Thứ bảy, 18/05/2024,


Hãy cho con một lần được gọi cha (12/05/2010) 

Gửi cha thân yêu!

 

Cha thân yêu! Khi con viết những dòng này có lẽ cha đang vui cùng gia đình của mình bên bữa cơm tối. Hơn 20 năm chưa một lần con có được hạnh phúc dó. Bữa cơm chỉ có mẹ và con. Tiếng cười không được tron vẹn bởi thiếu hơi ấm, tiếng nói của người đàn ông.

 

Con sinh ra và lớn lên chỉ biết có mỗi mẹ, chưa một lần con được gọi tiếng "cha" thiêng liêng! Trong giấc mơ con cũng không thể làm được điều đó bởi con không thể cảm nhận được thế nào là tình cha con để gọi cho đúng từ "cha ơi". Con có thể nói hàng ngàn lần "cha ơi" nhưng để có được thứ tình cảm ấy, có lẽ suốt cuộc đời này thì con không thể... phải không cha? Biết cha ở đó nhưng không dám gặp bởi sự ruồng bỏ phũ phàng của cha. Con biết con là đứa con ngoài giá thú. Và cho đến bây giờ, tờ giấy khai sinh của con vẫn còn thiếu tên cha!

 

Số phận của mẹ con gặp nhiều bất hạnh... Và con sinh ra để làm chỗ dựa cho mẹ. Mẹ chỉ xin cha một đứa con và sau đó mẹ đã về quê không làm phiền cha nữa. Nhưng cha ơi! Con là một con người, con cũng có một khát khao đó là mái ấm hạnh phúc gia đình. Con không đòi hỏi vật chất ở cha, con chỉ muốn có được một người cha, muốn cha nhận con là đứa con ruột thịt mà mình đã sinh ra... Hơn 20 năm trôi qua, con chưa bao giờ từ bỏ ý định sẽ gặp cha nhưng tại sao cha lại đối xử với con như vậy? Con gọi điện để được nói chuyện với cha nhưng sao cha phũ phàng bảo cha không biết con? Dù thế nào con cũng là một giọt máu mà cha đã sinh ra. Con muốn gặp cha bởi con cần có cha, muốn gọi một tiếng cha, muốn được cha xoa đầu, muốn được cha yêu thương, vỗ về như bạn bè mình!

 

Con có đâu đòi hỏi tiền bạc gì ở cha đâu mà cha lại không nhận đứa con này? Con đã trưởng thành, sắp ra trường đi làm nhưng lúc nào con cũng khát khao có cha và gặp cha... Khát khao đến cháy bỏng cha à! Có lẽ chỉ có ai ở trong trường hợp giống con thì họ mới hiểu nỗi khát khao có cha của con là như thế nào! Cha phũ phàng không nhận con mặc dù cha biết con ở đâu! Con không muốn mãi mãi mình là người không có cha...

 

Con viết những dòng này, mong rằng cha hay ai đó biết cha sẽ nói cho cha biết được nỗi lòng của con! Cha à! Con là con của cha mà, con rất cần có một người cha... Cha có hiểu không?

 

Con gái của cha

 

Thanh Hoa

(Nguồn: 24h.com)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: