Thứ bảy, 20/04/2024,


Cánh diều vàng 2008: Giờ G sắp điểm (28/02/2009) 
Sớm hơn so với dự định 2 tuần, Cánh diều vàng – giải thưởng hàng năm của Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ được tổ chức vào tối mai (1/3), tại Cung văn hoá Hữu nghị. Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 vào 20h…
 

Gần 10 năm được tổ chức, Cánh diều vàng đã vượt qua khuôn khổ của một hoạt động nghề nghiệp, trở thành một sự kiện văn hóa được đổng đảo công chúng quan tâm.

Cho đến thời điểm này, các giải thưởng ở 25 hạng mục khác nhau đã chính thức có chủ. Một năm Cánh diều vàng không có nhiều những tiến bộ vượt trội ngoài việc các hãng phim tư nhân ngày một chiếm ưu thế.

Phim nhựa vẫn luôn là tâm điểm chú ý. Với vẻn vẹn 6 tác phẩm tham gia dự thi, Ban giáo khảo lại trở nên căng thẳng hơn khi phải so bó đũa trọn cột cờ. Mặc dù đại diện duy nhất của hãng phim nhà nước là "Trăng nơi đáy giếng" đã từng đoạt giải thưởng quốc tế nhưng xem ra Cánh diều 2008 cũng khó chọn ra một gương mặt vàng

Trong khi đó 13 phim với hơn 200 tập là con số đáng tự hào của phim truyền hình dài tập. Chưa bao giờ thể loại này nở rộ phong phú với sự cạnh tranh của các nhà sản xuất trong nam, ngoài bắc, các hãng phim nhà nước và tư nhân.

Song song với những buổi xem phim thẩm định của Ban Giám khảo, khán giả TP HCM và Hà Nội cũng được tham dự trong những buổi chiếu miễn phí. Năm đầu tiên, Hội Điện ảnh tổ chức thăm dò ý kiến khán giả bình chọn phim được yêu thích nhất cũng là năm ghi nhận những cố gắng lớn của các nhà sản xuất khi doanh thu đã được tạm gác sang một bên.

Ngoài những giải thưởng truyền thống, Cánh diều vàng 2008 sẽ dành chỗ cho phim hợp tác với nước ngoài, những bộ phim có vốn nước ngoài từ 51% trở lên, biên kịch, đạo diễn là người nước ngoài. Tuy nhiên, giải cá nhân cho người nước ngoài vẫn chưa có mặt trong Cánh diều vàng năm nay. Bộ phim nào, cá nhân nào sẽ vinh danh trong Cánh diều vàng năm nay? Quý vị hãy đón xem chương trình vào 20h tối mai (1/3) để có câu trả lời.

Theo  Nhịp cầu VTV

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: