Thứ bảy, 27/04/2024,

Bước ra sân khấu đầy lửa nghề, diễn xuất đầy duyên và sống với nhân vật hết mình, đó là những gì khán giả dễ nhận thấy ở Cát Phượng trên sàn diễn kịch.
"Tôi lớn lên, có những cái tôi rất mơ hồ, thì lúc đó lại có những người bạn gái hơn tuổi, đã có kinh nghiệm sống giúp đỡ, và tôi lại thấy hợp người ta hơn, gần hơn vì người ta thay thế những cái mà mẹ trước kia không có" - NSND Đặng Thái Sơn.
Tôi thích cái title bài viết của một nhà báo thế hệ đàn anh, viết về phim "Số đỏ" và về diễn viên Trần Quốc Trọng khi đó: "Xuân tóc đỏ đã "khai tử" Trần Quốc Trọng".
Sớm hơn so với dự định 2 tuần, Cánh diều vàng – giải thưởng hàng năm của Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ được tổ chức vào tối mai (1/3), tại Cung văn hoá Hữu nghị. Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 vào 20h
Đầu xuân, vào đền, lên chùa đâu chỉ để cầu may mà chính trong không gian chứa đựng tinh thần cội rễ ấy, chúng ta cảm nhận sâu hơn về giá trị văn hóa truyền thống.
Hình ảnh "Tam đa" bằng tranh, hoặc tượng ba ông Phúc, Lộc, Thọ đã quá quen thuộc với chúng ta. Nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa của "Tam đa" Phúc, Lộc và Thọ là gì. Thậm chí còn bị hiểu sai, thành chuyện cười ra nước mắt.
Thấy anh vừa xuất hiện trong bộ trang phục và mặt mũi đen thui của Bao Công kèm theo chiếc kiệu có gắn cây dù bé tí, là khán giả đã cười rần. Và 15 phút sau đó, khán giả bị anh cuốn đi, vừa hài hước, vừa chua cay.
Trò chuyện về hội họa với họa sĩ Đào Hoa Vinh, anh không đi sâu phân tích về kỹ thuật mà nhắc nhiều đến những trăn trở về nghề, về các thế hệ đi trước, những người đã trực tiếp ảnh hưởng đến con đường hội họa của anh.
Ca trù Chanh Thôn  (26/02/2009)
Có thể nhiều người nhớ đến nghệ nhân nổi tiếng của Cổ Đạm mà quên hẳn rằng cách không xa trung tâm Hà Nội là mấy, cũng có những nghệ nhân xuất sắc về ca trù - những người có một tầng sâu về loại hình nghệ thuật đặc sắc này. Ấy là các nghệ nhân của làng Chanh Thôn,
Sau một thời gian dài “im hơi lặng tiếng”, đạo diễn Minh Nguyệt (ảnh) đánh dấu sự trở lại sân khấu bằng tác phẩm “Cánh đồng bất tận” đã chính thức ra mắt khán giả, trên sân khấu Nhà hát Kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần.
Thế giới của thơ rộng lớn như gì? Như trái đất này. Thế nhưng nó cũng nhỏ bé vô cùng, chỉ là một hạt bụi. Tôi nghĩ, làm thơ là lúc anh đi vào thế giới ấy.
Hạng mục giải phim truyện nhựa Cánh diều vàng 2008 đang tiếp tục gây chú ý bởi số lượng không nhiều phim tham gia và sự áp đảo của các hãng phim tư nhân.
Trước tiên Trước Trang [193, 194 ,195 ,196 ,197 ,198 ,199 ,200 ,201 ,202 ,203 ,204 ] Tiếp  Cuối cùng