Chủ nhật, 28/04/2024,


Một nhà báo Đức ra mắt cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh (31/07/2009) 

Sách dày gần 300 trang, là một kho tư liệu giá trị được viết theo dạng biên niên sử về các thời kỳ hoạt động cách mạng của Người.   

 

Cuốn sách mang tựa đề 'Hồ Chí Minh' của nhà báo người Đức Hellmut Kapfenberger viết về Bác Hồ, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc ta, được xuất bản vào dịp kỷ niệm 119 năm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2009), đã thu hút sự quan tâm rộng rãi trong giới nghiên cứu và bạn đọc Đức.

 

Cuốn 'Hồ Chí Minh' của ký giả Kapfenberger do nhà xuất bản 'Cuộc sống mới', Đức ấn hành dày gần 300 trang có sử dụng tư liệu của nhiều nhà lãnh đạo chính trị, nhà văn hóa, học giả và nhà nghiên cứu nổi tiếng của Việt Nam, Lào, Trung Quốc, Pháp, Mỹ và nhiều nước trên thế giới viết về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác; là một kho tư liệu giá trị được viết theo dạng biên niên sử về các thời kỳ hoạt động cách mạng của Người. 

 

Tác giả cũng nhắc tới phong trào đấu tranh của cả một thế hệ thanh niên, sinh viên và nhân dân tiến bộ ở Mỹ, Đức và khắp nơi trên thế giới phản đối chiến tranh xâm lược, ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Việt Nam giành độc lập dân tộc, đồng thời nêu bật tâm nguyện tối cao của Chủ tịch Hồ Chí Minh là giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 

      

                                    Nhà báo Hellmut Kapfenberger (trái), tác giả

                                 cuốn sách 'Hồ Chí Minh” và Đại sứ Đỗ Hòa Bình.

 

Từng có hai nhiệm kỳ là phóng viên Hãng tin ADN của Cộng hoà Dân chủ Đức thường trú tại Việt Nam từ năm 1970-1973 và từ 1980-1984, nhà báo Kapfenberger đã lưu giữ những ấn tượng rất tốt đẹp về Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như về đất nước và con người Việt Nam.

 

Cuốn sách 'Hồ Chí Minh' vừa ra mắt bạn đọc của ông là một minh chứng cho tình cảm sâu nặng đó và là đóng góp quý giá vào chủ trương sưu tầm tư liệu cũng như những kỷ vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc Đức - Việt./.

 

Nguồn: TTXVN

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: