Thứ sáu, 26/04/2024,


CLB Lục Bát Đoàn Thị Điểm (Hưng Yên) với Liên hoan Thơ Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ Nhất (07/02/2012) 

        Hưởng ứng các hoạt động của Ngày thơ Việt Nam lần thứ X và Liên hoan Thơ Châu Á- Thái Bình Dương lần thứ Nhất tại Hà Nội, năm Nhâm Thìn - 2012; CLB LB Đoàn Thị Điểm - Hưng Yên vinh dự là CLB Lục Bát duy nhất trong cả nước, đã tham gia phối hợp cùng với các thành viên Ban vận động CLB Lục Bát VN tổ chức dựng quán thơ tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Hà Nội. Trước đó, Ban chủ nhiệm đã có phiên họp đột xuất và phân công mỗi người phụ trách một phần việc. Chiều ngày 3 tháng 2 chúng tôi đã có mặt tại Văn Miếu Hà Nội, để nhận vị trí từ Ban Tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ X....

Đội Văn nghệ CLB Lục Bát Đoàn Thị Điểm (Hưng Yên) trình diễn tại quán thơ

            Sáng mùng 4 tháng 2, Anh Nguyễn Hữu Tiến GĐ Trung tâm Giáo dục Thường xuyên cùng một số các anh, các thành viên trong CLB như Hương Sinh, Phùng Văn Ban, Đỗ Bá Chi, Nguyễn Văn Nức, Nguyễn Thị Lệ Vui, Nguyễn Văn Thích, Phùng Chí Đình... đã tập kết đồ đạc về khu vực quán của CLB. Điều rất vui với chúng tôi là có sự góp mặt của các thành viên Ban Vận động Thành lập CLB Lục Bát Việt Nam: Nguyễn Khánh Toàn, Vũ Thiên Kiều, Chử Thu Hằng đã hỗ trợ, giúp đỡ, cùng tham gia trang trí quán thơ. Tác giả Vũ Thiên Kiều cũng đã cổ vũ về tinh thần với một món quà chị trích ra từ giải thưởng Thơ Tạp chí VNQĐ để tặng CLB LB Đoàn Thị Điểm...
 
CLB Lục Bát Đoàn Thị Điểm - Hưng Yên nhận hoa và chụp ảnh lưu niệm với các thành viên
Ban vận động Thành lập CLB Lục Bát Việt Nam Vũ Thiên Kiều và Nguyễn Khánh Toàn.

 
            Sáng ngày mùng 5 tháng 2 năm 2012. Không khí của Ngày thơ Việt Nam tràn ngập Thủ đô Hà Nội; khách thập phương nhất là lượng khách nước ngoài đến từ các nước khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tấp nập ngay từ đầu giờ buổi sáng.
 
          Câu lạc bộ Lục Bát Đoàn Thị Điểm (Hưng Yên) rất vui mừng được đón tiếp các vị khách quý như: Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Nhà thơ Phạm Đức, Thành viên Ban tổ chức; Nhà thơ Búi Việt Mỹ ,Tổng biên tập báo Người Hà Nội; Nhà thơ Nguyễn Thị Ngọc Hà, Chủ nhiệm CLB thơ Tràng An, Nhà thơ Bành Thanh Bần; Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ Văn chương và cuộc sống… đến thăm và giao lưu.
 
         Quán thơ của CLB LB Đoàn Thị Điểm vẫn mang một sắc thái riêng theo truyền thống của "Lục bát quán", giữa quán vẫn là hai chiếc chõng tre mộc mạc với những thứ mang đậm nét hồn quê như bầu rượu, lạc rang, khế ngọt, nước vối, kẹo lạc vv... để tiếp mỗi khi có khách đến thăm quán.
 
Tác giả Nguyễn Vĩnh Tuyển (Bìa phải) và Chử Thu Hằng (Thứ 3 bên phải) cùng đến chia vui
 
            Khách yêu thơ ghé thăm quán được chiêm ngưỡng một không gian thơ mộng với hàng liễu rủ thướt tha, hương vị của ngày xuân còn đọng lại ấm áp với hai cây hoa đào đỏ, vàng khoe sắc trước quán thơ Đoàn Thị Điểm. Nhiều khách đã tạt vào đây và được nâng những chén rượu quê nồng ấm tình thơ, tình bạn. Người thì từ Bạc Liêu, người từ Tuyên Quang, người từ Đông Anh Hà Nội, ai cũng hào hứng phấn khởi và xin đầu quân làm hội viên của CLB.
 
             Nhiều du khách nước ngoài lưu lại quán uống rượu và chụp ảnh làm kỷ niệm. Ban chủ nhiệm vô cùng cảm động trước tình cảm của các bạn yêu thơ dành cho CLB Lục bát Đoàn Thị Điểm. Các hội viên suốt buổi sáng hát Quan họ trao duyên, mời trầu, ngâm thơ giao lưu với các CLB bạn, không gian tràn ngập niềm vui. Quán thơ có những lúc chật cứng người với những lời chúc thật là nồng nhiệt. Đặc biệt là CLB còn có một đội múa vòng với những trang phục độc đáo, các chị đã thể hiện những tiết mục thật đẹp mắt trên sân khấu lớn của Văn Miếu.
 
Tác giả Hương Sinh, Phó Chủ nhiệm CLB, cùng đón khách quý đến giao lưu
 
        Trời Văn Miếu đã sang chiều , khách vẫn tấp nập người đi , người đến . Mỗi người đến đây vẫn cảm nhận được không gian tươi đẹp của những ngày xuân mới. Những người yêu thơ vẫn đắm mình vào những trang thơ mượt mà, đằm thắm và lưu luyến mãi chưa muốn chia tay.
 
       Nhiều bạn thơ đến chúc mừng và cảm ơn quán Thơ Lục Bát Đoàn Thị Điểm đã là điểm đến lý tưởng của bầu bạn yêu thơ Lục Bát gần, xa.  Chúng tôi hẹn nhau trong Lễ hội Lục Bát  ngày mùng 6 tháng 8 năm Nhâm Thìn tới.
  

 

Bài và ảnh: Hương Sinh
(CLB Lục Bát Đoàn Thị Điểm)
 
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Nguyễn ngoc Đấu  - nhungoc1951@yahoo.com.vn - 0983846005 -097 - Ia Dom - Đức Cơ - Gia Lai  (Ngày 19/02/2012 15:44:20)

Nguyên Tiêu liền Chị mời Trầu

Gieo trong câu Lục

miếng Cau tỏ tình

Lời Bát má lúm thêm xinh

Vôi vừa

thắm đỏ

môi mình môi ta

" Yêu nhau đứng ở đường xa

Con mát liếc lại

bằng ba đứng gần"

Cau Trầu duyên nợ Trăm năm

Tô tình đượm chât

nhân văn mời chào

Đáp nhau

từ ngữ

ngọt ngào

Xa rồi nhớ mãi

mời Trầu nguyên Tiêu



Cảm ơn CLB LUCBAT ĐOÀN THỊ ĐIỂM HƯNG YÊN

Có một số hình ảnh minh hoạ cho bài này CLB gặp Ông Đồ Nghệ Trần Quê

Hay Chử Thu Hằng post lên , Cảm ơn đã được các Bạn đón tiếp nồng nhiệt

Thân ái

Các bài khác: