Thứ năm, 28/03/2024,

Thế nhưng, lâu nay dư luận cứ xầm xì chuyện Nguyễn Long không được kết nạp vào Hội nhà văn Việt Nam vì đã… đút lót nhà văn Phan Thị Vàng Anh - Ủy viên Ban chấp hành và bị trả lại “tang vật”.
Xinh đẹp, tươi tắn và cách nói chuyện hồn nhiên như ngày nào, Hoa hậu Dương Mỹ Linh giờ vẫn chưa mua được căn nhà để đón mẹ lên ở cùng. Mỹ Linh tâm sự mình đã chuẩn bị mọi thứ cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Las Vegas sắp tới.
Khi có dịp ngồi nói chuyện với nhau, anh Bình thường nhắc nhiều về ông nội mình, một trong những người có công lớn trong việc truyền bá chữ quốc ngữ ở Việt Nam những năm đầu thế kỷ XX.
Chỉ là những ngôn từ “sắp đặt” thế thôi nhưng khi nhìn bài thơ anh viết rất nhiều hình ảnh, có thời gian không gian bao trùm: “sóng”, “mặt trời”, “nắng”, “sáng chiếu rọi…”, “chiều trang trải…”…
Đây là kịch bản của nhà biên kịch, nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát, đã được giải Nhì trong cuộc thi sáng tác kịch bản điện ảnh hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".
Rời ghế giảng đường, Lại Thị Hiền (sinh năm 1982, quê Thái Bình) lặng lẽ khoác ba lô lên núi - đỉnh Suối Giàng (xã Suối Giàng, Văn Chấn, Yên Bái) quanh năm mây phủ, nơi chỉ có đồng bào dân tộc Mông sinh sống…
Sách dày gần 300 trang, là một kho tư liệu giá trị được viết theo dạng biên niên sử về các thời kỳ hoạt động cách mạng của Người.
Mới đây, UBND tỉnh Hải Dương đã có công văn chỉ đạo, huyện Cẩm Giàng đã vào cuộc lập quy hoạch khu cố trạch Tự Lực Văn Đoàn. Theo kế hoạch, giai đoạn một sẽ xây dựng khu lưu niệm Tự Lực Văn Đoàn có diện tích 1,2 ha.
Sống trong không gian văn hóa chèo từ thủa mới lọt lòng, chị lớn lên bằng điệu chèo rồi lại cống hiến cả đời cho chèo. Thanh Hoài đã hóa thân vào những vở chèo kinh điển để rồi khi người ta nhớ đến chị là nhớ ngay đến những nhân vật mà chị nhập vai tới mức hoàn hảo.
Lần đầu gặp anh, ít ai nghĩ đây là một nghệ nhân chế tác khèn bè Thái tài hoa bởi dáng người to thô, da ngăm đen, khuôn mặt vuông vức, anh là một lão nông chi điền thực sự, song khi anh bắt tay vào công việc, từ lựa một ống nứa cho đến chuốt chiếc lam đồng, lắng nghe từng âm thanh để thẩm âm…
Đã từ lâu lắm, cuộc sống mưu sinh với bao lo toan thường nhật, cứ cuốn lấy tôi. Gần như tôi không có thời gian để đọc các tác phẩm văn học. Với thơ ca nói riêng cũng vậy, thỉnh thỏang vô tình tôi gặp đâu đó trên báo một vài bài thơ, đăng khiêm tốn giữa một rừng thông tin báo chí.
Sau hòa bình 1975, khi về làm tổ trưởng tổ văn Quân khu 7, lúc đó chiến tranh biên giới Tây Nam nổ ra ác liệt, anh cùng nhà văn Trần Văn Tuấn, nhà thơ Văn Lê lại tiếp tục ra biên giới (vùng Bến Sỏi, Bến Cầu), thâm nhập Tiểu đoàn 14 tỉnh Tây Ninh tận chiến hào.
Trước tiên Trước Trang [169 ,170 ,171 ,172 ,173 ,174 ,175 ,176 ,177, 178 ,179 ,180 ] Tiếp  Cuối cùng