Thứ bảy, 27/04/2024,


Chat GPT (Generative Pre-trained Transformer) có thể làm thơ? (15/02/2023) 


 

Chat GPT (Generative Pre-trained Transformer) có thể làm thơ?


Thời gian gần đây, Chat AI GPT đã trở thành một “cơn sốt” trên mạng Internet và chỉ trong thời gian chưa đến 1 tuần đã có số lượng người dùng lên đến hơn một triệu. Vậy Chat GPT là gì?
Chat GPT có tên đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer, đây là công cụ hỏi đáp tự động do công ty công nghệ OpenAI phát triển thông qua tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)
Chat GPT sử dụng kỹ thuật học máy có tên gọi Học tăng cường từ Phản hồi con người (RLHF). Vì vậy mà Chat GPT có thể mô phỏng các cuộc đối thoại, trò chuyện giống con người. Chat GPT còn có thể làm thơ theo yêu cầu, thậm chí có thể trả lời các câu hỏi phức tạp theo nhiều phong cách khác nhau và thách thức các tiền đề sai, bác bỏ các yêu cầu không phù hợp.
Chat GPT là dự án được phát triển bởi OpenAI, một công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo có đội ngũ sáng lập bao gồm tỷ phú công nghệ Elon Musk.
Nguyên lý hoạt động của Chat GPT là dựa trên công cụ GPT-3 – sở hữu một hệ thống văn bản bao gồm 8 triệu tài liệu và hơn 10 tỷ từ. Nhờ “kho” văn bản này, Chat GPT sẽ xử lý một lượng lớn văn bản và thực hiện các thao tác xử lý, sắp xếp ngôn ngữ tự nhiên. Từ đó tạo ra văn bản mới mạch lạc và trôi chảy.
Tổng quan về cơn sốt Chat GPT trên toàn cầu?
Chat GPT chỉ mới ra mắt trong một thời gian ngắn nhưng đã nhanh chóng gây sốt trên toàn cầu với hơn một triệu người đăng ký chỉ sau một tuần ra mắt. Tính đến hiện tại đã cán mốc hơn 10 triệu người dùng.
Một so sánh đơn giản đó là một trong những mạng xã hội hàng đầu thế giới hiện nay như Instagram phải mất tới 1 năm để đạt tới lượng người dùng trên. Còn với Facebook phải mất gần 2 năm mới đạt tới lượng người dùng trên.
Điều khiến Chat GPT nhanh chóng “tạo trend” là bởi nó được đánh giá cực kì thông minh. Bởi ngoài việc thực hiện các cuộc trò chuyện với con người dưới dạng hỏi đáp thông thường thì Chat GPT tỏ ra vượt trội so với nhiều chatbot từng xuất hiện trước đây.
Cụ thể, Chat GPT có khả năng thực hiện nhiều nội dung phức tạp hơn như: Làm luận văn, viết thơ, biên tập một bài báo hoặc thậm chí là lập trình cho máy tính…

Chat GPT có thể làm thơ theo yêu cầu:


Bên cạnh đó, Chat AI GPT còn có khả năng tự học hỏi, nghĩa nếu người dùng phản hồi rằng nội dung Chat GPT trả lời là sai thì nó tự sửa chữa ngay lỗ hổng này để đưa ra câu trả lời đúng cho các lần giao tiếp sau đó....

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: