Thứ ba, 19/03/2024,


    Nhằm góp phần xây dựng Môi trường văn hóa lành mạnh, “tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” và quảng bá du lịch cho các vùng miền; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; phối hợp với Viện Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát huy Văn hoá dân tộc; Cộng đồng mạng Lục Bát Việt Nam và “Trái tim người lính” tổ chức Ngày hội Lục Bát Quý Mão – 2023; do Diễn đàn “Lục Bát Việt Nan” đăng cai, phối hợp với CLB Thơ Việt Nam huyện Gia Bình thực hiện, bằng kinh phí xã hội hóa.

KẾ HOẠCH
TỌA ĐÀM “ĐỂ CÓ THƠ LỤC BÁT HAY”



(Ảnh tọa đàm "Dòng chảy và thời gian 2020")

  

 Tháng 10/2021 Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đã phát động Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025. Cuộc thi đã và đang thu hút sự quan tâm của đội ngũ sáng tác và bạn đọc.

Hưởng ứng NGÀY THƠ VIỆT NAM lần thứ 20, với chủ để: “Hãy sống và Hy vọng”, CLB thơ Lục bát Hải Phòng tổ chức sinh hoạt Online vào đúng ngày Rằm tháng Giêng (15/02/2022), đã có 26 tác giả, với 28 bài thơ được đăng và 2 bài hát chèo và 5 bài thơ do Minh Chiện, Minh Hậu thể hiện cùng hơn 50 người vào nghe, đọc, chia sẻ… Đây là sân chơi trong nhóm kín, nên các thành viên, hội viên mạnh dạn thể hiện bài của mình… Giả sử có lỗi gì là BQT, BBT gợi ý sửa chữa kịp thời…

  

Là ủy viên BCH Hội Nhà văn Hải Phòng năm 2013, là ủy viên BCH Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng từ năm 2015, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam năm 2017, Chủ tịch Hội Nhà văn Hải Phòng năm 2018, nhưng Đinh Thường vẫn nhận mình là “tay ngang”, dù hằng đau đáu sáng tác, hết lòng vì hoạt động của Hội nghề nghiệp.

Chiều 30/3/2021, tại Hội trường Nhà khách thành phố, Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi thơ Lục bát Hải Phòng năm 2020. Về tham dự có Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - Trưởng ban Chung khảo; Nhà thơ Trần Anh Thái, Phó Chủ tịch Hội đồng Thơ Hội Hội Nhà văn Việt Nam; Nhà thơ Dương Dương Hảo – Chánh Văn phòng Hội Nhà văn Việt Nam; đại diện các Sở ban ngành của thành phố, Nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ - Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng, đại diện lãnh đạo 9 Hội chuyên ngành và 2 đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng, đại diện lãnh đạo các CLB thơ, đông đảo hội viên Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng và người yêu thơ trên địa bàn thành phố.

Các tác phẩm được đề cử vào vòng Chung khảo Cuộc thi sáng tác thơ Lục bát Hải Phòng 2020

 

 

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

Hưởng ứng Hội thảo khoa học “ Thơ Lục bát với Di sản văn hóa dân tộc” do Hội đồng Thơ (Hội Nhà văn Việt Nam), Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Website lucbat.vn, Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam phối hợp tổ chức vào dịp Lễ Hội Lục bát mùng 6 tháng 8 năm Kỷ Hợi, năm 2019. BCN CLB Thơ Lục bát Hải Phòng đưa ra ý tưởng Tọa đàm về thơ Lục Bát Hải Phòng… và đã được Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT, Hội Nhà văn Hải Phòng, ủng hộ và khích lệ. Hơn thế nữa, Hội Liên hiệp VHNT Thành phố đã phát động cuộc Thi thơ Lục Bát Hải Phòng năm 2020, đây là cuộc thi Thơ Lục bát đầu tiên của Hải Phòng. 
 

 

  Ngày 6 tháng 8 âm lịch hằng năm, còn được gọi là "Ngày Lộc Phát", những người yêu Thơ Lục Bát gần xa cùng Cộng đồng mạng Lục Bát Việt Nam nhớ về những Lễ hội Lục Bát Việt Nam trong 12 năm qua; góp phần xây dựng một môi trường sống văn hóa lành mạnh, tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc...

  Dưới đây là danh sách các tác giả đã đăng ký tham gia việc xuất bản và phát hành ấn phẩm đặc biệt “Lộc Phát Canh Tý - 2020”. Căn cứ thời gian đăng ký, chúng tôi cập nhật ngẫu nhiên gồm: số thứ tự, tên tác giả, địa chỉ, tên tác phẩm và ghi chú số tiền ủng hộ (nếu có).

 Ngày hội Lục Bát, với các nghi thức độc đáo, mang tính tâm linh: Rước Thơ, Dâng Thơ và Phát Lộc Thơ… Với sự chủ trì của các cao tăng nhà Phật và sự chứng kiến của nhiều văn nghệ sĩ, trí thức và báo giới… đã trở thành một sự kiện của năm, góp phần tôn vinh truyền thống và bản sắc văn hóa dân tộc; ngày càng được dư luận Người yêu thơ cả nước quan tâm.

Trang [1, 2 ,3 ,4 ,5 ,6 ,7 ,8 ,9 ,10 ,11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng