Thứ bảy, 18/05/2024,


Vẽ tranh, xây nhà cho trẻ nghèo (30/11/2009) 

Sau chương trình Chung tay đón Tết vì trẻ em nghèo Việt Nam năm ngoái với bức tranh khổ lớn diện tích 30m2 để gây quỹ từ thiện, mới đây nữ họa sỹ Việt kiều Văn Dương Thành lại được tổ chức nhân đạo Habitat for Humanity International mời tham gia vẽ tranh gây quỹ xây nhà cho trẻ em ở Kẻ Sặt, Hải Dương.

 

      

Họa sỹ Văn Dương Thành vẽ tranh cùng trẻ em. Ảnh: Đức Sơn

 

Để hoàn thành bức tranh khổng lồ kể trên, họa sỹ Văn Dương Thành đã dạy vẽ cho hơn 100 trẻ mồ côi trên khắp đất nước để cùng vẽ nên bức tranh lớn nhất Việt Nam. Nhiều trẻ em nghèo đã có một mùa xuân ấm áp và cái Tết Kỷ Sửu đủ đầy từ số tiền bán đấu giá tranh 4,6 tỷ đồng. 

 

Nhờ các hoạt động từ thiện thời gian qua, Văn Dương Thành được biết đến như một họa sỹ luôn sẵn sàng giúp đỡ cộng đồng, đặc biệt là trẻ em. Chính vì thế, khi tổ chức Habitat for Humanity Vietnam có dự án xây nhà cho trẻ em nghèo Việt Nam, họ đã nghĩ tới họa sỹ Văn Dương Thành với hy vọng sự tham gia của chị sẽ thu hút được sự quan tâm của quốc tế cũng như giúp giới thiệu vẻ đẹp văn hóa Việt Nam đến các tình nguyện viên của họ.

 

Trong thư mời, bà Desiree Bartok, Giám đốc Habitat for Humanity tại Việt Nam viết: “Vị trí cao trong nghệ thuật của Văn Dương Thành tại Việt Nam sẽ giúp chúng tôi mang ánh sáng và sự quan tâm đến với người nghèo”.

 

Vốn là người rất quan tâm giúp đỡ trẻ em nghèo, lời mời nói trên là vinh dự lớn đối với họa sỹ dù chị đã quen làm việc với các tổ chức quốc tế. Chị đã đến nhiều vùng quê, xuống thuyền cùng ngư dân để hoàn thành mấy chục bức ký họa. Đó là những bữa cơm đạm bạc trên thuyền, cảnh giặt giũ và tắm gội trên sông...

 

       

Bức 'Cuộc sống trên sông nước'

 

Họa sỹ Văn Dương Thành cho biết: “Bức tranh Cuộc sống trên sông nước diễn tả cảnh sông nước ở tỉnh Hưng Yên, nơi có nhiều gia đình đánh cá nghèo, sinh hoạt trong một khoang thuyền gỗ chật hẹp, nhưng vô cùng thanh bình êm ả. Trên những con thuyền ấy, nhiều đứa trẻ ra đời và lớn lên”.

Trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua, cựu Tổng thống Jimmy Carter đã có cuộc trò chuyện với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Ông cho biết, lần này ông đến Việt Nam trong một kế hoạch xây 50 ngàn ngôi nhà cho các nước thuộc vùng sông Mêkông. Ông cho rằng, Việt Nam là nơi thú vị và đây là cơ hội tuyệt vời để thể hiện tình hữu nghị Việt Nam và Hoa Kỳ. Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter cùng phu nhân đã tham dự buổi lễ ra mắt bức tranh Cuộc sống trên sông nước của họa sỹ Văn Dương Thành.

Bức tranh Cuộc sống trên sông nước được làm từ chất liệu acrylic và sơn dầu trên nền vải có kính thước 110 x 90cm, tả cảnh sông nước mênh mông, phản chiếu ráng chiều vàng lộng lẫy ở bờ xa…  Tất cả mang đến cho người xem một góc nhỏ Việt Nam êm ả.

 

Họa sĩ Văn Dương Thành giới thiệu bức tranh này tới hàng trăm tình nguyện viên của 30 nước trên thế giới, trong đó có cả cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter và phu nhân Rosalynn.

 

Theo đại diện Habitat for Humanity và Jimmy & Rosalynn Carter Work Project, tới đây bức tranh sẽ được bán đấu giá để góp quỹ xây nhà cho người nghèo Việt Nam. Họa sỹ Văn Dương Thành sẽ đồng hành cùng quá trình quyên góp xây nhà cho người nghèo tỉnh Hải Dương cùng các nhân vật nổi tiếng như hai ngôi sao ca nhạc đồng quê Mỹ Garth Brooks và Trisha Yearwood,Tổng giám đốc Habitat for Humanity Jonathan Reckford và nhiều đại diện của các công ty, tập đoàn lớn của Mỹ.

 

Theo Lan Anh (Báo Tiền Phong)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: