Thứ ba, 19/03/2024,


Lộc phát Nhâm Thìn - 2012 (31/10/2012) 
Đã trở thành một truyền thống tốt đẹp, thi phẩm này được ấn hành trên cơ sở hàng ngàn sáng tác mới đã được đăng tải trên trang web lucbat.com trong một năm qua, các tác giả tự chọn và đăng ký. Đây cũng là năm thứ Tư liên tiếp chúng tôi tiến hành tuyển chọn và biên soạn tập Thơ Lục Bát độc đáo trong năm mang tên “Lộc Phát”. Theo thứ tự, kết hợp của âm lịch và dương lịch, cuốn sách còn được thêm các chữ “Nhâm Thìn – 2012”.
Nhóm biên soạn và tuyển chọn cuốn sách nhỏ này rất vinh dự được thay mặt Ban Biên tập Lục Bát Việt Nam thường trực “bếp núc” của Tuyển tập thơ, để ra mắt bạn đọc đúng dịp Lễ hội Lục Bát Nhâm Thìn - 2012, được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.
 
 

Được sự chỉ đạo, giúp đỡ, ủng hộ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Hội Nhà văn Việt Nam; ấn phẩm này còn là món quà nhỏ thiết thực chào mừng và quảng bá cho Cuộc thi sáng tác Thơ Lục Bát mang tên “Tổ quốc và Đạo pháp” (2012 – 2018); đồng thời, tiếp tục góp phần ủng hộ ý tưởng Lục Bát là “Quốc Thi” của Việt Nam” và tiến tới vận động, xây dựng để Thơ Lục Bát là Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại.
Lộc Phát Nhâm Thìn – 2012 là những ấn phẩm độc đáo. Những ấn phẩm này không chỉ được trình bày đẹp, in trang trọng trên giấy tốt, đóng bìa cứng, tên sách được ép nhũ vàng và thúc nổi… để tôn vinh các tác giả và tác phẩm Thơ Lục Bát; mà còn được nhiều vị Cao tăng cho chữ pháp danh nhà Phật; nhiều văn nghệ sĩ và trí thức ký tên. Điều đặc biệt hơn, theo truyền thống, Lộc Phát Nhâm Thìn – 2012sẽ được Đội Nữ Tế của Thủ đô Hà Nội làm Lễ Rước và Dâng hương trước Bàn thờ Bác Hồ. Như vậy, có thể coi mỗi ấn phẩm đặc biệt này đều là một ấn phẩm mang đậm chất Văn hóa - Tâm linh, vì chúng còn được các vị Cao tăng "thổi hồn" và "phát lộc" trước sự chứng kiến của báo giới và người yêu thơ cả nước. 
Nhân Lễ hội Lục Bát được tổ chức năm Nhâm Thìn, gợi nhớ về hình tượng của Rồng Thiêng Thăng Long – Hà Nội; xin được thay mặt Nhóm Biên Soạn sách kính chúc quý vị và các bạn luôn mạnh khoẻ, may mắn, sáng tạo, thành công và hạnh phúc!
 
                        Kỷ niệm ngày “Lộc Phát”, năm Nhâm Thìn
                          Nhà thơ Đặng Vương Hưng
 
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: