Thứ hai, 29/04/2024,


30 mùa Thu vang mãi tiếng Thông Reo (09/08/2012) 
Ra đời từ năm 1982, câu lạc bộ thơ Thông Reo tự hào là một trong những CLB thơ đầu tiên ở Thủ đô Hà Nội. 30 năm qua, cùng với những Hội viên của mình, CLB thơ Thông Reo đã từng bước xây dựng, phát triển và trưởng thành. Nói theo ngôn ngữ của thi ca thì đó là 30 mùa Thu đầy ắp những tiếng “Thông Reo”.
NSƯT Thúy Đạt và Nhà thơ Chử Thu Hằng là khách mời, Đại diện cho Cộng đồng mạng lucbat.com đã tới dự buổi họp mặt cảm động và đáng nhớ ngày 8-8-2012 tại Hội trường UBND Phường Ngọc Khánh, để chia vui cùng CLB Thơ Thông Reo và ghi lại một bài viết ngắn cùng những hình ảnh dưới đây...
 
Nhớ lại một chiều mùa xuân năm 1982, đất nước vẫn đang ở thời kì bao cấp, đời sống vật chất của nhân dân Thủ đô vô cùng khó khăn, chế độ tem phiếu phân phối chi li từng mớ rau, cân gạo. Tuy nhiên, tình yêu thơ vẫn âm ỉ cháy trong lòng mỗi người, chỉ chờ dịp là nhen lên. Một số người yêu thơ đã hẹn nhau ở sân đền Voi Phục- Thủ Lệ để khai sinh CLB thơ Thông Reo, lấy ý từ câu thơ của Cụ Nguyễn Công Trứ: “Làm cây thông đứng giữa trời mà reo”.
“Hữu xạ tự nhiên hương”, một số người nghe tin đã tìm về nhập hội. CLB Thông Reo càng ngày càng phát triển, được Mặt trận Tổ quốc VN phường Cầu Giấy công nhận và bảo trợ các hoạt động của CLB. 30 năm qua, một số người sáng lập, một số hội viên cao tuổi đã mang theo những kỉ niệm đẹp của CLB về với tổ tiên, nhưng, lại có những Hội viên mới tiếp tục tìm về sân chơi này tìm bạn tâm giao. Mỗi tháng một lần, CLB sinh hoạt đều đặn. Nhiều buổi nói chuyện thơ, bình thơ, giới thiệu sách được tổ chức. Nhiều bài thơ của hội viên được phổ nhạc. Trong các buổi sinh hoạt, lời ca tiếng hát, bản nhạc, tiếng thơ được trình bày xen kẽ, tạo không khí vui tươi, trẻ trung, cuốn hút các hội viên.
Từ năm 2007 đến nay, các CLB phát triển rầm rộ, sự giao lưu giữa các sân chơi cũng phong phú hơn. CLB thơ Thông Reo đã mở rộng hoạt động, khuyến khích hội viên tham gia các cuộc thi thơ và các phong trào thi đua của Thành phố phát động, nhắc nhở các hội viên chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Nhiều hội viên của CLB đã được lãnh đạo các cấp quận và phường tặng giấy khen.
30 năm hoạt động, với gần 30 ấn phẩm được phát hành, CLB thơ Thông Reo là một địa chỉ ấm áp cho những người yêu thơ gặp gỡ giao lưu, trao đổi tâm tư tình cảm và thơ ca.
 
 
Bài và ảnh: Chử Thu Hằng
(Điện thoại: 01663332171
Email: nguoibinhthuong1957@yahoo.com)
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: