Chủ nhật, 08/09/2024,


Bài viết cuối cùng của Nguyễn Hồng Công (16/09/2009) 

Hôm nay, ngày 16-9-2009, Lễ viếng Nguyễn Hồng Công - Một thành viên của Gia đình lucbat.com - được tổ chức tại xã Dĩnh Trì, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc; nhân dịp này, chúng tôi giới thiệu bài viết cuối cùng của Nguyễn Hồng Công. Bài viết được đặt tên là 'Tìm lại Nó' và được cập nhật trên Blog hongkongtnt_2000 vào ngày Thứ Sáu, 28-8-2009. Sau ngày đó, Công phải vào viện cấp cứu và chuẩn bị cho chuyến đi xa, thật xa...

Đọc những lời nhắn gửi của Nguyễn Hồng Công dưới danh xưng là 'Nó' thật buồn, nhưng đầy tình nhân ái. Bởi Công luôn nghĩ về mình, nhưng lại sống cho mọi người, với những nụ cười không bao giờ tắt...

 

 

 

Đôi lúc (chỉ là đôi lúc thôi) khi nhìn thấy con cái của lũ bạn vui đùa với nhau, vợ chồng bạn chăm sóc, lo lắng cho nhau nó cũng cảm thấy tủi thân chi lạ.

Em vẫn đợi anh về...

Thời gian này có nhiều chuyện dồn dập, nó ít nói, ít cười nó xa cách với bạn bè, sức khoẻ càng ngày càng giảm sút. Ai cũng nhận ra điều đó.

Thỉnh thoảng, người ta lại thấy trong mắt nó vương vấn những sợi buồn... Nhìn bạn bè và lại thấy tương lai. Đôi lúc nó lại cảm thấy tương lai của mình thật mịt mờ quá.

Nó muốn buông xuôi tất cả, sống lầm lũi sống và thành người khác thì đúng hơn.

Nó vẫn vậy lầm lũi đến bệnh viện một mình tuần 3 lần, lầm lũi đi và về, và càng ít nói hơn nữa.

Nó quyết định biến mình thành con người khác, nó âm thầm chuẩn bị cho cái kế hoạch này. Giống như kiểu đi đến một miền đất mới để lập nghiệp vậy, nhưng… nó bơ vơ, lạc lõng.

Miền đất của nó là miền đất nhộn nhịp vui vẻ, miền đất mới này buồn quá. Nó cố gắng bám vào.

Nhưng mọi chuyện chẳng như nó nghĩ, miền đất mới này không hợp với nó. Nó bị thất bại thảm hại

Nó đã gặp anh cái ngày đầu tiên ấy, anh có nụ cười thật hiền, gương mặt rất đàn ông. Giọng nói trầm ấm, dáng người cao cao.

Tuy là mới gặp lần đầu nhưng nó có cảm giác thân quen lắm. Tất cả những hình ảnh đó đã khắc đậm trong tâm trí nó từ hôm đó cho đến tận bây giờ.

Và kể từ cái ngày đầu tiên gặp gỡ đó, nó đã trở về con người của chính nó. Nó vui vẻ, hát cười đúng là nó, là con người thực sự của nó.

Những nỗi buồn, nõi oan ức của nó, nó trút hết vào anh, anh đã nguyện làm thùng rác của nó rồi. Cám ơn 'thùng rác' của nó.

Vẫn biết cuộc sống còn nhiều bon chen, xô bồ lắm trong nền kinh tế thị trường này, vậy mà anh vẫn cười. Nó biết rằng những vấn đề của tôi chẳng là gì so với anh cả. Anh ngồi yên lắng nghe rồi lặng lẽ cười.

Anh cười nụ cười đầy khoan dung với những ai đã làm tổn thương đến trái tim nhạy cảm của nó.

Nó biết nó phải đương đầu với rất nhiều thử thách trong cuộc sống, còn rất nhiều nữa, nhưng nó luôn tin tưởng rằng nó sẽ vượt qua tất cả. Vì nó có anh.

Nó trở về mảnh đất yêu dấu của mình, nó không buồn nữa, nó vẫn sống cởi mở, và thấy cuộc sống vẫn thật đáng yêu.

Nó hạnh phúc lắm, hạnh phúc lắm, được nghe anh cười, được đọc những lời góp ý của bạn bè cho dù chưa được gặp mặt bao giờ.

Nó cười, nụ cười của nó vẫn vui như xưa, mặc dù có chút già dặn hơn

Nụ cười giúp nó nhiều lắm, nó lại tìm thấy sự bình yên trong nụ cười của mình.

Nó luôn âm thầm và cầu chúc cho tất cả mọi người đều có nụ cười để vượt qua mọi đau đớn về cả thể xác lẫn tâm hồn.

Cuộc sống tuyệt vời lắm nó vẫn chưa khám phá hết.

 

                                                  Nguyễn Hồng Công

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Phạm Huy Đãng - huydang41bg@gmail.com - 0906273456 - Số nhà 10 ngõ 478 Xương Giang Bắc Giang  (Ngày 17/09/2009 04:29:11 PM)
Xin được gửi lời chia buồn đến gia đình Nguyễn Hồng Công và lucbat.com.
  Phạm Minh Giắng - phamigia@gmail.com - 0362497559 và 0987 - Trung tâm Bảo trợ xã hội Thái Binh  (Ngày 16/09/2009 04:03:30 PM)
Tôi còn muốn sống để yêu Lòng còn mang nặng bao nhiêu nỗi niềm Bao giờ ngừng nhịp con tim Mang hồn lục bát ta tìm gặp nhau!
  Nguyễn Tiến Bình - tienbinh_nguyen@yahoo.com.vn - 0466572440 - 0168671 - 102A,Phố Chợ Khâm Thiên , Hà Nội  (Ngày 16/09/2009 12:52:54 PM)
Hôm nay trời cũng sập sùi/ Như tôi đau xót ,bùi ngùi nhớ thương/Người thơ ló ánh vầng dương/Mà không còn ở thế dương này rồi/"Trần gian...ở trọ" thế thôi/Vĩnh hằng một cõi xa xôi ngàn trùng/Tiếc thương đã là vô cùng/ Hồng Công còn mãi với vùng nước non/Mãi còn tấm lòng sắt son/Cho tình cho nghĩa và còn cho thơ...( Viếng- tiễn Hồng Công - ngày mưa - 16-9-2009 ).
  Hoài Hương - dieuhasaigon@gmail.com  - 084.989690760 - TP. Hồ Chí Minh  (Ngày 16/09/2009 09:09:40 AM)
Chia buon voi gia dinh va lucbat.com voi tinh cam chan thanh nhat. Cho du chi "Ở trọ trần gian" nhưng "Khát vọng sống để yêu" của Nguyễn Hồng Kông đủ để cho những người đang sống hôm nay, nhất là người trẻ làm tấm gương để sống có ý nghĩa với cuộc đời, với xã hội và với bản thân mình. Mong lucbat.com có một trang riêng để bạn bè và những người quý mến Nguyễn Hồng Kông được bày tỏ tình cảm hay suy nghĩ của mình về Nguyễn Hồng Kông.
Các bài khác: