Thứ sáu, 26/04/2024,

Sau khi rời bỏ Hãng phim tài liệu KH&TW, nhà biên kịch trẻ Lê Thị Thái Hòa chuyển ngoặt sang làm báo và ra sách. Café với người nổi tiếng (tác phẩm đầu tiên của nhãn hiệu sách Chibooks) vừa ra đời, là kết quả của hai năm đầu làm báo.
Sáng thứ Tư, ngày 8-4-2009, tại Trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam, Nhà thơ Trần Nhương sẽ tổ chức tổng kết và trao thưởng Cuộc thi thơ mang tên “Mười câu khúc khích”.
Vấn đề tưởng chừng như đơn giản nhưng vẫn là một ẩn số. Gìn giữ và bảo tồn nghệ thuật truyền thống luôn là nỗi trăn trở thẳm sâu tận đáy lòng của một trong những gương mặt xuất sắc nhất làng chèo nước ta
Họ là hai trong số những thí sinh nhỏ tuổi nhất tham dự Liên hoan dân ca Việt Nam khu vực Đồng bằng Trung du Bắc Bộ. Giọng hát và bề dày thành tích của hai “ca nương” này đã chinh phục hấu hết những khán giả có mặt.
Nhà báo, nhiếp ảnh gia Trung Nghĩa - tác giả đang hot hiện nay với hai quyển sách ăn khách và gây sốt trên mạng Bí mật ở Cannes và Sydney yêu thương đã tiết lộ những điều thú vị về công việc của một người năng động như anh.
Có lẽ ít ai nhận ra một bát cháo cũng mang thật nhiều ý nghĩa. Bát cháo- hương vị của một bữa điểm tâm những lúc đói lòng. Bát cháo- bắt đầu cho một ngày làm việc mới.
Từ đầu tháng 4/2009, phóng sự truyền hình dài kỳ Vượt lên số phận sẽ ra mắt khán giả trên VTV9. Điều thú vị của Vượt lên số phận là chương trình không phải do những nhà làm truyền hình chuyên nghiệp xây dựng mà do một số nhà văn cùng hùn hạp.
Nhạc sĩ Trần Quang Huy - tác giả nhiều ca khúc quen thuộc đã vĩnh viễn ra đi lúc 0g10 ngày 2-4-2009 tại TP.HCM, hưởng thọ 71 tuổi.
Ở tuổi 37, chàng Trưởng đoàn 1 Nhà hát kịch Hà Nội vẫn đi về một mình. Anh tâm sự chưa có kế hoạch nào cho cuộc sống riêng dù đang yêu hết lòng một người cùng làm nghệ thuật.
Đó là tên một tác phẩm của TS. Nguyễn Thị Huệ, hiện đang là giảng viên Bộ môn Ngữ văn – Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cuốn sách do Nhà xất bản CAND vừa ấn hành, đã được GS. TSKH. Huỳnh Khái Vinh
Lúc nhỏ, mơ ước lớn lên sẽ trở thành luật sư để bào chữa tìm sự công bằng cho nhiều người. Thế nhưng, dường như truyền thống bốn đời theo nghề hát của gia đình đã vận vào chị. Rốt cuộc, khi trưởng thành, cô con gái út của đôi nghệ sĩ tài danh Hoài Châu – Kim Hoa cũng lại theo nghiệp cầm ca…
Hội đồng một thành phố lớn của Mỹ đã vừa quyết định vinh danh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của Việt Nam bằng cách đặt tên ông cho một đường phố của họ...
Trước tiên Trước Trang [181 ,182 ,183 ,184 ,185 ,186 ,187 ,188 ,189, 190 ,191 ,192 ] Tiếp  Cuối cùng