Thứ ba, 19/03/2024,


Thư ngỏ của Người sáng lập Lục Bát Việt Nam (01/01/2012) 

Nhà thơ Đặng Vương Hưng - Người sáng lập Website Lục Bát Việt Nam  

Quý vị và các bạn kính mến!
Lục Bát không chỉ là tên một thể thơ truyền thống của Việt Nam, mà còn là Hồn quê, là Văn hóa cội nguồn và Tâm linh của người Việt. Đó vừa là di sản vô giá, vừa là tài sản độc đáo, từ bao đời cha ông truyền lại cho con cháu hôm nay và mai sau.
Đã là người Việt Nam, thì không ai là không thuộc một đôi câu dân ca, ca dao bằng Thơ Lục Bát. Và dù sinh sống ở đâu trên thế giới, thì từ sâu thẳm tâm hồn mỗi người Việt Nam đều có những lời ru của mẹ từ thuở ấu thơ, đều có những câu ca dao đằm thắm bay lên từ nắng gió đồng quê; đó là hành trang theo ta đi suốt cuộc đời, vừa gần gũi, vừa thiêng liêng như gia đình và nguồn cội.
Truyện Kiều của thi hào Nguyễn Du là một tác phẩm Thơ Lục Bát điển hình, là niềm tự hào của người Việt Nam với thế giới. Nhà nghiên cứu văn hóa Phạm Quỳnh - Chủ bút tạp chí Nam Phong đầu thế kỷ 20 – đã có một câu nói để đời: "Truyện Kiều còn thì tiếng ta còn, mà tiếng ta còn thì nước ta còn". Suy rộng ra: Thơ Lục Bát còn thì Văn hóa Việt Nam còn và Văn hóa Việt Nam còn thì dân tộc ta sẽ trường tồn!
Bởi thế, Lục Bát xứng đáng được tôn vinh!
Từ ngày mùng 6 tháng 8 năm Mậu Tý (2008) - Thời khắc thiêng liêng hiếm hoi, bởi "âm dương đồng nhất lý" (lịch âm và lịch dương trùng nhau), 60 năm mới có một ngày như thế - chúng tôi đã cho “trình làng” và hòa mạng internet toàn cầu website này; với địa chỉ tên miền chính thức ngày nay là www.lucbat.vn (ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập qua các địa chỉ tên miền quen thuộc: www.lucbat.com www.lucbat.net).
Lục Bát Việt Nam (tiền thân với tên gọi là lucbat.com) là trang web cộng đồng, phi lợi nhuận, nhằm tôn vinh hồn quê và quảng bá di sản văn hóa; kết nối Ngoại giao nhân dân và tình Hữu nghị giữa các dân tộc dân tộc. Chúng ta đang vận động để Thơ Lục Bát được tôn vinh là "Quốc Thi"; và hơn thế nữa: Thơ Lục Bát sẽ được thế giới công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Chúng tôi vô cùng biết ơn các Tác giả và Bạn đọc đã luôn ủng hộ, nhiệt tình cộng tác, cùng xây dựng trang web này trở thành một địa chỉ văn hóa tin cậy, một ngôi nhà chung của những Người yêu thơ Lục Bát và trân trọng Văn hóa Việt Nam.
Những năm qua, chúng ta đã tự nguyện đứng chung một sân chơi, các thành viên đều coi nhau như trong một gia đình, nhiệt tình trong công việc của Lục Bát Việt Nam. Tất cả đều không ngoài mục đích tôn vinh Thơ Lục Bát và góp phần tôn vinh Di sản văn hóa truyền thống của dân tộc. Đã nhiều năm liên tiếp, vào dịp mùng 6 tháng 8 âm lịch, trang website của chúng ta phối hợp với một số cơ quan Báo chí – Văn hóa của Trung ương và Thủ đô Hà Nội tổ chức thành công Lễ hội Lục Bát – Một sự kiện văn hóa mang tính truyền thống và tâm linh độc đáo. Chúng ta cũng đã lần lượt sắp đặt Lục Bát Quán tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, tại Thành phố biển Nha Trang và tại Bến Nhà Rồng – TP. Hồ Chí Minh… Những bài viết trên các báo, hình ảnh, phóng sự truyền hình về hoạt động của các Tác giả và Người yêu thơ... trong Lễ hội Lục Bát và các Lục Bát Quán… đã có sức lan tỏa mạnh mẽ tới Người yêu thơ trong nước và quốc tế. Chúng ta có quyền tự hào vì những thành quả ấy đã có sự đóng góp không nhỏ của không chỉ các thành viên trong Ban Biên tập, các Đại diện vùng miền, mà còn của nhiều Tác giả và Bạn đọc gần xa. Lục Bát Việt Nam cảm ơn các anh chị đã luôn sát cánh với trang web từ những bước đi khó khăn đầu tiên.
Nhờ sự nỗ lực của tất cả chúng ta, sự ủng hộ của Người yêu thơ và Bạn đọc; mà hiện nay Lục Bát Việt Nam đã trở thành một trong những website cộng đồng uy tín hàng đầu của người Việt trên khắp thế giới. Mỗi ngày có hàng vạn lượt người truy cập!

Quyền lợi của thành viên Ban Biên tập (BBT) và Đại diện Vùng miền (ĐDVM)?
- Quý vị và các bạn sẽ được tôn vinh bằng ghi danh họ tên và công khai địa chỉ email (hoặc điện thoại) trên giao diện trang chủ của website;
- Được quyền tổ chức cộng tác viên, trực tiếp biên tập và giới thiệu bản thảo – tư liệu cho các chuyên mục của Lục Bát Việt Nam;
- Được quyền phụ trách các chuyên mục theo khả năng của mỗi người;
- Được đề xuất ý tưởng và tiến hành các biện pháp làm cho trang web ngày càng phát triển và lớn mạnh;
- Được tham gia tất cả các hoạt động khác của Lục Bát Việt Nam.
 
 

 
***
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  PHÙNG QUANG MINH - Phungquangminh@.gmail. com - 0978159137 - Thạch Đà- Mê Linh- Hà Nội  (Ngày 13/06/2020 10:28:06)

Tôi rất muốn gửi bài nhưng chưa biết cách gửi. Rất mong Lục bát ngày càng " nở hoa" hơn nữa. Chúc mừng Câu lạc bộ. Xin chúc mừng Đặng Vương Hưng và Ban biên tập. Mong ý kiến hồi âm ạ!

Cám ơn tác giả PHÙNG QUANG MINH... anh có thể gửi bài trực tiếp cho tôi BTV Trịnh Toại, email: tvtoai@gmail.com hoặc anh Hồ Đình Bắc địa chỉ ở cuối mỗi trang trên lucbat.com nhé !

  Đặng Thị Tầm  - Daiphongtttu@gmail.com - 0399251008 - Khu phố 21 thị trấn Tân Uyên Lai Châu   (Ngày 07/07/2019 9:46:48)

Ở địa phương tôi cũng có một câu lạc bộ thơ có chơi lục bát con nhưng tôi muốn gửi bài riêng có được không

  Tran Can - tranvietcan@gmal.com - 0936509345 - 5/339 Trần Đại Nghĩa Trương Định HBT  (Ngày 12/09/2018 11:37:36)


Xem lời bình hay đọc thơ tôi cứ tưởng Đặng vương Hưng già lắm ai dè lại trẻ trung và thần thái chững chạc thế

  Phạm Đình Thi - phamdinhthidb@gmail.com - 0948.970.150 và 093 - sn 23A, toor17, PMuwowngf Thanh, TP ĐBP - T ĐB  (Ngày 16/08/2018 10:55:30)

Thất tuyệt vời mà to không biết để tham gia. Xin cảm ơn toàn thể ban sáng lập và các thành viên của trang Lục Bát Việt Nam. Kính chúc tất cả mọi thành viên luôn mạnh khỏe điều hành và phát triển ngày một lớn mạnh về mọi mặt như nội dung, hình thức, và nghệ thuật vv..
Ngày 16/8 - 2018
Bút danh : Biên Đình

  Nguyễn Văn Nhã - Vannha9786@yahoo.com.vn - 01268706950 - Văn An Chí Linh Hải Dương  (Ngày 26/10/2016 15:33:59)

Kính gửi: BBT lucbat.com cùng Nhà thơ Đặng Vương Hưng
Tên tôi là: Nguyễn Văn Nhã. Sinh năm 1950
Là Hội viên Hội thơ tỉnh Hải Dương.
Quê quán: Vânn,_Chí Linh,_Hải Dương.
Tôi là một người thích và yêu thơ lục bát, đã có thơ đăng, ở trên trang mạng chí linh com, báo hoa trí thức và địa phương như Báo nông thôn ngày nay, Tạp san hương côn sơn, Tạp chí Văn học nghệ thuật bóng núi phượng hoàng, và năm 2016 tôi dự định xuất bản 1 tập thơ riêng HƯƠNG QUÊ...cùng những bài thơ in trong các trang như Tri ân cuộc đời,...
Qua quá trình tìm hiểu trang lucbat.com từ năm 2015 tới nay tôi cảm thấy website này rất bổ ích, góp phần vào tôn vinh vẻ đẹp thi ca của dân tộc Việt, nâng tâm hồn con người sống tốt đẹp hơn... Và tôi cũng được biết thêm rằng ở Hải Dương đã có nhiều n gười làm đại diện vùng miền cho lucbat.com. Chính vì thế, hôm nay tôi viết đơn này để kính mong BBT lucbat.com cùng Nhà thơ Đặng Vương Hưng chấp nhận cho tôi được làm đại diện vùng, miền của trang tại Chí Linh Dương.
Nếu được BBT cùng Nhà thơ Đặng Vương Hưng đồng ý tôi hứa sẽ đem hết khả năng và tâm huyết của mình để xây dựng trang lucbat.com ngày một vững mạnh...
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Nguyễn Văn Nhã

  Phạm Hồng Quý - phamhongquy186@gmail.com - o973486565 - 79/143/34 Nguyễn Chính-Hà Nội  (Ngày 17/03/2016 20:50:20)

Kinh gửi ban biên tập
Tôi xin gửi tới BBT bài thơ HỒNG NHUNG mong đươc BBT chia sẻ cùng bạn đọc. Xin trân trọng cảm ơn.

HỒNG NHUNG

Em là một đóa Hồng Nhung
Thoảng hương trong gió, ngọt thơm dịu dàng
Nụ hoa chúm chím mơ màng
Cánh hoa đỏ thắm, mịn màng tinh khôi
Long lanh sương sớm mặt trời
Cao sang, xinh đẹp như cười cùng ta
Bướn, ong tíu tít bên hoa
Chắt chiu nhụy ngọt, cho ta mật đời
Hoa cùng ta với tình người
Tặng người con gái suốt đời ta yêu.

Hà Nội 16/3/2016
Phạm Hồng Quý

  PHAN LỢI - phaloikx@gmail.com - 0167 868 2096 - Thôn Gò Đình xã Hồng Lạc Sơn Dương Tuyên Quang  (Ngày 20/02/2016 15:06:23)

Tôi rất yêu thơ lục bát và cũng sáng tác được hơn 100 bài thơ lục bát Tôi xin là ứng viên nhiệt tình ủng hộ thơ lục bát thành Quốc thơ

  Nguyễn Huy Khôi - nguyenhuykhoi48@gmail.com. - 0983.264.618 - Cổ Đô Ba VÌ Hà Nội.  (Ngày 05/08/2015 17:38:40)


Thấu triệt quan điểm rõ ràng,trong sáng của sân chơi lục bát Việt Nam - đã và đang nở rộ trên thi đàn của một cộng đồng người mê đắm dòng thơ truyền thống -- đáng được tôn vinh ,nhân rộng,..tôi xin có đôi dòng hô ứng - :lành mạnh ,cầu thị :

Dù không nhuận bút,lương lao
Nghề chơi nào dám thấp cao...so bì
Chơi vì một chút tình si
Chơi vì mộ đạo, nể vì văn chương
Chơi vì san sẻ vị hương
Chơi vì tha - độ tấm thương nhân quần !
Chơi vì để giữ tình chân
Với nguồn vô lượng nhân văn thi đàn
Chơi vì buông bỏ sầu than...
Để hồn thơ rộ muôn vàn trái hoa.

Ta vì người, người vì ta
Quảng giao - TRAO - NHẬN hơn là lương lao !

  Nguyễn Đông Sơn - son6337523@yahoo.com.vn - 0944465241 - Số nhà 151, dãy 4, khu dãn dân phường Vĩnh Tuy, HBT, Hà Nội  (Ngày 08/07/2015 5:53:38)

Tôi nghỉ hưu từ tháng 10/2015 nên khai là hưu trí, mở tài khoản Dongson1955 và chờ kích hoạt, đã quen nhiều sân chơi như: Blogtiengviet, Facebook, Thi Đàn Việt Nam, Zing Blog...
Là Lính mới mong được mọi người giúp đỡ.
Nguyễn Đông Sơn

  Hà Văn Thiết - thjetbacha88@gmail.com - 0979912836 - Gia Khánh- Bình Xuyên- Vĩnh Phúc  (Ngày 11/04/2015 10:07:26)

Kính thưa BBT!
Cháu đã gửi các tác phẩm thơ của mình về các địa chỉ Mail của BBT. Nhưng cháu không nhận được 1 phản hồi nào?
Cháu rất thích trang thơ này nhưng giờ cháu đang không biết phải làm như thế nào ạ. MONG BBT GIÚP ĐỠ CHÁU.

BBT trả lời:

Kính gởi tác giả,

Các tác giả gởi bài vào mail của BBT Lucbat.vn (lucbat.com@gmail.com) sẽ được BTV giới thiệu nếu bài gởi phù hợp và đạt yêu cầu.

Trân trọng,

BBT Lucbat.vn

  Đinh Văn Hải - dinhhai12314@gmail.com - 0914200255 - 48B tập thể tổng cục 2 phường Cổ Nhuế 2 quận Bắc Từ Liêm-Hà Nội  (Ngày 24/01/2015 7:20:41)

Chúc BBT và các thành viên sức khỏe,có thật nhiều tác phẩm hay, đóng góp cho đời những đứa con tinh thần xuất sắc.

  Bùi Huy Đức - BuihuyDuc7@gmai.com - 0972035709 - Tổ 02 - Phường Quan Triều - TP Thái Nguyên  (Ngày 14/01/2015 13:18:27)

Tôi là người rất ngưỡng mộ trang lucbat.vn . nhưng nhiều lần đăng ký làm thành viên mà không được . Nay đã được BBT công nhận là thành viên của lucbat.vn , tôi rất phấn khởi. Xin gửi lời cảm ơn tới BBT . Chúc cho lucbat.vn luôn luôn phát triển và là sự đam mê của mọi người . Chúc BBT và toàn thể mọi thành viên của lucbat.vn một năm mới thành đạt và hạnh phúc nhất.

Địa chỉ liên hệ
Bùi Huy Đức
Tổ 02 - phường Quan Triều - TP Thái Nguyên - Tỉnh Thái Nguyên

  Đỗ Quý Hải - haidongque@gmail.com - 0989523318 - Trường Tiểu học Đồng Quế, Sông Lô, Vĩnh Phúc  (Ngày 03/01/2015 7:42:56)

Tôi lớn lên từ lời ru của mẹ, yêu cánh cò qua câu ca dao. Tôi yêu cuộc sống bình yên chốn làng quê bình lặng. Và chẳng biết từ lúc nào tôi cũng đã yêu câu lục bát,điệu dân ca. Cảm ơn Lục Bát Viêt nam cho tôi được thưởng thức những áng thơ hay, những tâm tình người Việt. Tôi thích ngâm thơ và từ bây giờ tôi sẽ có nhiều bài thơ mới để ngâm tặng bạn bè, các con trò những dịp lễ, tết, những ngày vui (và cả những khi buồn). Tôi không biết làm thơ cũng chỉ đôi khi nói vần được vài câu. Không tham vọng trở thành tác giả. Xin phép được đọc, ngâm những bài thơ hay và cả những bài thơ còn mới hay hay của các bậc anh chị, các bạn. Xin cảm ơn Người sáng lập, BQT và các Tác giả, cùng toàn thể các bạn bè gần xa.

  Nguyễn Thùy Linh  - sonca059@yahoo.com - 097 448 1959 - Thị xã Sông Công,Thái Nguyên  (Ngày 05/10/2014 22:32:22)

Sau khi đọc xong bài viết của người sáng lập trang web lucbat.com.tôi rất vui mừng khi biết được còn rẩt nhiều người yêu thơ lục bát VN,dù đó là tác giả hay đơn giản chỉ là một độc giả.Cảm ơn anh Đặng Vương Hưng đã có ý tưởng thật tuyệt vời ,khi đưa thơ lucbat VN trở thành một Quốc Thi và cảm ơn anh đã sáng lập trang thơ lucbat VN để bảo tồn và phát huy thể thơ LỤC BÁT ,một đặc trưng cho dòng thơ Việt.

Sau đây tôi có một ý kiến Kính gửi ban biên tập lucbat.com: đã một tuần nay,khi tôi truy cập trang lucbat.com để gửi bài viết, đều có một thông báo bị chặn trang gửi, chỉ truy cập được trang đăng bài cho DIỄN ĐÀN LỤC BÁT mà tôi đã gửi bài đăng? Tôi không rõ lý do,là lỗi tại đâu ? Vậy rất mong ban biên tập lucbat.com xử lý giúp và nếu có điều gì tôi chưa được rõ,mong ban biên tập gửi thông báo qua mail cho tôi được biết. Xin trân trọng cảm ơn .Kính chúc ban quản trị và ban biên tập lucbat.com một sức khỏe dồi dào,luôn thành công trong cuộc sống và chúc cho lucbat.com ngày một phát triển lớn mạnh cùng sự yêu mến của độc giả .
 

  Nguyễn Thị Liễu - hoathanhque1971@gmail.com - 0986067407 - Lang Chánh - Thanh Hóa  (Ngày 05/07/2014 18:42:31)

Em từ lục bát câu Kiều
Thương nhau nhắn gửi những điều tâm tư
Lời thơ tựa những cánh thư
Dẫu xa xôi lắm, thấy như rất gần
Câu then trở dạ bao lần
Dẻo cao em chẳng ngại ngần bước chân
Bên trang Lục Bát tình thân
Ta nghe như tiếng chuông ngân nhạc lòng
( Xin chân thành cảm ơn BBT Lục Bát Việt Nam đã tạo dựng một sân chơi đầy lí thú và bổ ích)

  Trần Tú Yên - tranvantuyentruong@gmail.com - 01669 194 196 -  Bảo lộc Lâm đồng  (Ngày 10/06/2014 18:08:05)

Cảm ơn người sáng lập "diễn đàn thơ lục bát". Tôi đọc nhiều lần bài  của anh Đặng Vương Hưng tôi cũng thích thơ lục bát của anh. Tôi làm không hay nhưng thích đọc. Tôi thấy tập hợp trong trang thơ lục bát rất nhiều người viết hay. Tôi cũng thích tham gia,nhưng còn rèn thêm cho có ý và hồn thơ rồi sẽ đăng. Mong được tham khảo thêm nữa

Cội nguồn lục bát ở đâu,

Cánh cò mang nặng những câu ân tình,

Oằn lưng rồi tưởng hòa bình

Biển đông dậy sóng nước mình lại cong

  NÁC VINH - lacvinhyl@gmail.com - 01258475889 - Khu 8, xã Ngọc đồng, h.Yên Lập, t.Phú Thọ  (Ngày 06/05/2014 9:11:19)

Nhát trí quan điểm BBT đã đưa ra.Rất hoan nghênh sự ra đời LUC BÁT MỖI NGÀY.Xin được tham gia đóng góp vào chưong trình bàng những bài thơ của mình.Chuc anh em trong BBt luôn mạnh khỏe và có nhiều đóng góp cho phong trào tôn vinh QUỐC THƠ ./.

  Trần Tú Yên - tranvantuyentruong@gmail.com - 01669 194 196 - Lâm đồng  (Ngày 27/03/2014 12:02:59)

Nơi xa thì cũng thật xa
Gặp tuần lục bát đưa ta lại gần
Chưa quen biết cũng là thân
Có khi hội ngộ xa gần cho vui

  Nguyễn Hồng LOan - hongloan533@yahoo.com - 01687878506 - Q12  (Ngày 12/02/2014 18:47:54)


Ngỏ lời với nhà thơ


Đợi thơ lục bát để ngỏ lời!
Tháng giêng mùa lễ hội khắp mọi miền,
Trời Miền Nam Trăng thanh vắng,
Lòng ước mong một áng thơ Lục bát,
Tỏ nỗi lòng với ước mơ ,

  ĐÀO VĂN MẠNH - LUONGYMANH@YAHOOO.COM - 0905336039 - 03-LÊ QUÝ ĐÔN-TP HUẾ  (Ngày 31/12/2013 12:10:56)

Từ nhỏ nghe ca dao của mẹ ru,những làn điệu LỤC BÁT đã thấm vào tâm hồn tôi từ bao giờ không biết.đến khi đi học lục bát như người ban ,đê tôi đọc, và tôi thả mình vào khoảng trời riêng của mình.
LỤC BÁT VÀO ĐỜI
Từ khi ai mơi sinh ra
Lời ru của me. mang ta vào đời.
Dù cho đi khắp phương trời
Hồn quê vẫn đợi, mẹ ngồi mẹ ru.
Lời ru lục bát mùa thu
Heo may lặng gió,trăng thu lăng nhìn.
Nghìn năm con mãi đi tìm
Gieo vần lục bát vào tim mọi người.
Huế 31/12/2013

  Võ Văn Toàn - vvtoan888@yahoo.co.uk - 00447957320054 - Anh Quốc  (Ngày 26/12/2013 20:20:25)

