Thứ tư, 24/04/2024,


Khát vọng sống và yêu là tập nhật ký của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh đã được ghi lạitrong 8 năm (1964 -1972).Xuyên suốt cuốn nhật ký là những câu chuyện hào hùng mà lãng mạn, là những tâmtư, suy nghĩ, trải nghiệm trong cuộc đời của người lính được viết một cách gần gũi, chân thực. Dù vẫn có những lúc khát khao, dằn vặt rất riêng, thế nhưng baotrùm tất cả là một tinh thần lạc quan, quật khởi, luôn hướng về tương lai tươisáng của chàng trai đất Phú Thọ.

Ngày 28/1, Hội người Việt tại Bangkok đã tổ chức đón Tết Quý Tỵ 2013 với sự tham gia của đoàn công tác từ Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan và gần 500 bà con Việt kiều đại diện cho các hội người Việt ở khắp các tỉnh, thành.

Vào lúc 17h ngày 28/1, tại Khoa Viết văn - Báo chí, Đại học Văn hóa sẽ có buổi ra mắt tập chân dung - tiểu luận, phê bình Người khác và tôi của nhà văn, PGS-TS Văn Giá.

Đặc biệt, tại buổi gặp gỡ “ăn” tết sớm của văn nghệ sỹ Hà Đông tại La Khê, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn sẽ chơi đàn bầu và thổi sáo trúc để mừng sinh nhật nhà thơ Mỹ, GS Bruce Weigl

Sau khi nghe báo cáo của các chủ tịch Hội đồng sơ khảo và Chủ tịch Hội đồng chung khảo, Thường vụ Hội Nhà văn Việt Nam nhất trí như sau

Lòng kiêu hãnh đã chiến thắng tình yêu mà tôi coi là báu vật của cuộc đời tôi. Hay tôi thiếu bao dung và kiên nhẫn đến nỗi không giữ lại nổi một tình yêu đã đi theo tôi suốt thời con gái.

... thơ hay đâu ở cái danh Nhà thơ, hay Hội viên này nọ. Thơ hay là tiếng nói chân thật đã được chưng cất một cách rất riêng của mỗi công dân, bất kể tuổi tác, nghề nghiệp, giàu nghèo.

Đã nhiều năm nay, cứ vào dịp cuối năm BBT tạp chí Văn nghệ Quân đội lại tổ chức bình xét và quyết định trao tặng thưởng hàng năm cho các tác giả có đóng góp xuất sắc nhất trong năm ở trên tất cả các lĩnh vực

Những chuyện “trong hòm” của Mạc Ngôn đã được dịch giả Trần Đình Hiến bật mí với lớp học qua giọng kể hóm hỉnh và hết sức thú vị. Ông cho biết không gì vất vả bằng viết văn và cũng không có gì sung sướng bằng viết văn.

LBT: Nhân dịp BTV Trần Mạnh Tuân có chuyến công tác phương Nam, bạn thơ Sài Gòn đã có cuộc gặp mặt thân mật đầu xuân tại “dinh thự” của “lão tướng” Nguyễn Đình Trọng. Hai giọng ngâm thơ xuất sắc của thành phố là nghệ sĩ Ngọc Sang và nghệ sĩ Bích Ngọc cũng đến chung vui. BBT xin được giới thiệu bài thơ Lục bát của “lão tướng” Nguyễn Đình Trọng và chùm ảnh gặp gỡ đầu năm.

Không hạn chế đề tài. Ưu tiên những tác phẩm viết trực diện về chiến tranh cách mạng, lực lượng vũ trang và người chiến sĩ, đặc biệt là trong thời bình ở nơi khó khăn, hiểm nguy, biên giới, hải đảo...

Hoa không chỉ giúp xây đắp tình cảm trong gia đình, hoa còn làm đẹp đời sống của mọi người trong xã hội. Không thể kể xiết đã có biết bao nhiêu lần trong cuộc đời, bình hoa thay mình nói lên lời cảm ơn, lời xin lỗi, lời âu yếm

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19 ,20 ,21 ,22 ,23, 24 ] Tiếp  Cuối cùng