Thứ bảy, 27/04/2024,


Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền qua đời ở tuổi 39 (30/06/2009) 

2h45 sáng nay, đạo diễn nổi tiếng của làng ca nhạc Việt trút hơi thở cuối cùng, sau gần một tháng điều trị căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

 

Huỳnh Phúc Điền sinh ngày 26/6/1970 tại Vĩnh Long, là một trong những đạo diễn tên tuổi của Việt Nam hiện nay. Anh mắc bệnh ung thư gan cách đây 2 năm. Dù nhiều lần phải sang Singapore mổ và điều trị, trong suốt 2 năm qua, khán giả vẫn thấy anh cống hiến hết sức mình cho nhiều chương trình ca nhạc lớn trong nước.

 

Sức mạnh tinh thần đó khiến gia đình anh vẫn không muốn tin lần trở bệnh và ra đi này của vị đạo diễn là thật. Người thân và bạn bè kể lại, bất kỳ ai đến thăm anh ở Bệnh viện Chợ Rẫy cũng được anh bắt tay, hỏi han tên tuổi, nghề nghiệp. Trong những ngày điều trị cuối cùng, niềm đam mê công việc vẫn không rời bỏ đạo diễn. Tháng 5 vừa qua, Huỳnh Phúc Điền cũng đã lên ý tưởng cho một chương trình Duyên dáng Việt Nam có chủ đề 'Trở về', như là sự đầu tư sau cùng cho cuộc đời nghệ thuật. Tuy nhiên, vì tình hình khó khăn chung, chương trình đã không diễn ra như dự định.

 

Anh chia sẻ: 'Nghề đạo diễn buộc tôi phải sáng tạo liên tục để mang lại cái mới cho khán giả. Vì yêu nghề mà nhiều đêm, tôi phải trằn trọc và day dứt vì nó'. Bên cạnh đó, gia đình cũng là mối bận tâm của anh. Huỳnh Phúc Điền chia sẻ với mọi người, vợ - chị Hải Anh - là người anh mang ơn suốt đời này. Chị không chỉ là người hỗ trợ đắc lực, giúp anh có được vinh quang với nghề, mà còn sinh cho anh 2 đứa con xinh xắn, ngoan ngoãn, bé Chò (con trai, 11 tuổi) và bé Mi (con gái, 5 tuổi).

 

        

                                  Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền cùng vợ và hai con

                               trong chuyến du lịch cuối cùng trước khi anh mất.

 

 

Hơn 20 năm trước, Huỳnh Phúc Điền một thân một mình từ Vĩnh Long lên Sài Gòn lập nghiệp. Anh được đào tạo bài bản để trở thành một diễn viên kịch nói, nhưng sau đó chuyển sang học đạo diễn. Tài năng tỏa sáng khi anh thể hiện nhiều ý tưởng độc đáo trong các chương trình ca nhạc, được ghi nhận bằng giải Mai Vàng nhiều năm liền. Hàng loạt ngôi sao tin tưởng, giao các liveshow quan trọng trong sự nghiệp ca hát của mình cho anh làm đạo diễn: Phương Thanh, Quang Dũng, Mỹ Tâm... Anh cũng là người lưu dấu ấn khá đậm trong nhiều chương trình ca nhạc lớn trong nước như Duyên dáng Việt Nam, Làn sóng xanh...

 

        

 

         Lễ viếng đạo diễn bắt đầu từ 14h ngày 30/6 tại tư gia (17/22 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM). Lễ động quan diễn ra vào 6h ngày 4/7, an táng tại Nghĩa trang công viên Bình Dương. Gia đình anh bày tỏ mong muốn, những người đến viếng thay vòng hoa, phướn trướng bằng tiền mặt, để có thể chuyển vào quỹ từ thiện ủng hộ bệnh nhân nghèo bị ung thư gan tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nhằm thực hiện di nguyện của Huỳnh Phúc Điền.

 

 

(Nguồn: VnExpress)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: