Thứ bảy, 20/04/2024,


CLB LỤC BÁT ĐOÀN THỊ ĐIỂM CHUẨN BỊ THƠ MỪNG TẾT NHÂM THÌN (18/12/2011) 

 

Ngày 15-12 vừa qua, các hội viên CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên đã họp bàn thực hiện các chủ đề lớn: phát động đợt sáng tác Thơ lục bát Mừng Xuân, vui Tết Nhâm Thìn 2012, trong đó chọn những bài có chất lượng cao gửi cộng tác với Trang mạng Lục bát com, góp phần cùng các thi huynh thi hữu trong cả nước tiếp tục làm phong phú hơn, đa dạng hơn Thơ lục bát. Nhân dịp này, có ý kiến hội viên đề nghị BBT Lục bát com tổ chức thi họa lục bát từng bài thơ về từng đề tài thay cho thi họa tứ tuyệt lục bát hàng tuần (hoặc cách tuần) làm cho sân chơi này phong phú hơn, trí tuệ hơn, tập hợp nhiều cây bút thơ lục bát sáng giá hơn.
 
Chúng ta đang kết thúc năm Tân Mão với nhiều niềm vui và cả nhiều trăn trở trước hiện tình đất nước, như Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng đã chỉ ra. Cuộc phấn đấu theo mục tiêu "Dân giầu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh" của nhân dân ta còn phải trải qua nhiều gian nan thử thách, nhưng con đường phía trước đã mở ra những triển vọng lớn lao, đầy lòng tin vào tương lai tươi sáng của toàn dân tộc. Trong bối cảnh ấy, tỉnh Hưng Yên chúng tôi năm 2011 này có ba sự kiện lớn : "Kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh, 70 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh và 15 năm ngày tách tỉnh về địa giới hành chính cũ". Kinh tế xã hội an ninh quốc phòng, văn hóa giáo dục của mảnh đất Hưng Yên giầu truyền thống cách mạng này đã có nhiều thay đổi, nhiều mặt đã "một ngày bằng hai mươi năm !" Thơ và các loại hình sáng tác văn học nghệ thuật có dịp được phát huy, thể hiện những tác phẩm rung động lòng người, ghi dấu ấn không phai mờ trên quê hương xứ nhãn.

Chủ đề thứ hai là chuẩn bị mọi điều kiện sáng tác, in ấn, ngâm ngợi thơ ca nói chung và thơ lục bát nói riêng cho Ngày Thơ Việt Nam vào Rằm tháng Giêng năm Nhâm Thìn, Tết Thượng nguyên. Ngày ấy, CLB chúng tôi cũng cố gắng tổ chức một "Ngày thơ lục bát" trong nội bộ CLB tại địa phương. Những nhà thơ quen biết lâu nay của CLB và nhiều nhà thơ trẻ tham gia CLB lục bát Đoàn Thị Điểm đang ấp ủ, thai nghén, các đề tài thơ và sẽ cho ra đời nhiều tác phẩm thơ lục bát cho ngày Thơ Việt nam.

Bên cạnh những công việc nêu trên, chúng tôi đang hoàn tất tập thơ của CLB lục bát Đoàn Thị Điểm gồm hơn 100 bài thơ chọn lọc, trong đó có nhiều bài đã được hiển thị trên trang mạng Lục bat com thời gian qua để trình làng thơ địa phương cũng như giao lưu với một số CLB thơ lục bát trong vùng.

Công việc sắp Tết của CLB chúng tôi quá sức bận rộng, nhất là đối với Ban chủ nhiệm. Tuy nhiên, đã có một số kinh nghiệm hoạt động, đồng thời có sự giúp đỡ thiết thực của BBT Lục bat com, chúng tôi tin rằng những nhiệm vụ đặt ra sẽ được hoàn thành một cách trọn vẹn./.

Nguyễn Thanh Hà
(Dị Sử, Mỹ Hào, Hưng Yên)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Nguyễn Hải Bình - haibinhctyxd47@gmail.com - 0983987383 - 08-Biên Cương-Quy Nhơn-Binh Định  (Ngày 24/01/2012 9:03:45)

Mung Xuân Nhâm Thin
Chúc mừng năm mói nhâm thìn
Mọi người sẽ có cả nghìn điêu may
Tiền vàng cứ mãi vô tay
Công danh,sự nghiệp mỗi ngày mỗi lên
Cuôc sống sung sướng nhuu tiên
Gia đình hạnh phúc,ấm êm trong ngoài
Niêm vui cứ tới dài dài
Quanh năm luôn có thần tài ghé thăm
Thu nhập mỗi lúc một tăng
Về phần sức khỏe gâp năm gấp mười
Quanh năm đầy ăp tiếng cười...
Đầu xuân tôi có mấy loqif chúc xuân.

  nguyen van phuoc - phuocls123@yhooo.com - 0988596828 - lang son  (Ngày 02/01/2012 10:10:42)

bai van that la hay va cam dong
 

  Nguyễn Thanh Hà - nguyenthanhhahy@gmail.com - 01668383020 - CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên  (Ngày 02/01/2012 6:56:43)

Kính gửi BBT WWW Lucbat.com !
Đất nước, con người, thơ ca đã sang xuân, xin phép được thay mặt toàn thể các bác, các anh, các chị và các cháu thành viên CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên gởi đến Nhà thơ Đặng Vương Hưng và các bạn thơ trong Ban biên tập, trong Ban điều hành Trang mạng "Lục bát.com" lời chúc chân thành nhất. Chúc Ban biên tập và các tình nguyện viên, cộng tác viên tập thể cũng như cá nhân sang năm 2012 - Nhâm Thìn nỗ lực phát triển Trang mạng cả về nội dung và hình thức, càng ngày càng hấp dẫn cư dân mạng. Chúc BBT, Ban điều hành và các biên tập viên, cán bộ phục vụ, các cộng tác viên dồi dào sức khỏe, gia đình an khang thịnh vượng, tràn đầy hạnh phúc. Chúc Trang mạng của chúng ta ngày càng hoàn thành tốt sứ mạng của mình. Năm mới thắng lợi mới !
TM/BAN CHỦ NHIỆM CÂU LẠC BỘ LỤC BÁT ĐOÀN THỊ ĐIỂM HƯNG YÊN
CHỦ NHIỆM NGUYỄN THANH HÀ, Nguyenthanhhahy@gmail.com.

  Nguyễn Hải Bình - haibinhctyxd47@Gmail.com - 0983987383 - 08-Biên Cương-Quy Nhơn-Bình Định  (Ngày 19/12/2011 16:00:51)

CHÚC XUÂN

Hỡi người em ở xa ơi
Xuân về anh gửi em lời chúc xuân
Chúc em trẻ,đẹp muôn phần
Xinh tươi,rạng rỡ hoa xuân phải nhường
Em đi...tô đẹp phố phường
Có em xuân,khắp nẻo đường thêm xuân.

Các bài khác: