Thứ bảy, 04/05/2024,

Trước khi đi xa, cố tác giả Nguyễn Hồng Công đã có ước nguyện thành lập một tủ sách mang tên mình tại quê hương Bắc Giang cho các em nhỏ.
Tư tưởng nhân văn cao cả qua hình ảnh anh hùng của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm vừa dũng cảm, lại bình dị và rất "con người" trong cuộc sống đã khiến nhiều khán giả không kìm được nước mắt vì xúc động.
Nhà văn Hoàng Quốc Hải vừa hoàn thành bộ tiểu thuyết lịch sử đồ sộ về nhà Lý mang tên "Tám triều vua Lý", gồm 4 tập, độ dài ước tính trên dưới 3.000 trang.
Mỗi bộ phim đều phản ánh một mặt của đời sống xã hội, bên cạnh những chính kịch thể hiện thông điệp của bộ phim một các trực tiếp, thì những vai hài thường làm “nhẹ” bớt nhưng tình tiết “năng nề” của câu chuyện, dù ở vai chính hay vai phụ, có thể nói họ vẫn là các “hoạt náo viên” làm cho bộ phim thêm sinh động.
Nhà thơ Nguyễn Thi Mai hình như không bị thời gian làm giảm đi những nét duyên dáng cho dù công việc của chị có vẻ rất “hao tâm, tổn sức”. Phải chăng thơ đã mang đến cho chị đặc ân “trẻ mãi không già” mà nhiều người mơ ước?
Chia ly vẫn là cảm xúc mạnh nhất của con người trong tình yêu. Hạnh phúc thường chỉ có một kiểu: chung chung, bình lặng. Còn chia ly luôn mang nhiều gương mặt khác nhau, nhiều giác độ, nhiều bão tố.
Với bản nhạc Một mình, nhiều người phụ nữ đã coi Thanh Tùng là thần tượng bởi sự chung tình của nhạc sĩ với người vợ đã khuất. Rung cảm chân thành trong từng lời ca, từ giọt mồ hôi tóc mai cho đến buổi tan ca đón con về. Nó thật đến mức không ai hồ nghi về tính cô đơn nghệ sĩ thường đưa ra như một thứ men sáng tạo đơn thuần…
Tập thơ RA NGOÀI NGÀN NĂM của nhà thơ Trương Nam Hương và Tiểu thuyết ĐÀN BÀ của nhà văn Lý Lan sẽ được trao thưởng năm 2009
Tiến sỹ Nguyễn Thị Huệ - Giảng viên Học Viện Báo chí và Tuyên truyền chính là nguyên mẫu của nhân vật chính trong phim "Mảnh đời của Huệ" nổi tiếng, đã phát sóng trên Đài Truyền hình
Ngày 12 tháng 11 năm 2009, một cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật độc đáo mang tên “Họ đã sống như thế” sẽ được trưng bày tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 1 Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh
Phạm Minh Giắng phải sống trên giường bệnh bằng một tư thế duy nhất bao năm nay là nằm ngửa: Anh nắm ngửa để thở, nằm ngửa để ăn uống và cả nằm ngửa để… làm thơ, viết báo nữa.
The Boat (Con tàu) của nhà văn gốc Việt vừa đoạt Giải thưởng Văn chương Thủ tướng lớn nhất nước Úc, thêm vào bộ sưu tập giải thưởng phong phú của anh cho tác phẩm đầu tay.
Trước tiên Trước Trang [157 ,158 ,159 ,160 ,161 ,162 ,163 ,164 ,165 ,166 ,167, 168 ] Tiếp  Cuối cùng