Thứ bảy, 04/05/2024,

Dù là nhà thơ, luôn yêu cuộc sống, yêu con người nhưng nhà thơ, nhà báo Hồng Thanh Quang vẫn yêu đời. "Tôi không bao giờ giấu tuổi tác, tôi vừa qua tuổi 49 và bắt đầu cảm thấy thấm mệt vì cuộc sống".
Sau chương trình Chung tay đón Tết vì trẻ em nghèo Việt Nam năm ngoái với bức tranh khổ lớn diện tích 30m2 để gây quỹ từ thiện, mới đây nữ họa sỹ Việt kiều Văn Dương Thành lại được tổ chức nhân đạo Habitat for Humanity International mời tham gia vẽ tranh gây quỹ xây nhà cho trẻ em ở Kẻ Sặt, Hải Dương.
“Cuộc sống ngoài đời và cuộc sống trên phim đều đã cho tôi những trải nghiệm quý giá để hiểu hai chữ bình an chỉ có được khi bản thân mình biết hài lòng với những gì mình có” - Trương Ngọc Ánh chia sẻ
Dưới chân núi Kông Chro hùng vĩ, ngã mình bên dòng sông Ba thơ mộng, hiền hòa đi qua Tây Nguyên đại ngàn, có một vợ chồng nghệ sĩ hết lòng yêu dân ca. Gần suốt cuộc đời họ đã lặng lẽ đi "nhặt" dân ca để đem về dâng tặng cho đời…
Hơn 70 chân dung văn nghệ sĩ trong bộ Bản diện kim cương bất hoại (Những gương mặt đẹp bền vững như kim cương, thời gian không thể xóa nhòa) với tổng số 108 tác phẩm được họa sĩ Ðinh Quang Tỉnh sáng tác trong suốt 10 năm vừa ra mắt công chúng tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ông là một trong số ít tác giả vẽ nhiều chân dung văn nghệ sĩ tên tuổi nhất Việt Nam.
Xuất thân là một gia đình nghèo khó, từ đôi bàn tay trắng với niềm đam mê nhạc cụ của dân tộc mình, Rchâm Tih đã trở thành “ông chủ” của một HTX sản xuất nhạc cụ dân tộc với 20 nhân công đều là đồng bào các dân tộc.
Cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài "Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống 2007 - 2010" do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức đã đi được 2/3 chặng đường
Đấy là một cô gái còn rất trẻ. Năm cô mất cô mới 23 tuổi. Cô mất cùng với một thai nhi trong bụng. Cô mất trong chính lòng của con sông Đáy mà cô đã gắn bó từ khi vừa sinh ra. Bởi cô đã có con, một thai nhi, mặc dù chưa có chồng. Cho nên tôi coi cô đã là một người đàn bà.
Đó là nhận xét của báo giới phía Nam về NSƯT Minh Hòa khi tham gia tham gia Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc tại TP.HCM tháng 9 vừa qua. Người phụ nữ có duyên với các kỳ hội diễn này lại thêm một lần được vinh danh. Giữa những bộn bề của công việc diễn viên và quản lý, chị vẫn dành cho ANTĐ Cuối tuần một cuộc trò chuyện cởi mở về chuyện đời, chuyện nghề.
Sinh trưởng trong một gia đình 5 đời nhạc sĩ cổ truyền Việt Nam, GS-TS Trần Quang Hải – con trai của GS Trần Văn Khê – bắt đầu làm việc cho Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu khoa học tại Bảo tàng Con Người (Musée de l’Homme) ở Paris – Pháp từ năm 1968 đến nay. Bên cạnh những nghiên cứu đặc biệt trong lĩnh vực Dân tộc âm nhạc học: hát đồng song thanh, phát triển gõ muỗng, phát triển kỹ thuật biểu diễn đàn môi… đang được thế giới quan tâm, GS Trần Quang Hải và vợ là nghệ sĩ Bạch Yến, đã thực hiện hơn 3.000 buổi giới thiệu âm nhạc dân tộc Việt Nam ở nhiều nước trên thế giới…
Từ khi chia tay Sài Gòn để trở về chốn cũ - Hà Nội, hầu như năm nào nhạc sĩ Phú Quang cũng làm live show. Chương trình năm sau quy mô hơn năm trước. Và 3 đêm nhạc Thanh Bình với chủ đề "Gửi một tình yêu" vào ngày 19, 20, 21-11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đầu tư cả tỷ đồng, được coi là đêm nhạc lớn nhất của ông, không chỉ ở quy mô...
Cho đến bây giờ, có lẽ đó là ngày hạnh phúc nhất của đời ông, ông nói, đó như một ngày định mệnh gắn đời ông với cây kèn. Cũng bắt đầu từ ngày ấy ông mày mò tự học là chính.
Trước tiên Trước Trang [157 ,158 ,159 ,160 ,161 ,162 ,163 ,164 ,165 ,166, 167 ,168 ] Tiếp  Cuối cùng