Thứ sáu, 26/04/2024,


CLB Thơ Đường Lương Tài hưởng hứng Cuộc thi sáng tác Lục Bát “Ngàn năm hồn Việt Tân Mão” (29/06/2011) 
Để có một CLB cấp huyện, số lượng hội viên chưa nhiều, nhưng đồng bộ, có nam, có nữ, có đại tá, kỹ sư là những cây bút nhạy bén, được nhân dân tin cậy, bạn bè mến mộ, trước hết là được sự quan tâm đúng mức của lãnh đạo các cấp từ xã đến huyện và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh.
Hiện nay, hầu hết hội viên CLB Thơ Lương Tài đều gửi bài tham gia thi thơ Lục Bát “Ngàn năm hồn Việt” do Báo Người cao tuổi và lucbat.com phối hợp tổ chức. Họ không hy vọng đoạt giải mà chỉ nuôi dưỡng phong trào, giữ vững truyền thống tốt đẹp của một vùng quê Kinh Bắc.
(Ảnh sưu tầm, chỉ mang tính mình họa).
 
Trưởng thành từ một sân chơi bổ ích, CLB Thơ Đường- Hội Người cao tuổi huyện Lương Tài - Bắc Ninh trước đây được thành lập từ đầu năm 2007, dưới sự bảo trợ của Hội sinh vật cảnh huyện, vừa làm thơ, vừa chải truốt cây cảnh làm đẹp cho đời.
Đến nay, được sự quan tâm của lãnh đạo huyện CLB được MTTQ trực tiếp chỉ đạo, ngày càng khởi sắc. Hiện nay đã có 30 hội viên, người ít tuổi nhất đã 55, cao tuổi 81. Tuổi trung bình vào thang bậc “cổ lai hy” nhưng họ vẫn đổi mới tư duy, thường xuyên giao lưu, học hỏi để có những áng thơ hay.
CLB chia thành 3 tổ, trong đó có tổ đọc sách, báo. Có 2 số báo Người cao tuổi, 1 Văn nghệ trẻ và một số báo Bắc Ninh. Thành phần hội viên chủ yếu là CCB, cựu giáo chức và lão nông chi điền.
Họ không chỉ làm thơ miêu tả quê hương giầu đẹp ngợi ca gương điển hình sản xuất giỏi, tuyên truyền về ý nghĩa của những ngày lễ lớn, những ngày bầu cử, lễ hội vv… mà còn dự thi thơ ở địa phương và Trung ương tổ chức.
Cuộc thi viết về mảnh đất Hai Bà Trưng khởi nghĩa do Phòng Văn hóa huyện Thuận Thành tổ chức năm 2010 CLB thơ Đường Lương Tài đã đoạt 3 giải: nhất, nhì, ba. Mới đây, hưởng ứng thi thơ tứ tuyệt đặt tên cho Nugo của một doanh nghiệp lớn do CLB thơ Việt Nam tổ chức có 3 hội viên là Nguyễn Minh Xuân, Phạm Văn Tá và Bùi Quốc Hội đồng đoạt giải nhì. Đặc biệt, ngày nguyên tiêu hàng năm thi câu đối tại Văn miếu Quốc Tử Giám do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức, hội viên cao tuổi nhất của CLB, 3 lần tham gia thi đã giành được 3 giải nhất, nhì, ba được nhận bằng chứng nhận của Hội Nhà văn Việt Nam.
Tiếp đó, là sự nỗ lực của hội viên có tinh thần giúp đỡ lẫn nhau, sinh hoạt đều đặn, thường xuyên theo dõi báo chí, cập nhật thông tin, sáng tác kịp thời, bước đi đúng hướng.
Hiện nay, hầu hết hội viên CLB Thơ Lương Tài đều gửi bài tham gia thi thơ Lục Bát “Ngàn năm hồn Việt” do Báo Người cao tuổi và lucbat.com phối hợp tổ chức. Họ không hy vọng đoạt giải mà chỉ nuôi dưỡng phong trào, giữ vững truyền thống tốt đẹp của một vùng quê Kinh Bắc.
Ước mơ lớn lao đó, chắc chắn những người cầm bút của CLB thơ Đường Lương Tài - Bắc Ninh sẽ toại nguyện…
 
Xuân Mỹ
(ĐT: 0989.389.391)
 

Following a earliest world war and the tiffany jewellery uk deco time period, girls have been dont viewed for you to adhere to stiff ray ban wayfarer public CompTIA sy0-301 exam program code and also exhibitions.
these lamps are made with a quality en par to that of original tiffany stores uk lamps.
Since its foundation, it has gained popularity by
CCNP 642-902 exam emphasizing on quality for items that it provides,just for the swarovski silver bracelet price btiffany & co jewelry.
It is reported that almost everybody realizes that
cisco 642-661 blue could be the best token color of elegant and time-honored btiffany necklaces for your beloved ones.
Basically, you will never be stressed out. There
swarovski silver bracelet price is not a reason that you should suffer from the same old tiffany silver earrings.
t is especially true of bdiscount tiffany jewelry,
swarovski drop tear crystal perhaps one of the more popular types of jewelry that is available.
Search on the internet, you can find all
swarovski heart pendant these pieces of tiffany wedding rings at reasonable prices as well as in good quality.
Browse through our buying tiffany charm bracelet tips to get an insight into buying the right jewelry.
I thought this was produced through CompTIA sy0-301 exam
tiffany and co engagement rings not one but two United states silversmiths by using hardly btiffanys uk any budget within 1832 and also the company appeared to be established within 1878.
Jared could be the foremost sequence with jewelry superstores. Cisco 350-001
tiffany earrings dumps Its also the key precious stone tiffany jewellery uk tiffany and co uk in the usa. Above 100 Jared retailers sell swarovski bangle sale expensive jewelry and also free precious gems.
Jared may be the major cycle associated with cheap tiffany
tiffanys and co jewellery superstores. Additionally it is the leading 350-001 exam edge stone jeweler in the us. In excess of hundred Jared outlets offer diamond jewelry and unfastened expensive tiffany jewellery diamonds.
Because 1916, Kay Jewelers, by using its btiffany
ray ban sunglasses sale stores uk headquarter within Ohio, is growing from one particular retailer to more than eight hundred from coast to coast. Microsoft 70-410 vmware vcp-510

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Nguyễn Thanh Hà, sinh năm 1936 - nguyenthanhhahy@gmail.com - 01668383020 (qua đi - CLB lucbat Đoàn thị Điểm Hưng Yên  (Ngày 30/06/2011 8:58:05)

Kính gửi Ban biên tập Lục bát com,

Như vậy cho đến nay, sau ra đời CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên, có Hải Phòng chuẩn bị ra mắt CLB lục bát Hải Phòng, CLB thơ Đường huyện Lương Tài Bắc Ninh động viên hội viên tham gia thi thơ "Ngàn năm hồn Việt" do Lục bat com và Báo Người cao tuổi tổ chức. Đó là dấu hiệu rất mừng. Chúng tôi mong những người yêu thích thơ lục bát, yêu thích Lục bát com chung tay góp sức để có thể sớm ra đời CLB Lục bát com quốc gia và trên cơ sở ấy, chúng ta hoàn tất hồ sơ trình các cơ quan có thẩm quyền trong nước và quốc tế công nhận Thơ lục bát là di sản văn hóa phi vật thể thế giới. Cũng theo thiển ý của chúng tôi thì CLB lục bát là phát huy một thể thơ dân tộc, thơ Việt Nam thuần Việt có từ lâu đời, cũng như Trung Quốc có thơ Đường. liên bang Nga có thơ nước Nga mà tiêu biểu là Puxkin. Về tổ chức, nên chỉ tập trung vào việc phát triển các câu lạc bộ Thơ Lục bát, có CLB riêng, sợ rằng pha trộn vào CLB Thơ Đường chẳng hạn sẽ gây khó khăn cho hoạt động có tính chất đặc thù của thơ lục bát. Như mọi người đã thấy, lục bát là thơ dân tộc có từ nghìn đời nay, trong đó phải kể đến nhà thơ vĩ đại, danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Du đã sử dụng tài tình thể thơ lục bát sáng tác nên Truyện Kiều bất hủ. Nói như vậy, chúng tôi không dám có ý kiến thu hẹp sân chơi của lục bát. Chỉ mười bốn từ Việt, thể thơ lục bát có thể "mênh mông như biển cả, cô đọng tinh hoa thuần Việt", mảng thơ không thể thiếu trong đời sống thơ ca và văn học nghệ thuật của người Việt chúng ta. Dù sao thì cũng hoan nghênh các thi hữu ở huyện Lương Tài, mảnh đất của Kinh Bắc, quê hương của "Lá diêu bông", của "Về Kinh Bắc", của "Bên kia sông Đuống" của nhà thơ quá cố Hoàng Cầm...Xin cảm ơn các thi hữu ở huyện Lương Tài đã chú ý đến một số ý kiến nhỏ này của tôi. Nguyễn Thanh Hà, 76 tuổi, thành viên Ban vận động thành lập CLB Lục bát com quốc gia./.

Các bài khác: