Thứ ba, 19/03/2024,


Số người chết trong động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tăng lên hơn 37.000, trong bối cảnh Ankara nỗ lực duy trì an ninh tại vùng chịu thảm họa. 

Trận động đất mạnh 7,8 độ làm mảng kiến tạo dịch chuyển và có thể đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ bị trượt ba mét so với vị trí ban đầu. 

 Thời gian gần đây, Chat AI GPT đã trở thành một “cơn sốt” trên mạng Internet và chỉ trong thời gian chưa đến 1 tuần đã có số lượng người dùng lên đến hơn một triệu. Vậy Chat GPT là gì?

 Chiến tranh đã lùi xa nhưng những bóng lưng còng, những khuôn mặt nhăn nheo đầy dấu vết thời gian và nước mắt của các mẹ không thể nào vui trọn vẹn, ngày mẹ tiễn chồng và con đi chiến trường, mẹ cũng chẳng thể ngờ đến giây phút cuối cùng chia xa cũng không có. Bước ra từ chiến trường, chứng kiến bao cảnh chia ly đau thương, với tư cách là đồng đội, đồng chí của con của các mẹ, họa sĩ Đặng Ái Việt, tên thật là Đặng Thị Bông (sinh năm 1948), người con của miền sông nước Tiền Giang vẫn luôn ấp ủ ước mơ làm một điều gì đó thật ý nghĩa để tri ân những hy sinh thầm lặng của các mẹ. Mong muốn ấy được bà ấp ủ từ lúc còn là giảng viên Đại học Mỹ thuật Tp.HCM mãi đến tận ngày về hưu mới có thể thực hiện.

 

 

 Mỗi độ thu về, cả làng Mễ Trì (Cầu Giấy, Hà Nội) lại rộn ràng tiếng chày và đượm hương cốm mới. Chỉ cần đi tới đầu làng đã thấy hương cốm tỏa ra thơm phức, ngào ngạt.

 

 Sinh đôi dính liền có nghĩa là không tồn tại sự riêng tư, chia sẻ từ chức năng cơ thể đến tình cảm,

suy nghĩ và đôi khi mâu thuẫn về đời sống tình dục.

 Hiện nay Hải Quân Việt Nam đang Quản lý 21 đảo trên Quần đảo Trường Sa, bao gồm 9 Đảo nổi và 12 Đảo chìm tổng cộng có 33 điểm đóng quân (có đảo 1 điểm, có đảo 2 điểm, có đảo 3 điểm đóng quân). Để giúp mọi người nhớ tên các đảo trên Quần đảo Trường Sa, tôi xin đăng bài: Tên các Đảo thuộc Quần đảo Trường Sa.

  Những ngày Tết nguyên đán trên địa bàn TP.Pleiku (Gia Lai) nơi nơi đều ngập tràn hoa, lá, sắc xuân. Trong trang phục áo dài truyền thống, những cô gái Gia Lai tấp nập đến các điểm du lịch, quảng trường, công viên để chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè, gia đình. 

 Những người sinh năm Hợi thường có tính cách hòa nhã, yêu hòa bình, nhưng đôi khi cũng đột phá và táo bạo hoặc nhu nhược. 

 Tết Nguyên Đán là một trong những ngày lễ quan trọng của người Việt. Đây không chỉ là dịp để người người nhà nhà quây quần bên nhau mà còn là thời điểm để bảo tồn bản sắc dân tộc qua việc duy trì những phong tục đẹp ngày xuân với ước nguyện về một cuộc sống no đủ, sung túc và may mắn.

Sự tích Giáng sinh.  (24/12/2018)

 Giáng Sinh được tổ chức hằng năm vào ngày 25/12 để kỷ niệm ngày Ðấng Cứu Thế (Jesu Christ) ra đời. Nguồn gốc của ngày lễ cho đến nay vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng nó bắt nguồn từ những nghi lễ cử hành bởi những người Tiền Cơ Ðốc giáo ở Ðức và Âu châu để kỷ niêm ngày Ðông Chí (thường rơi vào ngày 22/12 ở Bắc bán cầu)

 Đã tìm ra lý do hoa hướng dương hướng về phía mặt trời

Trang [1, 2 ,3 ,4 ,5 ,6 ,7 ,8 ,9 ,10 ,11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng