Thứ bảy, 27/07/2024,


Từng bị bạn trai ru ngủ trong hạnh phúc ảo (05/03/2011) 

Tôi chưa có chồng, từng có người yêu và tôi đã yêu anh ấy rất nhiều, đó là một người đàn ông khá hoàn hảo. Tôi nói khá vì anh có đức tính không một người con gái nào chấp nhận được, đó là lăng nhăng. Anh đẹp trai, là bác sĩ, khéo ăn nói và rất nhẹ nhàng với tôi. Tôi từng rất hãnh diện khi được làm người yêu của anh, được anh chăm sóc và coi như của quý, nhưng đó không phải chỉ với một mình tôi.

Bạn bè, người thân của anh đều biết tôi là bạn gái anh, nhưng sau lưng tôi, anh còn vô vàn những người bạn gái không danh phận khác. Vì anh rất khéo léo nên tất thảy bọn họ đều chịu đựng, chờ ngày anh có thể rời xa tôi để đến với họ, một số trong số đó là bạn chơi chung nhóm với chúng tôi. Thật nực cười phải không? Tôi không trách họ vì họ ganh ghét với tôi, và mong tôi bị đau khổ, chỉ vì họ đã khờ dại giống như tôi, bị anh ru ngủ trong niềm hạnh phúc ảo ảnh.

Khi nhận ra, tôi đã chủ động rời xa anh, và cho đến bây giờ tôi vẫn thầm cảm ơn anh vì sau khi chia tay, anh đã ngay lập tức công bố tình yêu nồng nàn với người con gái khác, chơi chung nhóm với chúng tôi.

Bạn bè lên án anh, vì anh làm tôi tổn thương, vì anh không đợi cho mọi chuyện nguôi ngoai rồi mới công khai, vì anh chứng tỏ tôi chẳng là thứ gì quý giá, bỏ đi sẽ có cái khác thay vào, thậm chí ngay lập tức. Nhưng tôi không trách anh bởi nhờ đó tôi mới quên được anh nhanh chóng. Tôi luôn cảm thấy may mắn vì tôi đã sớm nhận ra con người thật của anh, trước khi khờ dại về làm vợ anh.

 

Suốt thời gian qua, tôi đã không thể mở lòng mình với ai được nữa, trong lòng tôi chỉ toàn là hoài nghi dành cho đàn ông. Bên cạnh tôi, những người đã có gia đình, vợ con đầm ấm, ai cũng lăng nhăng, tôi nhìn họ lòng không một chút kính trọng. Tuy nhiên tôi vẫn tin đâu đó trên cuộc đời này, có người đàn ông chung thủy xứng đáng với tình yêu của mình.

 

Hôm nay đọc bài viết của anh Balloon, tôi thấy trong lòng thật sự suy sụp. Đàn ông ngay cả khi tốt đẹp với vợ con, trong lòng vẫn đeo mang một hình bóng khác sao? Như vậy, tôi thà không có chồng, xin một đứa con nuôi và sống yên ả suốt cuộc đời. Thế còn hơn!

 

Những người đàn ông không phân biệt được đâu mới thật sự là hạnh phúc, đâu mới là thứ thuộc về mình thì quả là đáng tội nghiệp. Họ mang tình yêu ra làm lá chắn cho hành động sai trái của mình, rồi tự hào vì ta đây đã sống thật với con tim, ta đây không sợ bị lên án. Thật nực cười! Thật đáng thương! Sống cả một kiếp người trong mù lòa ảo ảnh.


Tôi dám chắc đến cuối đời, đến khi nhắm mắt xuôi tay, người duy nhất còn ở bên cạnh là vợ con, thì lúc ấy những người đàn ông của chúng ta mới ân hận. Nhưng đã quá muộn vì sống trọn một đời chẳng mang đến hạnh phúc đích thực cho một ai.

 

Tôi chúc cho những người đàn ông như anh Balloon sớm trở về với tình yêu đích thực của đời mình và buông tha cho các bà vợ. Họ chẳng có tội tình gì thì thay vì giả vờ đem đến hạnh phúc cho họ, hãy làm họ đau một lần rồi tìm được hạnh phúc của cuộc đời hơn là hy sinh cả đời cho các anh.

 

Tôi cũng xin nói rằng, khi các anh được toại nguyện bên cạnh người các anh yêu đắm đuối rồi, thì các anh sẽ nhận ra rằng nó thật chẳng ngon lành như mình tưởng đâu. Hạnh phúc không thể có được trên niềm đau thương của người khác. Hãy nhớ lấy điều đó.

 

 

Nguồn VnExpress

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: