Thứ bảy, 20/04/2024,


Thông báo về Lễ Ra mắt Câu lạc bộ Lục Bát Việt Nam Thành phố Hải Phòng (17/07/2011) 
  
Hưởng ứng chủ trương của Ban Vận động thành lập Câu lạc bộ Lục Bát Việt Nam, một nhóm tác giả thơ Lục Bát Hải Phòng đã đứng ra tiến hành các hoạt động vận động thành lập CLB Lục Bát Việt Nam Thành phố Hải Phòng. Sau 3 tháng hoạt động tích cực, đến nay CLB Lục Bát Việt Nam Thành phố Hải Phòng đã sẵn sàng cho việc tổ chức Lễ ra mắt...
 
 
 
            Ban Tổ chức Lễ Ra mắt Câu lạc bộ Lục Bát Việt Nam Thành phố Hải Phòng xin trân trọng thông báo Kế hoạch buổi lễ ra mắt CLB Lục Bát Hải Phòng như sau:
 
I- THỜI GIAN
 Buổi Lễ ra mắt CLB Lục Bát Việt Nam Thành phố Hải Phòng được tiến hành trong 02 ngày 23 và 24/07/2011.
 
II- CHƯƠNG TRÌNH
 
1- Ngày 23/07/2011:
- Từ 14 giờ 00 đến 18 giờ 00: Đón tiếp đại biểu từ các tỉnh ngoài về dự.
- Từ 19 giờ 30 đến 22 giờ 30: Chương trình giao lưu thơ với chủ đề  “Đêm Tình Thơ Lục Bát” giữa các thành viên CLB Lục Bát Việt Nam Thành phố Hải Phòng với các CLB thơ Lục Bát trong và ngoài Thành phố.
(Ban Tổ chức có bố trí cơm nước và nơi ăn nghỉ cho các đại biểu từ tỉnh ngoài về dự).
 
2- Ngày 24/07/2011:
- Từ 8 giờ 00 đến 8 giờ 45: Văn nghệ chào mừng, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
- Từ 8 giờ 45 đến 9 giờ 00: Báo cáo của Ban vận động thành lập CLB Thơ Lục Bát Hải Phòng.
- Từ 9 giờ 00 đến 9 giờ 10: Thông qua quy chế hoạt động của CLB Thơ Lục Bát Hải Phòng.
- Từ 9 giờ 10 đến 9 giờ 15 Ban Chủ nhiệm và Ban Biên tập ra mắt.
- Từ 9 giờ 15 đến 9 giờ 35 : Đại biểu Hội Nhà văn Thành phố Hải Phòng, Đại diện Ban vận động thành lập CLB Thơ Việt Nam và website lucbat.com phát biểu ý kiến.
- Từ 9 giờ 35 đến 10 giờ 00 : Các Đoàn đại biểu tặng hoa chúc mừng.
- Từ 10 giờ 00 đến 11 giờ 30 Giới thiệu tập thơ “Hồn quê” của nhóm tác giả tham gia Ban vận động thành lập CLB Lục Bát Hải Phòng. Và giao lưu thơ Lục Bát giữa các đại biểu với các hội viên CLB lục bát HP.
- Từ 11 giờ 30: Bế mạc, mời đại biểu dự cơm thân mật.
 
III- ĐỊA ĐIỂM:
Hội trường Làng Văn hóa Vân Tra, xã An Đồng, huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng.
 
Ban Tổ chức trân trọng kính mời các văn nghệ sỹ và công chúng yêu thơ quan tâm đến việc giữ gìn và tôn vinh Thơ Lục Bát và Di sản văn hóa Việt Nam về dự.
 
* LIÊN HỆ:

- Tác giả Lương Thế Phiệt, thành viên BVĐ thành lập CLB Lục Bát Việt Nam, Trưởng BVĐ thành lập CLB Lục Bát HP.
+ Điện thoại: 0977.491.935
+ Email: luongthephiet2@yahoo.com.vn
 
- Tác giả Đinh Thường, Đại diện lucbat.com tại Hải Phòng, thành viên BVĐ thành lập CLB Lục Bát HP.
+ Điện thoại: 0912.242.998
+ Email: thuonghuyen858@yahoo.com.vn
 
 - Tác giả Minh Trí, thành viên BVĐ thành lập CLB Lục Bát HP.
+ Điện thoại: 0903.419.483
+ Email: minhtri910@yahoo.com.vn
 
 Lương Thế Phiệt 

Despite the fact ray ban sunglasses that expensive diamonds happen to be your heart and soul on the tiffany co jewellery, one of the exhibition highlights 350-001 exam may be the divine stone and pearl styles on the 1870s.
tiffany uk online reproductions have given people
642-691 cisco all over the pass4now.com world the opportunity to own and admire a classic work of art.
Wearing a beautiful piece of jewelry adds character.
70-410 certification Sometimes, pass4sure 200-120 men showing off their beauty with jewelry are suggestive to a trend from a particular group to which they swarovski bracelet for women identify,all of them love the btiffany jewelry store so more.
Sometimes, you happen to be compelled to give up your sense of fashion,
swarovski butterfly pendant and only to purchase whatever you have 642-902 exam discovered anywhere you have met just like buy abtiffany and co necklace to show your high grade taste.
Choose the style or theme of
swarovski bracelet for women exclusively trendy tiffany and co earring is very important for anyone who wants to buy it as a gift.
just like the sorcerer with some mighty swarovski bangles silver
ray ban clubmaster magic in their hands, bring about vivid life to bcheap tiffany jewelry a.
Folks are always busy with work almost every day. 642-902
tiffany jewellery ukst like a engagement rings tiffany.
If its an online store, read the company policies, shipping, product return
tiffany jewellery and warranty policies before buying btiffany and co bracelet.
Bailey Banking companies Biddle Good Jewelers, Gordons btiffanys uk Jewelers,
tiffany earrings Zales Jewelers, in addition to Piercing Pagoda.
Jared could be the foremost string wit h tiffanys and co superstores. Its also
tiffanys and co the key precious stone jeweler in america. CompTIA sy0-301 exam dumps Above 100 Jared retailers sell expensive jewelry and also free precious gems.
After that cheap tiffany jewellery provides it is
tiffany and co engagement rings certification Someone complain that life is ju ?brand connected to presidents and grand. Its got shot major bits on the US and BRITISH areas. Around 2006,
Considering that 1916, Kay btiffany uk online jewelry retailers, along with its headquarter inside Ohio, will continue to expand through one shop to be able to over 300 through sea coast to be able to seacoast. sy0-301 dumps

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Nguyễn Thanh Lâm - ducluc1940@yahoo.com.vn - 0986.729.893 - Nhà 5,tổ 2, Hoàng Văn Thụ, TP TháiNguyên  (Ngày 13/06/2012 7:02:59)

Xin chào Lương Thế Phiệt và các bạn Hải Phòng quê hương của tôi!
Rất vui mừng khi biết tin quê hương đã có CLB thơ lục bát. Tuy tài hèn sức mọn nhưng Thanh Lâm cũng xin được thi thoảng tham góp vài câu vui chơi cùng các bạn. Rất mong được giúp đỡ. chào thân ái và đoàn kêt./.

  Phạm Đình Thi - phamdinhthi@ymail.com - 0948970150 - Tp Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên  (Ngày 29/07/2011 6:17:24)

Một đọc giả thường xuyên yêu văn học nhất là thơ Lục Bát , nay lại hân hạnh được đọc những trang thơ luc Bát của các thi hữu câu lạc bộ thơ lục bát Hải Phòng quả là tăng thêm niềm vui cho tuổi già thêm khỏe trẻ lại . Qua đây tôi gửi tới câu lạc bộ thơ Lục Bát Hải Phòng lời chúc sức khỏe tới mọi thành viên trong và ngoài câu lạc bộ , chúc các bạn duy trì phong phú như Lục bát com Việt Nam đã và đang phát huy giữ vững truyền thống nền văn hiến nước nhà . Xin cảm ơn tất cả có chung tâm tư tình cảm yêu thơ lục bát .

  Nguyễn Thanh Hà - nguyenthanhhahy@gmail.com - 01668383020 - CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên  (Ngày 24/07/2011 15:44:08)

KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SAU THÀNH LẬP CLB LỤC BÁT ĐOÀN THỊ ĐIỂM HUNG YÊN

Ngày 24-7,tại trụ sở chi nhánh Trung tâm phát triển giáo dục thường xuyên Hưng Yên,dưới sự chủ trì của Phó Giám đốc Đào Hồng Kiểm, đông đảo các thành viên CLB Lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên đã dự họp kiểm điểm kết quả hoạt động sau gần ba tháng thành lập. Ngoài các cán bộ của CLB, còn có mặt các nhà thơ đã từng có tác phẩm thơ lục bát đăng trên Trang mạng Lục bát.com, một số thành viên quen thuộc của CLB Văn học, nghệ thuật huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Được sự giúp đỡ về nhiều mặt, cả về vật chất lẫn tinh thần của Chi nhánh Hưng Yên của Trung tâm phát triển giáo dục thường xuyên, thời gian chưa phải là dài, nhưng nhờ có định hướng đúng, có biện pháp khơi dậy khả năng sáng tác thơ ca, nhất là thơ lục bát của các tác giả chuyên và không chuyên đang cư ngụ tại các huyện phía Bắc Hưng Yên, một số huyện của tỉnh Quảng Ninh, của thủ đô Hà Nội...đã từng bước nắm chắc hoạt động của trang mạng điện tử Lục bát com do Nhà thơ Đặng Vương Hưng sáng lập đang được đông đảo các nhà thơ trong nước tham gia với mục đich tôn vinh thơ lục bát, giữ gìn văn hóa dân tộc,phát triển thơ lục bát, thể thơ thuần Việt và tiến tới có thể đề nghị quốc tế công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể của Việt Nam. Như báo cáo của Ban chủ nhiệm, thời gian gần 3 tháng qua, kể từ khi thành lập, CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên đã tập hợp hơn 60 nhà thơ, nhà văn, hiện đang còn công tác hay đã nghỉ hưu, đều là những "cây bút thơ" vững vàng, có kinh nghiệm, sống hết mình vì nền văn hóa dân tộc, bên cạnh là một lực lượng trẻ, gồm cả nam và nữ là những hội viên đầy sức sống và nhiệt tình. CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên đã được nhiều cấp lãnh đạo trong và ngoài tỉnh chú ý, góp ý kiến xây dựng, đọc và hoan nghênh những sáng tác lục bát rất gần gũi với nhịp thơ dân tộc và được không những cư dân mạng yêu thích mà còn được phổ biến rộng rãi trong các nhà trường, động viên giáo viên, học sinh cùng tham gia. Hầu hết thành viên của CLB đã có tác phẩm được lên trang mạng về nhiều vấn đề thiết thực trong đời sống văn học, thơ ca, trong đó có nhiều tác giả say sưa sáng tác, viết bài, bình thơ, giới thiệu những áng thơ hay xưa nay trên trang mạng như nhà thơ Đào Hồng Kiểm, Hương Sinh, Nguyễn Hữu Tiến, Nguyễn Văn Thích, Nguyễn Thanh Hà, Đào Ngọc Quang, Vũ Huy Đông...CLB lục bát Đoàn Thị Điểm nhất trí với Ban chủ nhiệm mở rộng phạm vi hoạt động, nắm chắc yêu cầu của phát triển giáo dục thường xuyên, chấp hành chủ trương của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh "xã hội học tập" trước mắt phối hợp với nhiều gia đình có con em thi chưa đỗ vào học các trường cao đảng, đại học có thể làm thủ tục xin vào học hệ trung cấp đối với các trường có nhu cầu, sau đó vẫn có thể học liên thông lên cao đẳng và đại học. Mục đích là tạo cơ hội cho các cháu tiếp tục trau dồi kiến thức, học tập tốt để góp phần đào tạo nguồn nhân lực có sức khỏe có trình độ học vấn đáp ứng yêu cầu xây dựng quê hương đất nước trong tương lai.

Để tạo điều kiện cho Trung tâm phát triển giáo dục thường xuyên chi nhánh Hưng Yên và CLB lục bát Đoàn Thị điểm Hưng Yên phát triển đúng hướng, đúng mục đích, CLB lục bát Đoàn Thị Điểm đã nhất trí mở rộng các hoạt động sáng tác, thẩm định, bình thơ và đọc thơ lục bát đi đôi với sưu tầm các áng thơ hay trong lịch sử và của các nhà thơ uyên thâm, làm tấm gương cho thế hệ mai sau. CLB đã vận động và sẽ còn vận động những nhà hảo tâm, những doanh nghiệp yêu thơ dân tộc chung tay góp sức phát triển nền thơ dân tộc tại Hưng Yên, tổ chức chọn lọc, liên kết với một số nhà xuất bản, cho ra mắt định kỳ hoặc không định kỳ tác phẩm thơ lục bát giầu truyền thống của quê hương Hưng Yên cũng như các vùng miền cả nước, đẩy mạnh việc giao lưu thơ lục bát với các CLB tỉnh, thành trong cả nước, trước mắt là với CLB lục bát Hải Phòng, Thái Bình, Tiền Giang...
Kết thúc buổi họp rất bổ ích này, toàn thể thành viên CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên nhất trí cử Ông Nguyễn Thanh Hà, một trong những thành viên xuất sắc thời gian qua của CLB làm Chủ nhiệm CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên. Và các thành viên CLB cũng nhiệt liệt hoan nghênh Ông Đào Hồng Kiểm, Chủ nhiệm CLB Văn học nghệ thuật, các CLB thơ của huyện Văn Lâm (Hưng Yên) đã dành ngôi nhà của ông làm trụ sở Chi nhánh trung tâm phát triển giáo dục thường xuyên Hưng yên và trụ sở CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên. Hoan nghênh ông Nguyễn Hữu Tiến và Bà Hương Sinh, hai nhà thơ thành viên CLB đã trang bị một số cụm máy tính ở ba địa điểm cho CLB có phương tiện nối mạng lên Lục bát com./.
Nguyễn Thanh Hà
CLB lục bát Đoàn THị Điểm Hưng Yên.

