Thỉnh và Đoàn Hoài Trung


 
Trưởng Ban Nhà văn trẻ Võ Thị Xuân Hà, Nhà thơ Hữu Việt chúc mừng các Hội viên trẻ
(trái qua): Thiên Sơn, Trương Anh Quốc, Hữu Việt, Xuân Thủy, Trần Hoàng Thiên Kim.
 
 
Từ trái qua: Nguyễn Văn Thọ, Ngô Thanh Hằng, Văn Chinh, Đặng Vương Hưng
và Nhà thơ Vũ Quần Phương, trước khi vào phòng dự tiệc của Hội Nhà văn.
 
 
Nhà thơ Bằng Việt, Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, Nhà thơ Đặng Vương Hưng,
(một nhà văn chưa rõ bút danh) và Nhà văn Đình Kính (Chủ tịch Hội Nhà văn Hải Phòng)
 
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều (phải) Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Vịệt Nam cụng ly với lucbat.com.
 

  Cụng ly với Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn và Nhà văn Nguyễn Trí Huân (TBT Báo Văn nghệ)
 

Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo cười tươi bên các nữ văn sĩ
 

Hàng đứng: Khổng Minh Dụ và Đặng Vương Hưng: Ngồi: Nguyễn Khắc Trường và Hoàng Quảng Uyên
 

Trái qua: Hà Văn Thể, Nguyễn Anh Nông, Bàng Ái Thơ, Lê Bá Thự và Phạm Công Trứ.


Nhà thơ "trẻ" Đỗ Chu (thứ 2, phải qua) cùng các Hội viên mới chia tay, hẹn gặp lại Tết năm sau

Bài:
Trần Vân Chi (tổng hợp)
Ảnh: Lãng Tử Đạt Ma


 

     MỜI XEM THÊM CÁC CHÙM ẢNH CÙNG CHỦ ĐỀ:

- Chùm ảnh "Ăn Tết" Giáp Ngọ - 2014 với Hội Nhà văn Việt Nam

- Chùm ảnh "Ăn Tết" Quý Tỵ - 2013 với Hội Nhà văn Việt Nam

- Chùm ảnh "Ăn Tết" Nhâm Thìn - 2012 với Hội Nhà văn Việt Nam

- Chùm ảnh "Ăn Tết " Canh Dần - 2000 với Hội Nhà văn Việt Nam

- Chùm ảnh "Ăn Tết" Kỷ Sửu - 1999 với Hội Nhà văn Việt Nam

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  phạm hải âu - tgdd.haiau1970@gmail.com - 0973836110 - hùng vương , hồng bàng , hải phòng  (Ngày 06/11/2015 22:29:21)

Chúc mừng thơ lục bát vn, đón chào những tay viết trẻ , hi vọng thắp sáng lên những vần thơ ,sống mãi với thời gian,
Những bức hình rất ấn tượng.,
Rất mến mộ nhà thơ  Đặng Vương Hưng, Hải Âu chợt nhớ 2 câu thơ của nhà thơ ĐVH

Đi tu chú tiểu đánh vần
Bao nhiêu tượng phật cởi trần ngồi nghe :)

  Trần Thị Thanh Liêm - thanhliemdainam@yahoo.com - 0987 641 698 - Ngành tiếng Trung, Đại học Đại Nam 56 Vũ Trọng Phụng Hà Nội  (Ngày 11/05/2012 10:00:58)

Nhũng hình ảnh đẹp & đầy ý nghĩa!
Chúc lucbat.com hồn thơ sống mãi với thời gian!
Mong sao xuân mới chóng về!
Trần Thị Thanh Liêm (tiengtrungdainam.com)

Các bài khác: