Thứ bảy, 27/07/2024,

Ở tuổi 27, cô ca sĩ này đã bước qua những ồn ào, những bon chen để sống thiền hơn. Bằng chứng là một loạt giải thưởng âm nhạc cô đã xin rút. Tâm giải thích, muốn dành cơ hội cho những em trẻ hơn và mục đích của Tâm giờ đã khác.
Vừa ra mắt ngày 20-4 nhưng từ trước đó khá lâu, cuốn tiểu thuyết "Quái vật" (NXB Văn học) của cây bút Trần Thị Hồng Hạnh (sinh năm 1978) đã gây sự chú ý, bởi được quảng cáo trên mạng You Tube bằng một trailer (đoạn phim giới thiệu) khá sinh động. Và với cách làm mới mẻ này, cuốn tiểu thuyết "Quái vật" của Trần Thị Hồng Hạnh lập ra một "kỷ lục" thú vị trong giới xuất bản Việt Nam.
Khi tên tuổi không còn xa lạ với khán giả thì anh lại bất ngờ xuất hiện ở một vai trò hoàn toàn khác - một anh nông dân có tên Cao Minh…
Ngày 28-4-2009, tại Bảo tàng PK-KQ (đường Trường Chinh- Hà Nội) sẽ diễn ra cuộc trưng bày độc đáo chưa từng thấy, nhằm tái hiện lại đời sống thường ngày của bộ đội cao xạ trong chiến dịch Điện Biên Phủ bằng
Tết Nguyên Tiêu vừa rồi, nhà thơ Đào Tấn Trực, được trao giải nhất Cuộc thi Thơ do Hội LHVHNT tỉnh Phú Yên & Hội Cựu học sinh Trường TH Nguyễn Huệ tổ chức tại chân Tháp Nhạn nhân ngày Thơ Việt Nam với bài thơ “Vọng Làng”.
Cuộc sống tạo nguồn cho thơ có mặt nhưng thơ cũng dễ bị lãng quên trước cuộc sống. Có tâm hồn thơ chưa đủ, cần phải có khả năng thổi hồn thơ ấy hòa nhập với cuộc sống. Người thơ thường đứng trong nhìn ra, đứng ngoài nhìn vào, thấy trước những điều có thể nhiều người chưa nhìn thấy do từ những cảm nhận rất…thơ.
Thiên đô chiếu (Chiếu dời đô) của Lý Công Uẩn nguyên bản gồm cả thảy 217 chữ Hán, là một văn bản của vua (chiếu còn gọi là chiếu chỉ) viết theo thể văn nghị luận, vua nêu rõ ý kiến, quan điểm của mình về một vấn đề quan trọng nào đó
Vừa gây ấn tượng với bộ ảnh nude nghệ thuật đen trắng, ca sĩ Lê Kiều Như tiếp tục cuộc chơi nghệ thuật trong phim "Những cuộc tình trắng đen" (30 tập, sẽ phát trên HTV9 lúc 22h30, bắt đầu từ 18.4).
Trái ngược với cái tên Minh Châu "đẹp như mộng", thuở mới lọt lòng, nhà văn tài năng của chúng ta đã được các cụ thân sinh đặt cho cái tên thậm xấu: Nguyễn Thí
Chị là người phụ nữ không quá nồng nhiệt, có gì đó thu mình trước đám đông. Trong văn chương, Đỗ Bích Thúy cũng không quá ồn ào, những câu văn của chị như những dòng chảy ký ức, mãnh liệt và bản năng.
Như Quỳnh là một trong không nhiều diễn viên sống điềm tĩnh, trân trọng nghề và thành đạt với nghề, ngay cả khi không còn xuân sắc. "Thỉnh thoảng đóng phim cho đỡ nhớ nghề, chứ ở tuổi này tôi cũng muốn nghỉ ngơi, giữ sức khoẻ, chăm sóc chồng con, chiều chiều đi bộ hai vòng bờ Hồ và để ý hơn căn bệnh cao huyết áp của mình...", chị chia sẻ.
Thơ tình Trương Nam Hương đã như một “định mệnh” khắc dấu thơ anh. Nhắc đến tên anh, đầu tiên là nghĩ tới những bài thơ tình rất tài hoa, đa cảm, có thể nói là “vượt thời gian” để “vào bộ nhớ” trong cộng đồng người yêu thơ.
Trước tiên Trước Trang [181 ,182 ,183 ,184 ,185 ,186 ,187, 188 ,189 ,190 ,191 ,192 ] Tiếp  Cuối cùng