  Nguyễn Thanh Hà - nguyenthanhhahy@gmail.com - 01668383020 - CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên  (Ngày 18/07/2011 14:24:07)

Kính gửi các thi huynh, thi hữu thành phố Cảng kính mến !
Nói đến Hải Phòng, trong tôi dậy lên bao kỷ niệm thời trai trẻ. Hồi ấy, tôi 19 tuổi, là chiến sĩ Tiểu đoàn 3, Quân Khu Tả Ngạn, được trong đội ngũ những cán bộ chiến sĩ một trung đoàn chủ lực quân khu về tiếp quản Hải Phòng, ngày 13 tháng 5 năm 1955. Đơn vị đại đội chúng tôi được giao nhiệm vụ tiếp quản Nhà Ga xe lửa Hải Phòng, nhận vị trí gác từ hai tên lính đánh thuê da đen lực lưỡng, trông dữ tợn. Tuy nhiên, chúng tôi là người chiến thắng, cứ vai đeo ba lô (không phải ba lô con cóc như sau này) súng tiểu liên trong tư thế sẵn sàng nổ súng, tức là sẵn sàng chiến đấu. Đêm trước ngày tiếp quản, chúng tôi không một ai được ngủ. Vì được lệnh hết sức cảnh giác, đây là cửa ngõ khu 300 ngày, cửa ngõ cuối cùng trên miền Bắc buộc lính Tây và tay sai cuốn gói vào Nam và miền Bắc hoàn toàn giải phóng. Đơn vị truyền nhau mệnh lệnh: "nếu địch ngoan cố, bộ đội ta kiến quyết hất chúng xuống biển !" Cũng may, điều này không xảy ra. Việc tiếp quản Hải Phòng tương đối suôn sẻ, nhưng nhân dân chưa được ra đường phố. Bộ đội ta đi đến đâu, taị các nhà dân hai bên phố bắt đầu giương cao cờ đỏ sao vàng và các biểu ngữ hoan nghênh bộ đội ta vào tiếp quản Hải Phòng. Hôm sau, dỡ bỏ lệnh giới nghiêm, cả Hải Phòng như vỡ òa không khí tưng bừng náo nhiệt chưa từng có.
Ngày ấy đối với tôi tuy đã qua gần 66 năm, từ khi tôi gần 20 tuổi đến nay đã 76 tuổi "cổ lai hi" mà vẫn nhớ như in những kỷ niệm của ngày tiếp quản thành phố. Mới đây, tôi có dịp qua Hải Phòng, không còn nhận ra dấu tích của những địa điểm mà ngày tiếp quản 13-5-1955 chúng tôi đứng gác. Ôi thời gian...
Ban Vận động thành lập CLB thơ Lục bát tiến hành một cuộc ra mắt rất hoành tráng và cảm động. Rất tiếc, tôi đã cao tuổi không có điều kiện về Hải Phòng tìm lại những kỷ niệm cách đây đã 66 năm. CLB thơ lục bát Hải Phòng ra mắt và được thành lập là niềm vui, niềm tự hào của chúng tôi, các thành viên của CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên. Kính chúc CLB lục bát Hải Phòng và toàn thể các bác, các anh, các chị đam mê thơ lục bát ở Hải Phòng dồi dào sức khỏe, có nhiều tác phẩm hay. Nếu có điều kiện, hai CLB lục bát Hưng Yên và Hải Phòng tổ chức giao lưu, gặp gỡ học hỏi lẫn nhau thì tốt quá. Một lần nữa kính chúc các thi huynh, thi hữu Hải Phòng mạnh khỏe, sáng tác nhiều và hay./.
Nguyễn Thanh Hà CLB lục bát Đoàn Thị Điểm
Hưng Yên. E.mail: nguyenthanhhahy@gmail.com
 

  Quách Hùng - hungquach256@yahoo.com  - 0904398523 - 6/120 Nguyễn hữu Tuệ quận NQ, Haiphong  (Ngày 17/07/2011 22:06:50)

Là một thành viên CLB thơ Công an hưu trí,chúng tôi yêu thơ và thích làm thơ với tiêu chí "Tác thi bất dục thành ấn loát,Ái,nộ,hỷ,bi nhất kiến trung ".Chúng tôi rất vui vì HP đã có thêm một sân thơ mới.Mong được thông tin và hướng đãn .Kính

Các bài khác: