Thứ tư, 24/04/2024,


Đem chút “Tình Quê” về miền “Cổ tích” (10/09/2011) 

            Cùng với các CLB Lục Bát Hải Phòng, Đan Phượng, Đoàn Thị Điểm…, CLB Lục Bát Tình quê Yên Thái chúng tôi đem đến Lễ hội Lục Bát Tân Mão - 2011 một chút tình quê, đó là tiếng rì rào của hoa lá cỏ cây, của tàu dừa xanh quấn quanh cây trúc thẳng, của bát nước chè xanh tỏa hương mời gọi…

             

Đội Văn nghệ CLB LB Tình quê Yên Thái và tiết mục múa hát phụ họa
cho Nghệ sĩ Văn Tân thể hiện hình tượng Bác Hồ trên sân khâu Lễ hội
Lục Bát

           Lễ hội Lục Bát Tân Mão, ngày 6 tháng 8 Tân Mão đã thật sự làm cho Trung tâm triển lãm Vân Hồ Hà Nội thành một miền cổ tích. CLB Lục Bát Tình quê Yên Thái rất vinh dự được về tham dự lễ hội với nhiều phần việc như: dự khai trương Lục Bát Quán tại số 6/40 phố Võ Thị Sáu, Hà Nội; tham gia bày lục bát quán; tham gia chương trình văn nghệ; họp mặt cộng tác viên… 
             Lần đầu tham dự lễ hội với tư cách là một thành viên chính, CLB Lục Bát Tình quê Yên Thái chúng tôi, dường như ai cũng mang tâm trạng vừa mừng vui vừa đan xen nỗi lo lắng. Nhưng khi trực diện ở lễ hội, bao nhiêu lo lắng đã tan biến. Không khí hoành tráng của lễ hội với những màu sắc rực rỡ xanh đỏ tím vàng của áo mớ ba, mớ bảy và những áo tứ thân, khăn mỏ quạ rộn rã hát ca, với những áo the khăn gõ, với những chòm râu trắng xóa, những mái tóc bạc phơ… như mới trở về từ trong cổ tích. Nào là BTV Vũ Thiên Kiều xinh đẹp dịu hiền, tốt bụng như cô tấm ngày xưa, nào là các BTV và tác giả Chử Thu Hằng, Trương Nam Chi, Dung Thị Vân, Thủy Hướng Dương, Nguyễn Minh Phượng và Thương Giang... đem nét đẹp lộng lẫy của muôn phương tụ lại; các bác Kim Quốc Hoa, bác Bành Thông… đạo mạo như những ông tiên trong miền cổ tích và các anh Trần Mạnh Tuân, anh Nguyễn Khánh Toàn, Lãng tử Đạt Ma … nhanh nhẹn lịch lãm, luôn luôn lo lắng cho công việc. Tất cả đều hết mình ủng hộ, thực hiện ý tưởng tổ chức Lễ hội Lục Bát của người sáng lập Website Lụccbat.com - Nhà thơ Đặng Vương Hưng, một người kín đáo trầm tĩnh, nhưng thật mạnh mẽ và quyết đoán. 


Trước Lục Bát Quán của CLB LB Tình quê Yên Thái


              Cùng với các CLB Lục Bát Hải Phòng, Đan Phượng, Đoàn Thị Điểm…, CLB Lục Bát Tình quê Yên Thái chúng tôi đem đến Lễ hội một chút tình quê, đó là tiếng rì rào của hoa lá cỏ cây, của tàu dừa xanh quấn quanh cây trúc thẳng, của bát nước chè xanh tỏa hương mời gọi, với những cô thôn nữ, những chàng lực điền còn phảng phất chút hương đồng mà lúc nào cũng đắm mình trong những khúc dân ca. Hơn thế nữa là một dàn âm thanh được huy động từ 3 bộ đài loa đám cưới của quê hương tôi. Là tâm trạng háo hức của các cháu thiếu niên nhi đồng chờ đợi giây phút được lên sân khấu cùng với sự tái hiện hình tượng Bác Hồ của nghệ sỹ Văn Tân để hát vang khúc hát “Như có Bác Hồ Trong ngày vui đại thắng”… Tất cả những nét quê đó đã hội tụ lại mang tên “CLB Lục Bát Yên Thái – Quốc Oai – Hà Nội”, một chút tình quê đóng góp vào miền cổ tích “Lễ hội lục bát Tân Mão”.
             Ngày hội đã khép lại đến cả mấy trăm tiếng hồ rồi, thế nhưng với hơn 50 người trong đoàn chúng tôi và cả làng quê Yên Thái, dường như câu chuyện cổ tích đó vẫn còn âm vang mãi.

Đỗ Văn Chính
(CLB Lục Bát Tình Quê Yên Thái)

For tiffany jewellery uk this record with being successful Cisco 350-001 exam includes recurrent alone. Tiffany with acclaimed international popularity includes under no ray ban outlet circumstances did not stun the globe featuring a great international displays with innovative jewelry.
When I talk about tiffany stores uk lamps, this is what
Microsoft 70-410 exam Im referring to. this article is about identify good quality tiffany reproduction lamps.
when a piece of btiffany & co jewelry is put
642-691 certification dumps inside one such blue box, the first thing that people think upon seeing the box it that what is inside must be of high value and of fine quality.
Sometimes, you happen to be compelled to
swarovski crystal pendant necklace silver 350-001 dumps give up your sense of fashion, and only to swarovski jewelry charm bracelet purchase whatever you have discovered anywhere you have met just like buy abtiffany necklaces to show your high grade taste.
Choose the style or theme of exclusively trendy tiffany
ray ban clubmaster sunglasses silver earrings is very important for anyone who wants to buy it as a gift.
here are never outlet stores that are going to sell bdiscount tiffany
tiffany rings ?jewelry at a discounted price and you will Cisco 350-001 exam never find that any of their items are sold at a wholesale location. In most instances,
The outdoor shopping changes into shop online, it creat so
tiffany heart earrings many different feel for every one to enjoy there live,just a buy a tiffany wedding ringsonline,converent,quickly,romantic.
When buying gold, check the gold Karat. The swarovski jewelry
tiffany jewellery uk charm bracelet Karat quality marking informs you about the proportion of gold that is mixed with the other metals btiffany charm bracelet.
this right vcp-510 exam until night out. The sooner compact size family
tiffany & co uk btiffany uk sale jewellery shops own turned into considerable business swarovski bangles indian enterprise and leaders spewing a large number of fresh layouts on a yearly basis.
After that tiffany and co provides it is brand connected to presidents and grand. Its got shot major bits on the US and BRITISH areas. Around 2006, Microsoft 70-410 exam.
Your superstores function under your flagship brand Jared Your
tiffany jewellery Galleria associated with Rings. Signet Groups US subsidiary is tiffany jewellery uk definitely Sterling Dealers.
youll find evidences of which gems as special btiffany uk survival mode metals and stones were compiled and regarded as being forms of splendor. 70-410 exam

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: