Thứ bảy, 27/07/2024,

Căn phòng của vợ chồng mình cả hơn tháng qua đều thiếu vắng bóng dáng một người, tụi mình thay phiên nhau về trễ để “dằn mặt” người kia, thậm chí còn bỏ nhà đi ngủ nhờ nhà bạn nữa chứ, rồi tìm cách chỉ trích nhau.
Quê tôi  (25/03/2011)
Những câu ca, tiếng hát của các liền anh, liền chị vào dịp lễ hội làm lòng tôi xao xuyến. Mỗi khi ai đó cất giọng hát câu quan họ, tôi lại nhớ quê da diết, nhớ người mẹ tần tảo sớm hôm nuôi tôi ăn học. Nhớ lắm! Ước gì thời gian trở lại để tôi có thể gọi hai tiếng "mẹ ơi".
Chia tay tình yêu cũ khi người ta phản bội mình quá nặng nề. Em mang thêm một vết thương đau nhói: lần đầu mang thai và sảy thai nên em không còn khả năng có con.
Có thể cô đã đem hạnh phúc đến cho bố cháu nhưng cô lại đánh cắp hạnh phúc bình dị của một người phụ nữ khác. Cô đã lấy đi sự bình yên trong tâm hồn của hai đứa trẻ vô tội.
Người châu Âu có câu: "Hai mươi tuổi con nói con thông minh hơn cha, ba mươi tuổi con nói cha hiểu biết hơn con”. Ba mươi tuổi con sẽ hiểu cha hơn.
Có một điều kỳ lạ, là ở quê tôi, người ta coi ruộng khoai là vườn rau chung của cả làng. Người đi kiếm rau ăn, cốt là đừng bới củ, còn lá và ngọn thì tha hồ hái. Vì thế, khi không có thức ăn, chỉ cần chạy ù lên nội, sà vào bất cứ ruộng khoai nào, hái một lúc, là người ta đã có một rổ rau đầy mang về. Lá thì người ta nấu canh, còn ngọn, hoặc là đem luộc chấm với nước cáy, hoặc là cho vào vài lát tỏi xào lên là đã có món “Rau lang xào tỏi” rất ngon, mà ngày nay, chỉ đến nhà hàng đặc sản, may mới còn.
Sau 21 năm cưới nhau, đột nhiên vợ tôi muốn tôi đưa một người phụ nữ khác đi ăn tối và xem phim! Cô ấy trìu mến nói: "Em yêu anh, nhưng em biết người phụ nữ này cũng rất yêu anh và mong muốn có thời gian ở bên anh".
... khi các anh được toại nguyện bên cạnh người các anh yêu đắm đuối rồi, thì các anh sẽ nhận ra rằng nó thật chẳng ngon lành như mình tưởng đâu. Hạnh phúc không thể có được trên niềm đau thương của người khác.
Xuân về con nhớ mẹ  (01/03/2011)
Nhớ thời bao cấp khi mẹ nhận lương, vội vàng ra chợ mua đồ về để cho tụi con ăn Tết. Mẹ mua được miếng thịt heo, vậy mà con chó nó lại ăn vụng hết.
Ai từng lớn lên ở thôn quê Nam Bộ hẳn đã nhiều lần coi khói đốt đồng. Ngay khi suốt lúa, bà con đốt luôn rơm tươi để khỏi tốn công ôm rơm lên bờ. Người ta cho ít dầu lửa và một mớ rơm khô làm “mồi” để đốt.
Em lại giấu nỗi đau trong lòng, vẫn cười vẫn nói dù em chỉ muốn khóc thật to, muốn hét thật to rằng anh đừng nhắc đến chị ấy nữa. Em tỏ ra kiêu hãnh như chị ấy chẳng là gì với em cả
Cái cảm giác mất mát này đã làm anh thực sự đau đớn, anh bật khóc, những giọt nước mắt mặn chát và cay nồng xộc lên sống mũi, tuôn sâu vào tận từng thớ thịt trên cơ thể, đau và nhức như hàng ngàn hàng vạn mũi kim đâm.
Trước tiên Trước Trang [25 ,26 ,27 ,28 ,29 ,30 ,31 ,32 ,33 ,34 ,35 ,36] Tiếp  Cuối cùng