Thứ bảy, 27/07/2024,


30 tuổi con sẽ hiểu vì sao cha ngăn cản hôn nhân của con (15/03/2011) 

Con trai tôi sinh cuối năm 1985, hiện chưa tròn 26 tuổi. Cháu học 2 năm ở ĐH Bách khoa Hà Nội sau đó đi du học ở Đông Âu, nơi cha cháu từng học thời Liên Xô cũ. Một lần cháu bị cảm sốt, chị kết nghĩa hơn cháu 2 tuổi, tới thăm và chăm sóc, mối tình chị em nảy nở khi cháu 22 tuổi.

 

Thấy cháu yêu cầu gửi tiền nhiều, học hành sa sút, tôi cho cháu về nước, bạn gái cháu về theo. Vợ chồng tôi đã tới thăm nhà bạn gái cháu và biết rằng trước khi về nước, bạn gái cháu còn nợ người họ hàng ở nước ngoài khoảng 10.000 Euro (khoảng 300 triệu đồng).

 

Năm 24 tuổi, cháu đòi cưới bạn gái hơn tuổi kia, tôi không đồng ý vì cháu không có công ăn việc làm, lấy vợ thì dựa hết vào bố mẹ ư? Tôi muốn khi cháu đi làm ổn định thì hãy lập gia đình riêng, tốt nhất là sau tuổi 30. Cháu đã nghe tôi nhưng âm hưởng ngọt ngào của mối tình đầu còn nặng nề khiến cháu day dứt mãi không nguôi.

 

Tôi xin giải thích thêm, sở dĩ tôi chưa muốn con trai lập gia đình cũng vì không muốn cháu lặp lại sai lầm của người chú. Tôi có chú em ruột, tính tình yếu đuối, ra trường về một công ty lớn ở Hà Nội cũng vướng vào mối tình đầu với chị đồng nghiệp đã bỏ chồng và hơn 4 tuổi. Say đắm, mặn nồng 25 năm sau chị mới thả cho em đi lấy vợ.

 

Chú em tôi khi đó 45 tuổi, từ nhân viên đã thành giám đốc, tâm lý lấy vợ cho xong, ông giám đốc vơ quàng vơ xiên lấy người đàn bà luống tuổi đã ly dị và không có con. Chú và người đàn bà đó về ở với nhau mà không cưới xin, vợ chú đi cấy phôi thai được cô con gái rất hay ốm đau. Cuộc sống không mấy hạnh phúc.

 

Người châu Âu tính tuổi sinh học thường khuyên chồng hơn vợ 8-10 tuổi để sự hòa hợp tự nhiên sau này được kéo dài hơn. Bây giờ bạn gái đã trông già dặn hơn cháu, vì vậy tôi khuyên cháu chia ly nhẹ nhàng bây giờ sẽ tốt hơn nhiều một cuộc ly hôn đổ vỡ trong tương lai. Khi giận tôi đã nói từ cháu mặc dù trong thâm tâm tôi không muốn như vậy. Mặc dù có tiếng thị phi tôi vẫn cố là ngọn đèn biển chỉ đường cho các con trên biển đời bát ngát

Con đi du học tiêu của cha cả tỷ bạc, về nước con cao hơn cha cả cái đầu, nặng hơn cha cả chục kg, vậy mà con cứ trăn trở lo cho sự ra đời cái gia đình nhỏ của con, lo cho nước mắt của người bạn gái hơn tuổi, sao con không nghĩ tới trách nhiệm với gia đình lớn? Lúc đó cha mẹ đã có tuổi, không còn khỏe, em con còn nhỏ đang ăn học?

 

Cha nghiêm khắc nhưng rất thương và thông cảm khi con mất phương hướng lúc đầu đời. Hãy dũng cảm lên con. Người châu Âu có câu: "Hai mươi tuổi con nói con thông minh hơn cha, ba mươi tuổi con nói cha hiểu biết hơn con”. Ba mươi tuổi con sẽ hiểu cha hơn.

 

 

Nguồn VnExpress

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: