Thứ bảy, 27/07/2024,

Được coi là vị tổ cuối cùng của nghệ thuật cải lương Nam Bộ, vào lúc 0h30 sáng 5/7, NSND Phùng Há đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Nguyễn Trãi (TP HCM).
Có lẽ đây là một ban nhạc độc nhất vô nhị ở Việt Nam, được lập nên bởi các thành viên trong một gia đình, chơi âm nhạc dân tộc bằng chính những nhạc cụ dân tộc do mình làm.
Thực hiện cùng lúc hai album về Hà Nội, nhắm dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, nhạc sĩ "Ôi quê tôi" Lê Minh Sơn đang "dọa"... "bơi" từ sông Nhuệ ra sông Hồng.
Nếu như Mỹ Sơn, Sa Huỳnh, những cao nguyên Lang Biang, Bạch Mã, Bà Nà... được người Pháp khám phá từ hàng trăm năm trước, thì thánh địa Cát Tiên của vương quốc Phù Nam xa xưa lại được phát hiện bởi một nữ nhà báo, chỉ cách đây trên 20 năm!
"Đã gần 60 năm cầm bút, có được một số tác phẩm, có được năm, ba giải thưởng nhưng tôi luôn tự hỏi mình đã thật là nhà văn hay chưa? Là lời tự vấn nghiêm túc và khắc nghiệt - tôi đã trả lời, đang trả lời và sẽ trả lời trên trang viết!".
2h45 sáng nay, đạo diễn nổi tiếng của làng ca nhạc Việt trút hơi thở cuối cùng, sau gần một tháng điều trị căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).
Cách đây hai năm, nhà văn nữ Bích Thuận đã tham gia chuyến đi thực tế Côn Ðảo do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức. Chị cùng đoàn đi thăm nhiều nơi, đến thắp hương tại Nghĩa trang Hàng Dương, viếng mộ các Anh hùng, liệt sĩ, thăm chuồng cọp và gặp gỡ một số nhân chứng tại chỗ cùng các bà, các chị từng bị giam cầm nơi địa ngục trần gian này tại TP Hồ Chí Minh.
Khi đọc các trang thơ Việt Nam hiện nay để tìm sự đồng cảm trong việc phổ nhạc, tôi bất chợt gặp những trang thơ của Đặng Hồng Thiệp.
Sau vai giám đốc Ngọc Hạnh si tình của bộ phim "Siêu mẫu Xì trum" - cô đang có một bước dừng quan trọng để bắt tay vào thực hiện ước mơ của riêng mình: trở thành một nữ doanh nhân, với tâm lý đã sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách.
Ngày 05 tháng 6 tại Nam Định diễn ra một cuộc gặp gỡ báo chí trong phạm vi hẹp: giới thiệu cuốn bút ký Bến sông tuổi thơ của nhà văn Lê Hoài Nam viết về Thượng tướng- anh hùng LLVT Nguyễn Huy Hiệu
Một nghệ sĩ có đẳng cấp làm quản lý là một thiệt thòi cá nhân nhưng sẽ đem lại lợi ích cho đơn vị và xã hội nếu người đó nhân đôi sự nỗ lực, lòng tận tụy và sự hy sinh. Ngô Hoàng Quân trong số đó.
Những niềm riêng ẩn chứa theo từng cơn mưa trôi qua đời sống được ghi lại bằng âm nhạc, như là hình thức giữ gìn cảm xúc của nhà báo - nhạc sĩ Quỳnh Lệ.
Trước tiên Trước Trang [169 ,170 ,171 ,172 ,173 ,174 ,175 ,176 ,177 ,178 ,179 ,180] Tiếp  Cuối cùng