Thứ bảy, 04/05/2024,

"Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại..." Tôi thích câu hát này và thường hát theo mỗi lần nghe thấy, nhưng tôi không ước trở về với những quãng đời cũ của tôi.
Anh yêu ơi! Em thấy tình yêu của em dành cho anh giống như con thiêu thân lao vào ánh sánh để rồi chết đi.
“nếu tôi vấp ngã, tôi sẽ tự đứng lên, tôi sẽ không bao giờ đánh mất niềm tin, nếu đánh mất niềm tin thì tự tôi sẽ tìm lại nơi mình đã gục ngã, bởi vì tôi biết tôi sẽ chiến thắng”.
Lần đầu tiên ở trong một ngôi nhà lớn và giàu có, sao lòng tôi nặng trĩu. Tôi đau như cắt trong lòng, ngậm ngùi những giọt nước mắt chỉ biết làm để nuôi mẹ nuôi em.
Bà nó ơi!  (26/05/2010)
Tôi không còn nhớ ngày cưới của mình! Tôi cũng không nhớ nổi tôi và bà quen nhau được bao nhiêu năm rồi. Tôi cũng không giống như bao người khác thích nói ngọt ngào, nhưng mỗi ngày được sống cùng với bà và các con, các cháu, là tôi cảm thấy hạnh phúc lắm
Xa quê đã nhiều năm, nhưng cái cảm giác đi chân trần trong mưa, ngắm mưa bên khung cửa sổ, hay lắng nghe cái âm thanh quen thuộc của chiều mưa đầu mùa... vẫn không nguôi trong lòng tôi. Nó thổn thức, bồi hồi pha lẫn niềm nhớ quê khôn tả sau bao năm trời xa cách.
Bố vốn là một nhà Ngôn ngữ học. Bố hiểu và yêu tiếng Việt mình lắm con ạ… vì nó là bản ngữ, là tiếng mẹ đẻ của bố từ khi mới chôn nhau cắt rốn cho đến khi khôn lớn trưởng thành và cho đến giờ là đã được 20 năm bố nghiên cứu về nó!
Nhà giàn giữa biển bao la Mà sao vẫn thấy đậm đà hương quê Nắng chiều giữa biển tràn trề Ngắm giàn khoai, lại nhớ về quê hương
Tôi đang phân vân không biết có nên bỏ chồng hay không vì từ trước đến nay tôi vẫn đang cố chịu đựng người chồng hư hỏng vì 2 đứa con. Đã nhiều lần tôi quyết tâm bỏ nhưng mọi người trong gia đình tôi cứ khuyên tôi nên cố chịu đựng vì con và cũng vì hắn ta hết lần này đến lần khác thề thốt hứa sẽ thay đổi, thậm chí còn lấy cả tính mạng của hắn ra để thề nếu lần sau hắn còn vi phạm…
Mẹ đồ xôi khúc, hương đưa Ngạt ngào nỗi nhớ quê xưa ấm lòng. Trời mênh mông, biển mênh mông Gió qua Làng đảo thơm nồng hương quê
Giờ nhớ lại quê ngoại, hàng dừa cong cong trước ngỏ vẫy lá đón chào bước chân ta vào căn nhà lá đơn sơ bé nhỏ cạnh bờ đê. Cây vú sũa đầu nhà như gởi lời chào, cho ta nếm mùi vị của trái vú sữa đầu mùa. Ôi trái vú sữa ngọt lịm đã cho ta bao niềm vui. Khi ta được thưởng một trái vú sữa, ta biết là ngoại thương ta nhiều.
Cha thân yêu! Khi con viết những dòng này có lẽ cha đang vui cùng gia đình của mình bên bữa cơm tối. Hơn 20 năm chưa một lần con có được hạnh phúc dó. Bữa cơm chỉ có mẹ và con. Tiếng cười không được tron vẹn bởi thiếu hơi ấm, tiếng nói của người đàn ông.
Trước tiên Trước Trang [37 ,38 ,39 ,40 ,41 ,42 ,43 ,44 ,45, 46 ,47 ,48 ] Tiếp  Cuối cùng