Mãi mê tìm ván xây cầu
Mãi mê tìm đất xây lầu uyên ương
Mãi mê tìm đóa thiên hương
Mãi mê tìm mộng vô thường mênh mông
Mãi mê tìm lá diêu bông
Mãi mê............. em đã lấy chồng còn đâu
Mến chào các bạn và anh chị,mình không biết làm thơ nhưng lại rất thích thơ văn
Cách đây mấy năm mình vô tình đọc được một bài thơ đại khái ý tứ cũng như bài này,nhưng lâu lắm rồi không nhớ nguyên bản ,hôm nay ngồi buồn viết bài thơ này,không thể sánh bằng được với bản chính.Nếu tác giả bản chính vô tình đọc bài thơ này xin đăng bài thơ ấy cho mọi người được thưởng thức
Võ Văn Toàn

  Trần Thị Thanh Liêm - thanhliemdainam@yahoo.com - 0987641698 - Ngành Tiếng Trung, Đại học Đại Nam 56 Vũ Trọng Phụng Hà Nội  (Ngày 27/09/2013 3:18:33)

Xin được chia sẻ cùng Người sáng lập lucbat.vn:

* Admin, Smod, Mod - Họ là ai? Họ tự nguyện thì được gì và mất gì ?
Trong cuộc sống, ĐƯỢC – MẤT luôn song hành với nhau.
Dĩ nhiên là khi lên chức vụ Admin, Smod, Mod, họ cũng phải "mất" nhiều và có quyền "đòi hỏi" việc "được" nhiều. Nhưng không phải được ở đây đề cập đến vấn đề chỉ riêng về tiền bạc. Có nhiều cái trong cuộc sống, chúng ta có được do một quá trình nhất định nào đó mà tiền không bao giờ mua được.
Đó chính là sự nể trọng, kính nhường từ Thành viên cũng như là uy tín đối với mọi người.
Nếu như một Admin, Smod, Mod làm việc tốt, hoàn thành đúng công việc của mình thì những thứ ấy chắc chắn họ sẽ có được, vì nó xứng đáng với công sức của họ đã bỏ ra.
Khi được làm việc chung với các Admin, Smod, Mod khác, họ còn được rèn luyện thêm cách làm việc theo nhóm dù chỉ là trong thế giới ảo, các kĩ năng cơ bản về tính tổ chức, quản lý.
Admin, Smod, Mod còn được rèn luyện tính nhẫn nại và sự kiên trì. Họ còn được học những bài học hay từ những người đi trước, cọ xát với cuộc sống ảo và tích lũy thêm vốn sống cho xã hội thật.
Song song đó, họ cũng phải đánh mất nhiều cái. Đó là những khi việc quản lý khiến họ mất nhiều thời gian trong khi Thành viên cứ vô tư post bài sai quy định. Đó là những khi có những việc mà các Thành viên không tự xử lý được mà phải gọi Admin, Smod, Mod. Nhiều vấn đề cứ xảy ra cũng khiến họ đau đầu.
Thậm chí, nhiều thành viên khi tham gia diễn đàn, đã không có ý thức làm chủ bản thân mà còn tỏ ra không tôn trọng người khác, như lập nick để nói xóc, xỉa người khác, thậm chí mắng chửi những người khác. Nào là những khi quay sang "hờn mát" khi bị Admin, Smod, Mod xử lý quá nghiêm minh, rồi giận dỗi bảo là sẽ không thèm vào diễn đàn thế này thế nọ nữa. Nhiều lúc giải quyết chuyện xong cho các Thành viên, một câu cám ơn gởi đến Admin, Smod, Mod cũng không có.
Admin, Smod, Mod cũng là một người bình thường, thậm chí đơn giản có thể hiểu, ai cũng có thể làm Admin, Smod, Mod. Nhưng, không phải ai cũng có thể không tính toán đến được và mất ngay cả trong thế giới ảo.
Đối với BQT diễn đàn đã cố hết sức mình giải quyết những vấn đề của Forum, họ xứng đáng được tôn vinh hơn là bị trách móc. Nhiều lúc, Admin, Smod, Mod có thể xử lý theo cảm tính hay giải quyết không công bằng vì không hiểu rõ vấn đề, nóng nảy này nọ, đừng vội  đổ lỗi Admin, Smod, Mod thế này thế kia. Người xưa có câu : "Tiên trách kỉ, hậu trách nhân", đã gây dựng lên một sân chơi chung, ai cũng có quyền và trách nhiệm xây dựng nó, chứ không phải chỉ vin dựa vào những người đi trước đã sáng lập ra nó.
Liên tưởng đơn giản là, diễn đàn như một công viên, Thành viên như khách tham quan, Admin, Smod, Mod như người xây dựng công viên ấy thì dễ dàng hiểu mọi việc. Người xây dựng công viên đã rất nhiệt tình trong việc bảo vệ và phát triển nó để khách không phải tốn bất kì khoản chi phí nào khi vào tham quan, vui chơi. Khách tham quan vào chơi ở công viên phải có trách nhiệm không phá hoại cây cối và tự bảo vệ lấy tài sản cá nhân của mình.
Cuộc sống ở mọi khía cạnh đều có 2 mặt. Cũng có những con sâu làm rầu nồi canh. Tính khí của Admin, Smod, Mod mỗi người một khác nhau, cách xử lý cũng khác. Thành viên có thể không vừa ý với cách nói chuyện quá nghiêm khắc hay cách họ xử lý vi phạm quá khắt khe đều có thể lên tiếng góp ý vì bởi "Nhân vô thập toàn".

* Admin, Smod, Mod - Những nỗi niềm ai hiểu ?

Làm Admin, Smod, Mod, còn khó hơn "làm dâu trăm họ". Nếu thành viên là người biết suy nghĩ trước sau thì không nói, đằng này vẫn nhan nhản những người "ăn không được thì phá cho hôi", thậm chí là "ăn cháo đái bát".
Del topic vì phạm luật, không tìm hiểu kĩ đã pm tới tấp cho Admin, Smod, Mod, nói Admin, Smod, Mod thế này, thế kia. Bị Block nick thì tạo ra một nick khác, nói nặng nói nhẹ, thậm chí chửi rủa...
Nhiều lúc, Admin, Smod, Mod phạm sai lầm thì đã vội nhảy dựng lên thay vì nhỏ nhẹ, hòa nhã góp ý để cùng phát triển. Admin, Smod, Mod cũng là người, họ không phải là thánh nhân để mà không phạm lỗi lầm.
Thử hỏi xem, những nỗi niềm này, mấy ai hiểu được ?

*Admin, Smod, Mod cũng có gia đình

cũng có cuộc sống riêng của họ. Họ đã bỏ công sức ra xây dựng và quản lý để rồi nhận lại những tình cảm không mấy tốt đẹp này, liệu nếu là bạn, bạn có xót xa?
Khi đứng ra giải quyết các vấn đề cho Thành viên, họ dựa trên nội quy của diễn đàn mà giải quyết. Đã không được trả công mà còn bị mổ xẻ quay cuồng, tọc mạch thậm chí là phá hoại. Không phá kiểu này cũng phá kiểu khác, cứ như Admin, Smod, Mod nhất nhất phải giải quyết cho mình là đúng, không cần màng đến "nội quy" làm gì.
Những nỗi niềm này, ai hiểu cho Admin, Smod, Mod?
Thông cảm luôn là đức tính được đề cao. Tuy trong diễn đàn này là thế giới ảo, nhưng tình anh chị em luôn là thật. Vì thế, cách cư xử như thế nào trong diễn đàn không chỉ là ảo nữa, mà đã dần dần đi ra cuộc sống thật.

Trần Thi Thanh Liêm (ST & BT)

http://tiengtrungdainam.com

  Nguyễn Ngọc Đấu  - nguyenngocdau01@gmail.com - 0942414134 - Đức cơ - Gia Lai  (Ngày 05/09/2013 10:34:47)

Hiện tại khu vực Tây Nguyên, chưa có Ban Đại Diện Ngọc Đấu xin tự nguyện làm ĐD cho khu vực TN nói chung& Khu vực Đức Cơ nói riêng
Rất mong được sự quan tâm, của Nhà Thơ Đặng Vương Hưng và tập thể BBT

  Phùng Hữu Nhâm  - phunghuunham@myopera.com. - 0918519771 - 1023/9,KP3, P.Tân mai,TP,Biên hòa Tỉnh Đồng nai  (Ngày 30/08/2013 22:47:15)

Phùng Hữu Nhâm Cán bộ Nghỉ hưu, email: phunghuunham@myopera.com,DĐ: 0918519771.Bàn:0613.812874.
đ/c: Nhà số 1023/9,KP3, Phường Tân Mai TP Biên hòa Tỉnh Đồng nai.
tôi rất tâm đắc khi xem website lucbat.com của Nhà Thơ Đặng Vuong Hưng thật trí tuệ . Mong các bạn giữ gìn và phát huy.
luc bát trí tuệ hơn người
thơ đem tâm huyết cho đời yêu thương
thi huynh ở khắp muôn phương
tình yêu lục bát nên gương sáng ngơi.

  nguyễn thị tấn - nguyenthitanhn@yahoo.com.vn - 01665190949 - hanoi  (Ngày 26/08/2013 20:55:50)

xin cảm ơn lụcbat.com đã tâm huyết giữ gìn truyền thông thơ lục bát vn cũng là sân chơi trí tuệ của người yêu thơ
xin trân thành cảm ơn

  HÀN YÊN TỬ - hanyentu1950@gmail.com - 0918695178 - NAM SƠN,SÓC SƠN,HÀ NỘI  (Ngày 19/08/2013 3:16:30)

Tôi muốn trở thành thành viên của trang website Luc bát Viêt Nam thì phải làm thế nào ? xin cảm ơn!
Hàn Yên Tử

BBT trả lời:
Cảm ơn bạn đã đến với trang mạng Lucbat.vn
Xin mời bạn đọc "Thư ngỏ" đầu trang
.

BBT

  Nguyễn Quốc Anh - nguyenquocanhnb@gmail.com - 0916622577 - 98a đường Lương Văn Tụy phố Nhật Tân , Tân Thành , thành phố Ninh Bình  (Ngày 17/08/2013 16:16:21)

Tôi thấy ý tưởng rất hay bài viết rất đầy đủ, ý nghĩa về một thể thơ truyền thống của dân tộc .Tôi rất yêu lục bát và đã co hàng trăm bài, tôi muốn gưi bài vào lucbat.com từ lâu mà không biết làm như thế nào . tôi muốn xin địa chỉ của đại diên vùng miền của Ninh Bình để liên hệ có được không? Với ý tưởng tôn vinh thơ lục bát là quốc thi, tôi thấy tuyệt vời đúng đắn, để đi dự ngày sinh nhật lucbat.com vào ngày 06/08 al cần có điều kiện gì không? Tôi rất muốn tham dự sự kiện này. Kính chúc nhà thơ Đặng Vương Hưng và ban biên tập mạnh khỏe hạnh phúc, làm được nhiều cho thơ lục bát! rất mong được hồi âm.

BBT trả lời:
Rất cảm ơn bạn đã có tấm lòng vì thơ Lục Bát. Bạn có thể gởi bài vào hộp thư lucbat.com@gmail.com sẽ có BTV chịu trách nhiệm nhận bài và BT giới thiệu trên trang.
Lễ hội LB là ngày hội của tất cả những người yêu thơ LB, bạn có thể đến dự giao lưu mà không cần bất cứ điều kiện gì.

Trân trọng
Lucbat.vn 

  Nguyễn Ngọc Đấu  - nguyenngocdau01@gmail.com - 0942414134 - Đức cơ - Gia Lai  (Ngày 14/08/2013 11:50:58)

Kính Gửi Nhà Thơ Đặng Vương Hưng
Tôi rất yêu LUC BÁT và học hỏi, ở các thi huynh, thi hữu, nhưng hiện tại khu vực Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng, chưa có ban đại diện
vậy bây giờ muốn làm ban đại diện cho khu vực Tây Nguyên cần có những thủ tục gì ?
Rất mong được sự quan tâm của LỤC BÁT VN

  Nguyễn Ngọc Sáng - sang2984@yahoo.com - 0987627370 - TPHCM  (Ngày 12/08/2013 0:59:50)

Tôi xin góp ý kiến như thế này: Trang Web Lucbat.com nên có một góc dành riêng cho một bức ảnh chân dung Chủ Tịch Hồ Chí Minh và hình ảnh lá Quốc Kỳ Việt Nam hoặc là bức chân dung Nhà thơ Đại thi hào Nguyễn Du chẳng hạn để bố cục trang Web thêm chặt chẽ và thêm ý nghĩa hơn. Tôi chỉ có một ý kiến nhỏ như vậy thôi, xin cảm ơn!

  Giáp Quyết Tiến - thanhtrung9890@gmail.Com - 0982308789 - Quan Hoa-Cầu Giấy-Hà Nội  (Ngày 09/08/2013 12:23:14)

Kính gửi anh Đặng Vương Hưng.
Trước tiên tôi xin chào anh Đặng Vương Hưng người sáng lập trang Website www.lucbat.Com cho mọi người yêu thơ đượ tham gia sân chơi bổ ích và thú vị
Tôi rất yêu thơ và thích làm thơ, tôi đã viết thơ và đăng lên mạng (mở: giapquyettien.blogtiengviet.net để xem).
Tôi muốn tham gia thành viên, thủ tục cách thức như thế nào mong anh hướng dẫn giùm. Chân thành cảm ơn - Giáp Quyết Tiến

  Dương Văn Trung - Xuantrung@gmail.com - 0936469045 - Bình Minh - Nam Trực - Nam Định  (Ngày 06/08/2013 13:58:16)

Cảm ơn người đã tiên phong
Mở trang Lục Bát khơi dòng thi ca
Ngàn năm như máu ông cha
Cháu con tiếp bước vươn xa muôn trùng
Bắc - Trung - Nam một sân chung
Quốc Thơ nay đã sáng bừng năm châu
Quê Hương ta nối nhịp cầu
Cho câu sáu tám xanh màu thiên thu...
Dương Trung

  Đào Kim Quy - kimquybl@yahoo.com vn - 01275236565 - 38b ngõ 145 Quan Nhân Thanh Xuân Hà Nội  (Ngày 01/08/2013 19:38:37)

Kính gửi nhà thơ Đặng Vương Hưng
Tôi là người yêu thơ đặc biệt là thơ lục bát các sáng tác hầu hết là sử dụng thể thơ này "NÓ ĐÃ ĂN VÀO MÁU"
Tôi xin gửi mấy vần thơ thể hiện tình yêu đó:

Lục bát chắp cánh ca dao
Hồn thơ đất Việt ngấm vào con tim
Cả đời mê mải đi tìm
Say vần lục bát chết chìm trong thơ.

Xin chân thành cảm ơn
Đào Kim Quy

  Nguyễn Hữu Nghiêm - nghiemnh.pjico@petrolimex.com.vn - 0989316519 - Bảo hiểm PJICO Phú Thọ  (Ngày 31/07/2013 16:37:03)

Tôi yêu thơ lục bát, như là cách để luôn nhớ về dân tộc mình. Trong cuộc sống hiện đại, xô bồ các giá trị truyền thống đang dần bị xâm lấn và có nguy cơ biến mất. Buồn nhất là lớp trẻ bây giờ đây xa lạ với hình ảnh "ngày xưa". Tôi thì không thể quyên được những hình ảnh thân thuộc lũy tre, bờ ao, triền đê đầy cỏ, với bãi bồi ngày dỡ đỗ, với hình ảnh mẹ tôi liêu xiêu buổi chiều đông với gánh mạ trên vai, với hình ảnh ông nội mái đầu bạc phơ trẻ nan đan thúng... với hình ảnh em tôi cùng mấy đứa nhỏ nhếch nhác bùn đất ngồi dạng tè he ra mà chơi chắt...
Ngẫm lại cuộc trong gấp gáp, xô bồ này hồn dân tộc đang dần bị lãng quyên...
Cảm ơn anh Đặng Hưng Vương và các tác giả đã cho tôi gặp một diễn đàn ý nghĩa như thế này...

  Nguyễn hưng Điển - hungdiendoanhung@gmail.com - 0914230044 - Thị trấn Đoan Hùng Phú thọ  (Ngày 06/07/2013 18:37:42)

Là người yêu thơ tôi rất tâm đắc với bài viết của nhà thơ Đặng vương Hưng.Chúng ta nên phát huy và gìn giữ lấy thể loại này,xem đó như một nét đẹp riêng có của thơ việt nam đương đại khi cánh đồng thơ bao la của chúng ta thấp thoáng những loài "cỏ lạ" làm mất đi nét đẹp truyền thống của nền thơ ca chuẩn mực .
Lục bát tồn tại như loài cây chuyên canh truyền thống trong cánh đồng bao la ấy ,nó phải tồn tại và phát triển như một lẽ tự nhiên

  Trương Đức Hạnh - duchanhpoem@gmail.com - 0613841736 - Tổ Ytế. Long Phú, Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai  (Ngày 22/06/2013 12:33:43)

TÔI XIN THAM GIA LÀM THÀNH VIÊN CỦA LỤC BÁT VIỆT NAM

  Hồng Minh - ngolanminh@gmail.com - 01673866136 - 105 phố Nguyễn Huy Tưởng, thành phố Bắc Ninh  (Ngày 05/05/2013 18:46:34)

      Kính gửi Nhà thơ Đặng Vương Hưng và Ban biên tập www.lucbat.vn.
      Tôi được biết danh tiếng Nhà thơ Đặng Vương Hưng và đã say sưa đọc nhiều tác phẩm của anh,vì giọng văn dễ đọc và cuốn hút, các bài viết (cả văn và thơ) đều ngồn ngộn hơi thở của cuộc sống, giàu tính nhân văn. Tôi đã để trang lucbat.vn như một địa chỉ truy cập thường xuyên hằng ngày.
      Được biết anh trưởng thành từ mảnh đất Kinh Bắc,nên tôi trân trọng giới thiệu với anh một người rất say mê thơ lục bát và làm nhiều thơ lục bát: Đó là chị Đồng Thị Chúc (quê xã Cao Xá, huyện Tân Yên), hội viên Hội văn học Nghệ thuật Hà Nội.Chị đã xuất bản tập Gót chân trần (Nhà xuất bản Thanh Niên, 1992 và Lục bát dâng tặng người xưa (Nhà xuất bản Hội Nhà văn, năm 2012).
     Có thể liên hệ với tác giả: Đồng Thị Chúc - 56, Ngõ 371/9 Phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội; Điện thoai: 043 8460248 Fax: 043 771 2646; Di Dong: 0912224057; email: chucdt11@gmail.com.
      Trân trọng cảm ơn!
       Hồng Minh

 

  Hà duyên Càng - Canghadu@yaho.com - 01686309368 - 83 Tràn quang Khải(khu 9)TT Thọ xuân  (Ngày 13/03/2013 8:54:06)

Tôi nay đã ở tuổi 83.Rất thích thơ lục bát.Trong vùng tôi ở(Thọ xuân)cũng nhiều người thích làm thơ lục bát.Gia như "Lục bát" cũng hình thành các CLB thơ Lục bát như Thơ Đường UNESCO chắc chắn lục bát sè không ngừng phát triển,rễ sâu trong lòng dân tộc."Lục bát " vĩnh viễn là hồn dân tộc Việt nam ta./.

  Lê Văn Trí - thaybanuisap@gmail.com - 01663954227 - ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TPHCM  (Ngày 22/01/2013 8:51:16)

Kính gửi nhà thơ Đặng Vương Hưng!
Tôi rất vui sướng khi tham gia bình các bài thơ lục bát trên trang. Những bài thơ lục bát Việt Nam đã khơi dậy trong tôi tình cảm yêu thương quê hương, đất nước, nhớ về ông bà cha mẹ anh chị em, nhớ đồng nghiệp, đồng môn và nơi đây quả là nguồn cảm hứng để mình trãi lòng.Tôi luôn quan tâm tới ý tưởng tôn vinh thơ Lục Bát.
Hiện tôi đã nghỉ việc. Ở cái tuổi hưởng thọ, tự nhiên ký ức lại vọng về khi hướng tới chùng chân.
Tôi có nguyện vọng được tham gia sâu hơn vào các hoạt động của website lucbat.vn nhằm đóng góp một phần nhỏ bé của mình với ước vọng gìn giữ và phát huy bản sắc hương thơ lục bát Việt Nam.
Vậy kính mong nhà thơ quan tâm sắp xếp công việc phù hợp.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Lê Văn Tri

  NGUYỄN HUY HOÀNG - muonlamthangcuoicungtrang@yahoo.com.vn - 0984 422 550 - ĐỨC LÂM-ĐỨC THỌ-HÀ TĨNH  (Ngày 27/11/2012 21:13:35)

ĐÂY LÀ Ý KIẾN HAY.TÔI CŨNG MUỐN LÀ THÀNH VIÊN.

  Phùng Thị Nhu - phungthinhu @gmail.com - 01275849809 - Thành An ,Thạch Thành,Thanh Hóa  (Ngày 08/10/2012 14:16:41)

Kính gửi nhà thơ ĐẶNG VƯƠNG HƯNG cùng toàn thể các anh chị trong ban biên tập lục bát.com.Lời đầu tiên tôi xin kính chúc nhà sáng lập hội thơ lucbat.com và các anh chị trong ban biên tập lục bát.com mạnh khỏe ,hạnh phúc .Tôi tên là: Phùng Thị Nhu :Ở Thành AN,Thạch Thành ,Thanh Hóa.Tôi đã đọc kĩ 12 chuyên mục của lucbat.com và đọc thư  ngò của người sáng lập.Tôi đã có vài ý kiến đến lucbat.com .Hiện nay tôi muốn được cộng tác với lucbat.com. Nếu được nhà sáng lập và ban biên tập tin tưởng cho tôi làm đại diện lucbat.com Thanh Hóa .Tôi hứa sẽ hoàn thành tốt công việc được giao.Tôi chân thành cảm ơn

  Ngô Thị Học - thienthanh030@gmail.com  - 01252880255 - Thôn Mỹ Lộc,xã Tiên Thắng,huyện Tiên Lãng,thành phố Hải Phòng.   (Ngày 14/09/2012 1:00:11)

Kính gửi Ban Biên tập chương trình!
Khi biết đến một lĩnh vực nghệ thuật tâm linh từ nếp sống,phong tục,văn hóa và ngôn từ:Chân-Mỹ-Thiện!Nét đẹp ngàn đời Việt Nam,một vẻ đẹp tiềm ẩn đến dung dị,sáng giá mà mỗi chúng ta cần gìn giữ và phát triển ngày càng phổ biến và rộng khắp toàn cầu!Một Việt Nam có thể vững mạnh và tiên tiến với cường quốc Năm Châu là do sự bền bỉ,miệt mài,hăng say niềm sáng tạo và sự thông minh nhạy bén!Trong sáng ở tâm điền,đạo nghĩa ở tình người.Và từ đây mọi nếp nghĩ,hành động cũng bắt nguồn từ nhân văn!Sự sáng tạo khéo léo qua ngòi bút thiên văn và những vần thơ ca dao của đời sống lao động đã hòa hợp tạo ra một sự nhuần nhuyễn,một khối thống nhất toàn vẹn về :"Thơ Cổ Lục Bát Dân Gian."Qua nhiều trang sử hào hùng,kì công son vàng và các lớp thế hệ tương lai.Thơ lục bát nghìn năm văn hiến trên dải đất thiêng liêng đã gắn bó tâm tình,trở thành hơi thở-máu xương-tâm hồn người Việt!Khi sinh ra ta đã nghe lời ru ầu ơ của bà của mẹ,qua miền quê tuổi thơ và những tháng ngày học tập.Khi lớn lên thơ là niềm tin vững mạnh cho những con tàu vượt sóng biển khơi.Khi yêu con người cũng dạt dào cảm xúc và hát giao duyên trao tình từ đó mà nên.Quan họ xứ Bắc,ca dao đi suốt bốn mùa vẫn thăng hoa bắt nguồn lục bát Việt Nam!
Lục bát đã trở thành tâm linh cõi đời trần tục nhân sinh."Tâm sáng-Mắt trong-Bút sắc" và nghệ thuật dân gian là món quà di sản văn hóa hoàn mỹ.Thơ hay,bởi đó là tiếng nói tâm hồn đầy nhân hậu,yêu thương!
Tạo được sự đón nhận đông đảo từ khắp mọi miền,thơ lục bát đã và đang ngày càng phổ biến trên toàn đất nước và thế giới.Mong rằng từ đây,chúng ta hãy sáng tạo khỏa nguồn tươi sáng cho một nền văn học dân gian đẹp mới!
Xin cảm ơn nhà thơ Đặng Vương Hưng và các tác giả vùng miền cùng bạn đọc đã góp phần,xây dựng nên một thế giới:Thơ lục bát đầy sáng tạo và cảm xúc thăng hoa dưới ngòi bút tài tình,bút pháp nghệ thuật tinh tế,nhạy cảm!

  ĐINH THƯỜNG - dinhthuongtho.hp@gmail.com - 0912.242.998 - Hải Phòng  (Ngày 01/08/2012 10:30:49)

Kính gửi nhà thơ Đặng Vương Hưng!
Đã từ lâu tôi luôn quan tâm tới ý tưởng tôn vinh thơ Lục Bát. Song do điều kiện công việc cơ quan không cho phép bản thân thực hiện ý định của mình.
Nay đã hoàn thành trách nhiệm đối với cơ quan, tôi có nguyện vọng được tham gia sâu hơn vào các hoạt động của website lucbat.com nhằm đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào ý tưởng tôn vinh thơ Lục Bát.
Vậy kính mong nhà thơ quan tâm sắp xếp công việc phù hợp.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Đinh - Thường

  Nguyễn Thanh Hải - thanhhaipgdcbe068@yahoo.com.vn - 0974414568 - Phòng GD & ĐT huyện Cái Bè - Tiền Giang  (Ngày 06/07/2012 8:59:03)
Kính gởi Nhà thơ Đặng Vương Hưng
Trước hết Thanh Hải xin chân thành cảm ơn nhà thơ Đặng Vương Hưng, người sáng lập trang website www.lucbat.com. Tạo sân chơi hữu ích cho tất cả các nhà thơ và các bạn yêu thơ trên khắp mọi miền đất nước. Tạo điều kiện cho các tác giả sáng tác lục bát gặp gỡ và cùng nhau trao đổi về một thể thơ truyền thống của Việt Nam.
Hôm nay Thanh Hải nhận được tin có thành viên Biên tập xin thôi tham gia công việc biên tập viên trang website www.lụcbat.com.
Nhân đây, nếu không chê Thanh Hải thì rất mong nhà thơ Đặng Vương Hưng hãy tin tưởng và giao cho Thanh Hải cộng tác với lucbat.com ở công việc mà một BTV thường trực đảm nhiệm (Lục bát mỗi ngày).
Nếu được thì Thanh Hải sẽ nhờ một thành viên khác trong BVĐ thành lập CLB lucbat Tiền Giang sẽ phụ trách công việc đại diện vùng miền.
Vì sức mạnh trang web Lụcbat.com, lòng đam mê công việc, tự nguyện cống hiến cho cộng đồng và xã hội; rất mong nhà thơ Đặng Vương Hưng và Ban điều hành trang web chấp nhận.
Tôi xin hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Trân trọng và cảm ơn !
Nguyễn Thanh Hải

 

 
  Nguyên Thị Minh Hồng - nthiminhhong@yahoo.com.vn - 0982 105 015 - Hà Nội  (Ngày 23/05/2012 14:37:08)

Kính chào anh Dặng Vương Hưng và các thành viên lucbat.com!
Tôi là Nguyễn Thị Minh Hồng - SN 1960. Thường trú TP HCM, tạm trú: Hà Nội - bạn đọc thân thiết của lucbat.com. Tôi đã đọc THƯ NGỎ của người sáng lập web lucbat.com, tôi tình nguyện dành thời gian và tâm huyết, ghé vai chung sức cùng BBT và các thành vien lucbat.com hằng mong xây dựng web lucbat.com bổ ích hơn.
Trân trọng kính chào!

  Hương Sinh - huongnguyen1955@gamail.com - 01237124046 - CLB LB Đoàn Thị Điểm (H Y)  (Ngày 22/05/2012 12:01:46)

Kính gửi : nhà thơ Đặng Vương Hưng
Tên tôi là ; Nguyễn Thị Hương Sinh
Nguyên quán Thị Trấn Như Quỳnh- Văn Lâm - Hưng Yên
HKTT tại : Thị trấn Bần - Mỹ Hào - Hưng Yên

Sau khi đọc thư ngỏ của nhà thơ Đặng Vương Hưng . Tôi xét thấy bản thân tôi có đủ điều kiện tham gia vào đại diện vùng miền tại tỉnh Hưng Yên. Tôi có nguyện vọng đề nghị nhà thơ Đặng Vương Hưng và BBT xét cho tôi được đứng vào danh sách đại diện các vùng miền của trang. Tôi xin hứa sẽ cố gắng làm tốt nhưng công việc mà được giao phó.Chúc Nhà thơ Đặng Vương Hưng - BBT - đọc giả của trang web lục bát.com mạnh khỏe , hạnh phúc và thành công.


Hương Sinh
CLB LB Đoàn Thị Điểm ( HY )

  Đỗ Văn Quỳnh (tức Tâm Thanh) - tamthanh0502@gmail.com - 0915 804 936 - CLB Thơ Đà Giang - Hòa Bình  (Ngày 14/05/2012 18:56:13)

     Kính gửi nhà thơ Đặng vương Hưng và BBT lucbat.com
    Sinh ra và lớn lên từ quê hương của Nhà văn Nam Cao và cụ Tam nguyên Yên Đổ, tôi yêu thơ từ nhỏ, thuộc Truyện Kiều từ tấm bé. Nhưng thời trẻ chưa có điều kiện. Bây giờ về nghỉ tuy tuổi chưa cao nhưng điều kiện cho phép nên tình yêu thơ trong tôi trỗi dậy. Vì thế tôi dành thời gian sáng tác cùng các bậc tiền bối cống hiến cho thơ cho lucbatcom những gì tôi có thể làm được.
     Vừa qua tôi cùng CLB Thơ Đà Giang đi giao lưu ở Quảng Ninh, được sự động viên của nhà thơ Dương phượng Toại và nhà thơ Nguyễn khắc Kình. Hiện ở Hòa Bình nơi tôi thường trú chưa có Đại diện của lucbat.com, nên tôi mạnh dạn đề nghị BBT đăng ký làm đại diện để thúc đẩy phong trào lục bát nơi đây.
     Tôi đã đọc kỹ thư ngỏ của người sáng lập, thấy mình có đủ điều kiện, nên hoàn toàn tự nguyện làm việc này.
     Kính chúc nhà thơ cùng BBT mạnh khỏe mọi điều tốt lành
     Trân trọng
     Đỗ Văn Quỳnh

  Lưu Thế Quyền - luuthequyen@yahoo.com.vn - 0979 088 504 - Vĩnh Phúc  (Ngày 07/05/2012 12:17:16)

        Kính gử: BBT lucbat.com cùng Nhà thơ Đặng Vương Hưng
        Tên tôi là: Lưu Thế Quyền. Sinh năm 1982
        Là Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Vĩnh Phúc.
        Quê quán: Thanh Lãng,_Bình Xuyên,_Vĩnh Phúc.
        Tôi là một người thích và yêu thơ lục bát, đã có thơ đăng, ở trên nhiều đài, báo ở trung ương và địa phương như Báo Văn nghệ, Tạp san Kiến thức Gia Đình, Tạp chí Văn học nghệ thuật Vĩnh Phúc, Báo Vĩnh Phúc, Chương trình Văn nghệ Vĩnh Phúc (Đài Vĩnh Phúc)... và năm 2010 tôi đã xuất bản 1 tập thơ riêng KHÚC QUÊ HƯƠNG...cùng những bài thơ in trong các tập thơ như LỤC BÁT DỰ THI, GƯƠNG TRÁI CHIỀU...
       Qua quá trình tìm hiểu trang lucbat.com từ năm 2008 tới nay tôi cảm thấy website này rất bổ ích, góp phần vào tôn vinh vẻ đẹp thi ca của dân tộc Việt, nâng tâm hồn con người sống tốt đẹp hơn... Và tôi cũng được biết thêm rằng ở Vĩnh Phúc chưa có ai làm đại diện vùng miền cho lucbat.com. Chính vì thế, hôm nay tôi viết đơn này để kính mong BBT lucbat.com cùng Nhà thơ Đặng Vương Hưng chấp nhận cho tôi được làm đại diện vùng, miền của trang tại Vĩnh Phúc.
       Nếu được BBT cùng Nhà thơ Đặng Vương Hưng đồng ý tôi hứa sẽ đem hết khả năng và tâm huyết của mình để xây dựng trang lucbat.com ngày một vững mạnh...
       Tôi xin chân thành cảm ơn!
       Lưu Thế Quyền

  Hồ Đình Bắc - hodinhbac@gmail.com - 0912 280 375 - A5 Bến Đình 3 Phường 9 Thành phố Vũng Tàu - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.  (Ngày 06/05/2012 17:09:12)

       Kính gửi: Nhà thơ Đặng Vương Hưng
       Đồng kính gửi: BBT www.lucbat.com
      Tôi Hồ Đình Bắc sinh 1948. Đang cư trú tại A5 Bến Đình 3 Phường 9 Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Nguyên cán bộ UBND Thành phố Hải Dương (nghỉ hưu năm 2010).  Hiện là Phó chủ nhiệm CLB UNESCO Văn Học – Điện ảnh Việt Nam-Chi nhánh tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Hội viên CLB thơ Phong lan Thành phố Vũng Tàu.
       Tôi đã biết Lucbat.com từ nhiều năm nay, thấy trang web này rất hấp dẫn, thu hút được rất nhiều các nhà thơ, bạn thơ và các CLB lục bát trên khắp vùng miền của cả nước tham gia. Bản thân tôi cũng đang thành viên Ban Vận động Thành lập CLB Lục bát tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Chúng tôi đã tổ chức và gửi một số chùm thơ của các tác giả viết Lục bát ở tỉnh BR-VT lên trang lucbat.com.
       Được sự gợi ý và động viên của Nhà thơ Thủy Hướng Dương, sau khi nghiên cứu “Thư ngỏ của Người sáng lập” và đối chiếu với hoàn cảnh, điều kiện sinh hoạt của gia đình, tôi thấy mình có đủ điều kiện và tự nguyện đăng ký tham gia BBT và Đại diện vùng miền. Tôi tin rằng công việc này phù hợp với khả năng và sự nhiệt tình của bản thân.
       Nếu được sự động viên, giúp đỡ của BBT, tôi hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần cùng các anh các chị đưa trang lucbat.com ngày càng phát triển, để tôn vinh thơ lục bát và di sản văn hóa Việt nam mà mọi người yêu thích.
       Xin trân trọng cảm ơn.
       Hồ Đình Bắc

  Lê Minh Dung - leminhdungifc@yahoo.com.vn - 0937 999 939 - Thành phố Hồ Chí Minh  (Ngày 05/05/2012 7:30:32)

      Kính gửi: Nhà thơ Đặng Vương Hưng và các thành viên Ban Biên tập lucbat.com
      Tôi là: Lê Minh Dung hiện ở tại thành phố Hồ Chí Minh. Hội viên Hội Nhà Văn TP. HCM, Đại điện lucbat.com tại TP. HCM và là Chủ nhiệm CLB LucbatSaiGon.
      Tôi đã đọc kỹ THƯ NGỎ CỦA NGƯỜI SÁNG LẬP WEBSITE WWW.LUCBAT.COM .
      Tôi thấy mình có đủ khả năng và tự nguyện đăng ký làm Biên tập viên cho lucbat.com theo sự phân công của Ban Chủ nhiệm website.
      Tôi sẽ cố gắng học hỏi để sớm tham gia chia sẻ trách nhiệm cùng các thành viên làm tốt công việc được giao. Tôi coi đây cũng là dịp đễ mình có cơ hội đáp đền ân tình mà lucbat.com đã dành cho tôi,khi đã nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ các tác giả, các bạn thơ..., khích lệ và cổ vũ giúp tôi tiến bộ và trưởng thành hơn từ thi đàn lucbat.com này.
     Chào trân trọng và hợp tác!
     Lê Minh Dung

  Phạm Minh Giắng - phamigia@gmail.com - 0987736365 - Trung tâm Bảo trợ xã hội Vũ Thư - Thái Bình  (Ngày 30/04/2012 13:16:57)

Tôi muốn được nhận một công việc của lucbat.com. Tôi có thể theo dõi trang lucbat.com mỗi giờ một lần. Giao cho tôi phụ trách mục phản hồi của độc giả thì tôi sẽ làm tốt

Phạm Minh Giắng

Các bài khác: