Thứ bảy, 18/05/2024,


“Gửi một tình yêu” cho chốn cũ (21/11/2009) 

Từ khi chia tay Sài Gòn để trở về chốn cũ - Hà Nội, hầu như năm nào nhạc sĩ Phú Quang cũng làm live show. Chương trình năm sau quy mô hơn năm trước. Và 3 đêm nhạc Thanh Bình với chủ đề "Gửi một tình yêu" vào ngày 19, 20, 21-11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đầu tư cả tỷ đồng, được coi là đêm nhạc lớn nhất của ông, không chỉ ở quy mô...

 

Gập ghềnh về lại chốn cũ

 

Sau những năm ở Lò Sũ, Hàng Bột, Trung Tự… rồi nhiều năm sống ở Sài Gòn, giờ trở về định cư ở Hà Nội, nhưng về được 5 năm, Phú Quang có đến 4 lần chuyển nhà. Và phải đến năm ngoái, khi anh đứng tên làm thủ tục mua nhà ở Thụy Khuê mới hay… không có hộ khẩu Hà Nội.

 

Không có hộ khẩu thì không được sang tên chính chủ. Giá nhà lúc đó đang tăng vùn vụt, anh chỉ mới đặt cọc nhưng đã có người khác trả hơn cả trăm triệu. May sao lúc anh đi làm giấy tờ mua bán thì gặp cán bộ nhà đất là người hâm mộ nhạc Phú Quang. Phần địa chỉ người mua được… để trống chờ người mua hoàn tất thủ tục nhập hộ khẩu theo hẹn là 3 ngày. Giấy tờ mua bán nhà hoàn tất. Phú Quang tặng cặp vé chương trình ca nhạc do anh tổ chức cho những người giúp anh trở lại làm công dân Hà Nội.

 

Bây giờ anh đã về nhà mới ở một lối ngõ trên đường Âu Cơ. Khoảng sân trước nhà khá rộng, có cây lộc vừng cao chạm mái hiên tầng một của chủ cũ để lại làm kỷ niệm. Anh thiết kế ở phòng khách có những kệ dài để băng đĩa chìm sâu trong tường. Giữa bếp và phòng để xe là hồ nước nhỏ và trên đó có lối đi là cây cầu nhỏ xinh. Từ ban công tầng thượng có thể thấy sông Hồng. Ngồi ở đó hứng được gió sông Hồng thổi vào. Vậy là anh đã trở về Hà Nội thật sự!

 

Không chỉ "Gửi một tình yêu"...

 

Trong "Gửi một tình yêu", bên cạnh những ca khúc viết về Hà Nội quen thuộc được phối khí lại, như "Em ơi Hà Nội phố", "Phố cũ của tôi", "Im lặng đêm Hà Nội", "Lãng đãng chiều đông Hà Nội", "Hà Nội ngày trở về", "Điều giản dị", "Nỗi nhớ mùa đông"… còn có hai ca khúc mới: "Mẹ" và "Kỷ niệm của tôi". Ngoài những giọng ca gắn bó với ca khúc của anh như NSƯT Thanh Lam, Ngọc Anh (3A) từ Mỹ trở về, Kasim Hoàng Vũ, Tấn Minh… một số ca sĩ lần đầu xuất hiện trong live show của Phú Quang, như Quang Dũng, Tùng Dương và cả Đàm Vĩnh Hưng. Ca khúc chủ đề "Gửi một tình yêu" do Quang Dũng trình bày. Con gái Trinh Hương và con rể Bùi Công Duy với hai nhạc phẩm không lời "Tình yêu của biển" và "Khi mùa thu đến" anh viết dành tặng các con.

 

Hỏi anh có công ty riêng, sao không đứng ra tự tổ chức mà hợp tác với Nhà hát Ca nhạc nhẹ Việt Nam. Anh cười bảo rằng, bên đó sẽ lo các thủ tục chứ anh làm riêng thì vất vả lắm, nhất là khâu kiểm duyệt. Anh muốn chuyên tâm vào phần chất lượng của live show để không phụ lòng mong đợi của khán giả.

 

Không rõ Phú Quang muốn gửi một tình yêu cho chốn cũ, người cũ hay chỉ đơn giản là anh muốn mình đọng lại một chút trong mọi người. Dù thế nào đi nữa, "Gửi một tình yêu" chính là gửi một tấm lòng tới vạn tấm lòng.

 

Dạ Thảo Hương

(Nguồn: HNM)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: