Thứ bảy, 20/04/2024,


Ban Chung khảo (gồm năm nhà thơ Lê Đình Cánh, Trần Nhương, Chu Thị Thơm, Đặng Vương Hưng và Vương Trọng) đã nhận được 21 chùm thơ của 21 tác giả đề cử từ Sơ khảo. Tuy nhiên, qua vòng “Các tác giả và bạn đọc cùng giám khảo” Ban Tổ chức đã phát hiện ra 7 tác giả “phạm quy”

Ngày hội Lục Bát, được dư luận báo giới và người yêu thơ cả nước đồng thuận và đánh giá cao. Năm 2014 là năm thứ 6 liên tiếp Ngày hội Lục Bát được tổ chức mang chủ đề “Đất Nước và Biển đảo quê hương”.

Ông không chỉ nổi tiếng trong việc chỉ huy đơn vị giải phóng vùng biển đảo cực Nam của Tổ quốc năm 1975; là người đã khởi xướng việc xây dựng các khu “Kinh tế Quốc phòng” làm điểm tựa vững chắc cho các vùng biên cương Đông Bắc nghèo khó và luôn bất ổn; một trong những người có công đầu trong việc tổ chức xây dựng và phòng thủ cho quần đảo Trường Sa từ 20 năm trước… mà lịch sử còn chọn ông là vị Đại tướng Bộ trưởng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam đặt chân tới Mỹ…

Những ấn phẩm về đề tài Biển Đông và Hoàng Sa, Trường Sa giành được sự quan tâm đặc biệt của độc giả trong thời gian vừa qua.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trưởng BTC cho biết “Festival Âm nhạc mới Á - Âu” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 8-12/10 tại Hà Nội và thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Với phương châm không bỏ sót bài thơ dự thi nào, bằng tinh thần trách nhiệm cao, Ban sơ khảo cũng đã lựa chọn được 21 tác giả tiêu biểu để giới thiệu cho Ban chung khảo...

Dưới đây là danh sách các tác giả và tác phẩm được đề cử vào Chung khảo năm Giáp Ngọ - 2014. Kính mong các tác giả và bạn đọc cùng tham gia giám khảo, bình chọn và đánh giá thêm; phát hiện các trưởng hợp “phạm quy” (nếu có).

Không chỉ các hoạt động của Hội, các tác phẩm của thành viên cũng được đưa vào bộ sách "Biên niên hoạt động văn học Hội Nhà văn Việt Nam".

Đọc thơ Lưu Thế Quyền đã mươi năm trở lại đây, có những bài thấy thích, thấy yêu… nhưng rồi cuộc sống vật chất xô bồ ồn ã cứ đẩy mình lao về phía trước, nên cũng chả biết người thơ trẻ ấy ở đâu… Mấy năm qua, Quyền cộng tác và trở thành biên tập của trang Lucbat.com, thì thi thoảng tôi mới có điều kiện để trao đổi văn chương cùng Nhà thơ trẻ của miền đất trung du. Chớm thu này, tôi nhận được bản thảo tập thơ mới của anh. Thức với đêm Hà Nội, tôi lang thang trong những buồn vui của miền “Tình yêu không có dại khờ”. Và khi bình mình ló rạng, thì trong tôi, bức chân dung thơ của chàng trai miền đất trung du đã thanh thoát hiện lên. Thơ Lưu Thế Quyền đằm thắm tình yêu với Tổ quốc, chân thành thơm thảo với quê hương, nồng nàn dâng hiến, không ngần ngại mở bung khát vọng trong tình yêu đôi lứa… 

Ban Tổ chức Ngày Hội Lục Bát Bát Giáp Ngọ - 2014 với chủ đề “Đất nước và biển đảo quê hương”, rất mong nhận được sự hưởng ứng của quý vị và các bạn về việc soạn thảo và hoàn thiện nội dung Chúc văn…

Tự đáy lòng tôi đã bật lên câu hỏi: Có lửa không mẹ ơi? khi nhà thơ Đông Trình đọc lại bài thơ “Mẹ và lửa” anh viết cách đây tròn 27 năm.

Nguyễn Đình Tú kể câu chuyện khốc liệt trong "Xác phàm" - tiểu thuyết lấy đề tài về cuộc chiến biên giới phía Bắc năm 1979.

Trước tiên Trước Trang [25 ,26 ,27 ,28 ,29 ,30 ,31 ,32 ,33 ,34 ,35 ,36] Tiếp  Cuối cùng