Thứ bảy, 04/05/2024,


Liên hoan CLB nghệ thuật Liên Hoa chủ đề “Thầy và quê hương” (30/11/2012) 
CLB Nghệ thuật Liên Hoa thành lập đã được 4 năm, với sự chủ nhiệm của Nghệ sĩ Ưu tú Thúy Đạt (thành viên của Lục Bát Việt Nam), cùng các Nghệ sĩ Ưu tú Văn Hùng, Nghệ sĩ Ưu tú Diệu Hương, Nghệ sĩ Hoàng Tùng… Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã xác lập chùa Yên Phú nơi có câu lạc bộ nghệ thuật Phật giáo Liên Hoa vinh dự là “Câu lạc bộ nghệ thuật có số buổi biểu diễn phục vụ các chùa nhiều nhất”. Đây có thể xem là mô hình CLB nghệ thuật biểu diễn đa dạng đầu tiên xuyên suốt về chủ đề Phật giáo với tiêu chí: Chuyển tải tư tưởng giáo lý đạo Phật thông qua con đường âm nhạc. Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng ngày nhà giáo VN, CLB đã tổ chức chương trình Liên hoan nghệ thuật chủ đề “Thầy và quê hương” tại Nhà hát cải lương Việt Nam – Hà Nội.
Tham dự chương trình có TT Thích Thọ Lạc - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó trưởng ban Thường trực Ban văn hóa TW; cùng chư Tôn đức Tăng chùa Yên Phú và đông đảo các câu lạc bộ bạn cùng về tham dự.
Phát biểu khai mạc TT Thích Thọ Lạc ghi nhận và thán thán sự nỗ lực nhiệt tình của các thành viên trong CLB đã cống hiến hết mình bằng tâm huyết để xây dựng các tiết mục văn nghệ Phật giáo đặc sắc. Đồng thời được sự ủng hộ của quảng đại quần chúng , với tinh thần văn hóa dân tộc các nghệ sĩ đã được thể hiện tài năng nghệ thuật của mình bằng niền tin yêu đạo Phật qua lời ca tiếng hát.
Chương trình liên hoan văn nghệ với chủ đề “Thầy và quê hương”  với các ca khúc Phật giáo, tri ân Quý thầy, ca ngợi quê hương đất nước….đã tạo không khí ấm áp giao lưu văn nghệ giữa các CLB trong Thành phố. Chúc CLB Liên Hoa sẽ ngày càng phát triển và phát huy hết khả năng của mình để cống hiến phục vụ đạo Pháp được thành tựu viên mãn.
Xin được gửi tới bạn đọc chùm ảnh về sự kiện nêu trên...
 
Nghệ sĩ Ưu tú Thúy Đạt -Nghệ sĩ Ưu tú Hoàng Tùng giới thiệu thành phần tham dự
CLB Nghệ thuật Liên Hoa tặng hoa tri ân Quý thầy và các vị khách Quý
Nghệ sĩ ưu tú Thúy Đạt tặng hoa cho cư sĩ Xuân Loan - Ủy viên HĐTS GHPGVN
MC dẫn chương trình
TT Thích Thọ Lạc phát biểu chúc mừng
TT.Thích Thọ Lạc phát bằng tuyên dương tới đại diện các CLB
Các tiết mục văng nghệ đặc sắc được trình diễn
Ca sĩ Tiến Bình và Minh Quang song ca
Chư tôn đức cùng Quý vị đại biểu chụp hình lưu niệm

Theo Cẩm Vân (Phật tử VN)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: