Thứ sáu, 26/04/2024,


Thái Như Ngọc: Nữ tính vẫn tràn đầy sức mạnh (28/06/2009) 

Cao 1m68, gương mặt rất ăn hình nhưng Á hậu Trang sức 2007 Thái Như Ngọc không "dựa" danh người đẹp để dấn sâu vào những phù hoa của làng giải trí. Sau vai giám đốc Ngọc Hạnh si tình của bộ phim "Siêu mẫu Xì trum" - cô đang có một bước dừng quan trọng để bắt tay vào thực hiện ước mơ của riêng mình: trở thành một nữ doanh nhân, với tâm lý đã sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách.

* Cánh cửa bước vào làng giải trí hầu như luôn rộng mở với những người đẹp, trầm ẩn khi đang thành công dường như không phải cách hành xử hợp lý với đa số?

- Không phải cái gì thích hợp với "đa số" cũng là quy luật bắt buộc, tôi đã từng nghĩ nghệ thuật chỉ mang lại phiền muộn và đa đoan, điều cơ bản mà tôi cần là trí lực và sức lực - trước hết là để xây dựng và giữ gìn sự bình yên của tâm hồn, sau mới là hình ảnh của mình trong mắt người khác. Nhưng quả thực nghệ thuật cũng có sức thu hút mãnh liệt riêng, tôi đi vào nó như một sự trải nghiệm và giờ tôi muốn đầu tư để mỗi lần xuất hiện là một dấu ấn, chứ không phải chỉ sắm vai một "bình hoa đẹp" trang trí cho bộ phim. Muốn thế, phông văn hoá, tri thức và kiến thức nền của mình về xã hội phải đầy đủ, và tôi vẫn đang nỗ lực để thẩm thấu những gì là quà tặng của cuộc sống.

* Tốt nghiệp Đại học Du lịch (chuyên ngành quản trị khách sạn), học PR tại Mỹ, cả gia đình đều ở Mỹ và xác định sẽ phát triển sự nghiệp tại Mỹ, con đường đi đã khá rõ ràng, vậy lý do để giải thích cho những cuộc trở về là... ?

- Mọi cái cây muốn vươn cao vươn xa đều cần gốc rễ, dù có đi đâu tôi vẫn luôn muốn có một sự gắn kết với mảnh đất quê hương, nơi văn hoa, ngôn ngư, món ăn, con người đã trở nên thân thuộc với mình. Ngoài kia là trời rộng - nhưng có bay xa đến đâu, tôi cũng muốn bắt đầu từ đất mẹ trước, tìm về với đất mẹ trước.

 

      

* Những bon chen tranh đấu với những quy luật khắc nghiệt của thương trường liệu có thích hợp không với những người như chị?

- Mọi cuộc chơi đều có những quy luật của nó và ai tham gia nghĩa là mặc định chấp nhận, hơn nữa tôi nghĩ thời trang luôn là một lĩnh vực hấp dẫn với phụ nữ, nên những rủi ro - nếu có - cũng là những trải nghiệm hấp dẫn. BCBG Maxazria là một nhãn hiệu thời trang dành cho các quý cô nổi tiếng tại Mỹ, với những ưu điểm về sự sang trọng và quyến rũ, rất được lòng những bạn gái trẻ ưa thích sự gợi cảm và phóng khoáng. Thái Như Ngọc vẫn cho mình không thuộc típ người "gợi cảm" - mà chỉ là "xinh xắn dễ thương", thế nhưng khi khoác lên người những bộ váy áo của BCBG, tôi thấy mình nữ tính nhưng vẫn tràn đầy sức mạnh, đủ mạnh mẽ để sống, yêu thương và được yêu thương. Tôi nghĩ mình nếu mình có thể truyền được cảm hứng này cho những người phụ nữ khác, thì việc thành công trong kinh doanh sẽ là hệ quả tất yếu. Nơi đầu tiên Ngọc chọn để đặt cửa hàng BCBG là Hà Nội (261 phố Huế), sau đó sẽ mở rộng thành chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.

* Nữ doanh nhân thành đạt dường như là mục tiêu mà Thái Như Ngọc hướng tới?

- Không! Kinh doanh hay nghệ thuật - đó đều chỉ là những trải nghiệm trong đời, cho cuộc sống và tâm hồn thêm lá hoa, thêm điều kiện. Thành đạt trong gia đình, đó mới là điều quan trọng, sự gần gũi tình cảm, bình yên trong tâm hồn luôn là kim chỉ nam cho mọi hành động hay quyết định của Ngọc. Mọi quyết định của tôi đều chỉ là những bước đi để hoàn thiện mình, để hiểu và biết giá trị của hạnh phúc đang đến và sẽ đến theo từng ngày mới.

* Vậy chúc Ngọc sẽ tìm được hạnh phúc của mình và cảm ơn Á hậu về cuộc phỏng vấn này.

 

 

Vũ Quỳnh Hương thực hiện

(Nguồn: Báo Lao Động)

   

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: