Thứ sáu, 26/04/2024,


Chuẩn bị ra mắt Câu lạc bộ Lục Bát Việt Nam TP. Hải Phòng (21/06/2011) 

Hải Phòng là một trong những địa phương có phong trào thơ ca phát triển khá rầm rộ. NhiềuCâu lạc bộ thơ được hình thành và duy trì hoạt động thường xuyên, có chất lượng đã đáp ứng được nhu cầu của các tác giả và người yêu thơ trên toàn Thành phố. Có thể kể tên ra một số Câu lạc bộ thơ tiêu biểu như CLB thơ Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Tiệp, CLB thơ Cựu Giáo chức, CLB thơ Văn hóa Doanh nhân, CLB thơ Nhà Văn hóa Trung tâm, CLB thơ ca Công Đoàn, CLB thơ Chân quê thi hội, các CLB thơ Việt Nam chi nhánh thuộc các quận, huyện và CLB thơ Làng Văn hóa Vân Tra…v.v.

 

 

            Trong số các tác giả thơ tham gia sinh hoạt tại các Câu lạc bộ thơ, có một bộ phận lớn tác giả dành tình cảm đặc biệt cho thể thơ Lục Bát. Nhằm giữ gìn và tôn vinh thể thơ truyền thống của dân tộc, đáp ứng yêu cầu của các tác giả và người yêu thơ Lục Bát trong địa bàn Thành phố. Một nhóm tác giả Lục Bát gồm các ông Đào Trọng, Đỗ Bá Cung, Lương Thế Phiệt… đã đứng ra khởi xướng vận động thành lập Câu lạc bộ thơ Lục Bát Hải Phòng. Bước đầu, Ban Vận động đã quy tụ được 11 thành viên trong đó có một số tác giả là Hội viên Hội nhà văn Việt NamHải Phòng tham gia.

 

            Ban Vận động cũng đã tuyển chọn và xúc tiến ra ấn phẩm Lục Bát “Hồn quê” gồm 82 bài thơ của các thành viên. Câu lạc bộ thơ Lục Bát Hải Phòng dự kiến sẽ được ra mắt vào dịp Lễ hội Lục Bát Tân Mão - tháng 9 năm 2011.

 

            Việc ra mắt Câu lạc bộ thơ Lục Bát Hải Phòng chẳng những đáp ứng nhu cầu của các tác giả và người yêu thơ Lục Bát Hải Phòng mà còn thiết thực hướng tới Lễ hội Lục Bát Tân Mão - 2011, góp phần vào các hoạt động giữ gìn và tôn vinh Lục Bát - thể thơ truyền thống của dân tộc Việt Nam.

 

            Một số hình ảnh về phong trào thơ Hải Phòng:

 

 

 

 


 

 

Đinh Thường

(Đại diện lucbat.com tại HảiPhòng)

Following your 1st entire world 2014 latest 351-050 dumps conflict along with the artwork deco span tiffany co jewellery, adult ray bans sunglasses females were will no longer Testking 200-120 found in order to observe inflexible interpersonal code and events.
Original tiffany lamps were made by tiffany uk online
Cisco CCNA 200-120 dumps studios New York, in the late 1800s and early 1900s.
Clothes are not the only items that offer consumers a 642-902 dumps taste of fashion. Being in fashion can be denoted to almost anything that is popular and
ray bans sunglasses becomes a prevailing etiquette,chose a btiffany jewelry on sale is a better one.
When it comes to the great festivals and holidays, a hot discussion is usually held about the btiffany heart necklace is thebes
swarovski bracelet charms t gift for the beloved ones and the relatives for swarovski bracelet charms expressing their thankfulness.
Even so, if that unique diamond jewelry
swarovski jewelry online sale does originate from tiffany heart earring, situation will become entirely diverse.
No matter what the reasoning, find a bcheap
swarovski pendant necklace tiffany jewelry design or theme that is special to you. Look through tiffany books, fashion swarovski bangle sale magazines, and the internet.
You can get the perfect Christmas gift at the
tiffany jewellery same time dont need to burn your
If you want to choose this btiffany and co bracelet for some ladies,
tiffany jewellery uk its going to be a special design
Since 1916, Kay tiffanys and co retailers, using its headquarter
tiffany & co uk throughout Ohio, has grown by a single save for you to above six hundred by coastline for you to coastline.
After that cheap tiffany jewellery provides it is brandCNA 200-120 exam
tiffany heart earrings presidents and grand. Its got shot major bits on the US and BRITISH areas. Around 2006,
That actually reaches to the in the store customers from the malls
tiffany rings less than the banner ad Kay btiffany uk online Jewelry retailers along with regionally less than a variety of well established along with identified brands. http://www.pass4now.com

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Phạm Ngọc Phước - ngocphuoc45@yahoo.com.vn - 0928086068 - Thị Trấn Thịnh Long - Hải Hậu - Nam Định  (Ngày 21/01/2013 14:40:43)

VỀ QUÊ EM

Anh về Ninh Thuận chiều nay
Bên kia đồi núi, bên này biển khơi
Gió xua tan hết mây trời
Để cho lòng đất đầy vơi nắng vàng
Quê em thừa nắng chói chang
Nhưng không có rét phũ phàng mùa đông
Cằn khô mảnh đất anh hùng
Vẫn cho nho, táo, thanh long ngọt ngào
Chắt từ vất vả gian lao
Làm nên hương vị thấm vào lòng ta
Biển xanh, sóng nước hiền hòa
Dịu dàng, thơ mộng, bài ca trữ tình
Đơn xơ Cà Ná vẫn xinh
Đượm hương nước mắm cho mình nhớ ta
Chia tay trở lại quê nhà
Còn vương vấn mãi mặn mà Miền Trung.

Phạm Ngọc Phước

Tôi muốn in ở mục "Diễn đàn lục bát" mà không vào được, nếu ban biên tập chấp nhận được bài của tôi xin chuyển sang mục diễn đàn lục bát hộ, xin chân thành cảm ơn.

  Tuấn Phong - thanmanhtuan_hp - 0904.383.655 - An Dương - Hải Phòng  (Ngày 30/06/2011 11:48:32)

"Chúc mừng thành phố Cảng ta

Từ nay thêm một ngôi nhà thân thương."

Xin chúc mừng, chúc mừng ! Chúc cho câu lạc bộ ngày càng phát triển.

Cũng mạo muội nhân đây, Tuấn Phong xin phép đăng ký làm thành viên thứ 12 luôn.

 

Trân trọng !

 

 

 

  lương thế phiệt - luongthephiet2@yahoo.com - 0977491935 - Vân Tra ,An Đồng, An Dương, Hải Phòng.  (Ngày 22/06/2011 11:03:55)

Thay mặt cho ban vận động và ban chủ nhiệm lâm thời CLB thơ LUCBAT HP xin cảm ơn trang lucbat.com và cảm ơn tác giả Đinh Thường. Xin trân trọng kính mời các anh chị em yêu thích thể thơ LUCBAT trong thành phố HP cùng tham gia CLB. Chúng tôi sẵn sàng đón nhận và cảm ơn. trước mắt CLB còn nhiều việc phải bàn bạc và hoàn thiện công tác tổ chức, hoạt động. Rất mong được học hỏi kinh nghiệm của các anh chị em xa gần và mong có những ý kiến tham gia đóng góp xây dựng cho CLB thực sự trở thành sân chơi thú vị của nhiều anh chị em yêu thích LUC BAT.Một lần nữa xin cảm ơn.

Các bài khác: