Thứ bảy, 27/07/2024,

Khi những giai điệu cuối cùng của nhà soạn nhạc Aviya Kopelman vừa dứt, khép lại đêm biểu diễn mang tên "Piano Recital" (tại Hà Nội vào 10/9 vừa qua), cả khán phòng Nhà hán Lớn như lặng đi, rồi những tràng pháo tay không ngớt và hoa ngập tràn lên trên sân khấu.
Viết về cha mẹ và những người thân trong nhà, tưởng là dễ, nhưng lại rất khó - Đại tá Đỗ Sâm tâm sự - Có những chuyện mình đã quá quen thuộc, đã ngấm vào máu thịt của mình, như là sự tồn tại hiển nhiên,
Dư luận từ râm ran đến ngày càng rộ lên về chuyện tấm gương hy sinh anh hùng của một thiếu niên ở Sài gòn trong những ngày đầu Nam bộ kháng chiến mà trong tâm trí của nhiều thế hệ người Việt Nam, hơn nửa thế kỷ qua vẫn coi như ngọn đuốc sống sáng ngời tinh thần yêu nước.
Thân Trọng Uyên Phương là một tên tuổi có tiếng trong giới chơi đàn phím tại Việt Nam do khả năng có thể sử dụng thành thạo cả piano, organ và có thể diễn tấu tốt cả âm nhạc cổ điển và nhạc nhẹ.
Xin gủi tới bạn đọc 68 câu Lục Bát thay lời tiễn biệt. Đó là những câu thơ của bạn bè lụcbat.com tiếc thương một trái tim kiên cường, luôn khát vọng sống để yêu và chiến thắng số phận...
Đọc những lời nhắn gửi của Nguyễn Hồng Công dưới danh xưng là "Nó" thật buồn, nhưng đầy tình nhân ái. Bởi Công luôn nghĩ về mình, nhưng lại sống cho mọi người, với những nụ cười không bao giờ tắt
Nguyễn Hồng Công tác giả của hai cuốn tự truyện nổi tiếng "Khát vọng sống để yêu" và "Ở trọ trần gian", đã qua đời sáng nay 15-9-2009
Là đại biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ Nhất, nữ nghệ sĩ cải lương Quế Trân đã có cuộc trao đổi với phóng viên về cảm xúc được tham gia ĐH lần này và về nghề nghiệp mà chị đang theo đuổi.
Có lẽ do hoàn cảnh đặc biệt rủi ro đến với mình giữa tuổi đời còn trai trẻ đang tràn đầy sức sống cộng với niềm đam mê văn học đã đưa chàng trai Giai Tử đến với văn chương mà có lẽ chính bản thân cháu cũng không ngờ tới.
Tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, nhưng rồi tự nhủ: Một người mang gien cụ Nguyễn Du, việc giỏi văn, sử, thơ phú, có gì là lạ?
Ngoài dáng vẻ nhỏ nhắn, tóc húi cua như con trai, đôi mắt tinh nghịch sau cặp kính cận thì ấn tượng mà cô gái nhỏ sinh năm 1985 - Phương Linh - để lại cho người khác là sự già dặn và nhiều trải nghiệm
Là người Việt Nam chân chính, ai cũng yêu kính các danh nhân văn hóa của dân tộc, bởi đó là một trong những hành động thiết thực hướng về cội nguồn, để rồi sống tốt hơn, có trách nhiệm hơn với chính mình và quê hương đất nước.
Trước tiên Trước Trang [169 ,170 ,171 ,172 ,173, 174 ,175 ,176 ,177 ,178 ,179 ,180 ] Tiếp  Cuối cùng