Thứ sáu, 29/03/2024,

Nguyễn Hồng Công (ĐT: 0986877937): Mùa Thu như một người đàn bà đẹp, khoẻ mạnh, được trang điểm. Mùa Thu thật quyến rũ!
“Chuyện ấy“ là chuyện khó nói. Viết về “chuyện ấy“ trong thời phong kiến gần như tối kỵ. Nguyễn Du rất hiểu điều đó.
Bẵng đi một thời gian, khi làng blogger xôn xao chuyện Đỗ Hoàng dịch Thơ Việt ra… Thơ Việt (không phải ra Thơ Tây!) tôi mới tìm đọc, thì đã bị anh xóa hết.
Nhà thơ Trúc Thông tên thật là Đào Mạnh Thông. Sinh năm 1940 tại Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Tốt nghiệp khoa Ngữ văn, Đại học Tổng hợp Hà Nội. Ông còn có bút danh là Linh Vân, Chiêu Thương...
Sáng ngày 19-8-2008, Làng Thơ Việt Nam cùng lúc vĩnh biệt hai nhà thơ tài hoa: Ngô Quân Miện và Trần Hoà Bình. Họ cùng quê Xứ Đoài. Ra đi chỉ cách nhau đôi ngày.
23 giờ 46 phút 43 giây đêm Chủ nhật, tôi nhận được tin báo "Trần Hòa Bình bị tai biến mạch máu não đang đưa từ Hải Hậu - Nam Định về Hà Nội". Lúc 0 giờ 2 phút 17 giây lại có tin báo: "Nhà thơ đi rồi".
Năm 2007, cuốn tự truyện mang tên “Khát vọng sống để yêu” do Nhà xuất bản CAND ấn hành đã làm xôn xao cộng đồng văn hóa đọc và báo giới cả nước ta.
Ông Lò Văn Biến ở thị xã Nghĩa Lộ tỉnh Yên Bái hiện là người duy nhất ở Việt Nam tinh thông và sử dụng thành thạo chữ Thái cổ Mường Lò.
Ngày15-8-2008, tròn nửa thế kỷ ra đời của Bia Hà Nội! Các “Thượng đế” sành bia hơi có biết đế chúc mừng?
Nhà văn Sơn Nam qua đời lúc 13 giờ chiều ngày 13-8-2008 tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, TP.HCM, thọ 82 tuổi.
Nguyễn Ngọc Sơn (ĐT: 0945522268) Đại diện của lucbat.com tại Phú Thọ, sẽ vinh dự được nhận Giải thưởng Mãi mãi tuổi hai mươi – 2008.
Dù rằng có bị thơ Đường và văn chương Trung Quốc cùng thơ Tây Phương đẩy thơ Lục Bát của dân tộc Việt Nam vào tuốt trong lũy tre xanh [bạn bè cùng cổng làng ổ rơm ] dù có bị gán ghép là Nôm na là cha mách qué thì thơ lục bát vẫn là thơ Lục Bát , Việt Nam cũng vẫn là Việt Nam , cũng vẫn 4000 năm anh hùng .
Trước tiên Trước Trang [205 ,206 ,207 ,208 ,209 ,210 ,211 ,212 ,213 ,214 ,215, 216 ] Tiếp  Cuối cùng