Thứ tư, 24/04/2024,


Bà con Việt kiều tại Bangkok đón Tết Quý Tỵ (29/01/2013) 

Ngày 28/1, Hội người Việt tại Bangkok đã tổ chức đón Tết Quý Tỵ 2013 với sự tham gia của đoàn công tác từ Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan và gần 500 bà con Việt kiều đại diện cho các hội người Việt ở khắp các tỉnh, thành.

Người Việt bán giò chả chuẩn bị cho Tết cổ truyền tại thị xã Mương, tỉnh Udon Thani

Trong không khí giao lưu đầy tình thân ái, Chủ tịch Hội Nguyễn Ngọc Anh xúc động cho biết Tết Nguyên đán là Tết cổ truyền, là bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam. Người Việt Nam, ở trong cũng như ngoài nước, khi Tết đến đều háo hức chuẩn bị đón Xuân, với mong muốn bắt đầu một Năm mới may mắn, tốt đẹp, an khang thịnh vượng.

Ban Chấp hành Hội trong những năm qua đều tổ chức đón Tết Nguyên đán để bà con khắp nơi có dịp gặp gỡ, giao lưu nhằm gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, thúc đẩy tinh thần thương yêu, đùm bọc lẫn nhau trong cộng đồng người Việt ở thủ đô Bangkok và hướng về Tổ quốc.

Ông Nguyễn Ngọc Anh đã bày tỏ lời cảm ơn Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn. Ông khẳng định sự hiện diện của Thứ trưởng và đoàn công tác của Ủy ban là thể hiện việc Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm và đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn tới Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Ngô Đức Thắng và tất cả các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán vì những tình cảm gắn bó, thân thiết dành cho bà con Việt kiều trong thời gian qua.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn cho biết ông hết sức xúc động khi được chứng kiến tình cảm thương yêu, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau của bà con Việt kiều tại Thái Lan trong những ngày qua. Từ Sakon Nakhon, Udon Thani tới Bangkok, ở đâu, ông cũng cảm nhận được những tình cảm thân thương và ấm cúng này, những nét đẹp truyền thống này vẫn được các thế hệ ông cha gìn giữ và phát huy từ trước đến nay.

Cộng đồng người Việt tại Bangkok hiện có khoảng trên 5.000 người, chủ yếu làm nghề kinh doanh. Hội người Việt tại Băng cốc từ khi thành lập đã rất chú trọng công tác giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Hội đã vận động mọi người chung tay góp sức mở lớp học tiếng Việt cho cộng đồng và cho đến nay, phần lớn bà con đã có thể giao tiếp được bằng tiếng Việt.

Ngoài ra, Hội cũng thường xuyên thực hiện các công tác xã hội như tổ chức lễ, Tết, ngày Quốc khánh để củng cố tinh thần đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau và cùng hướng về cội nguồn, hướng về Tổ quốc. Hội đã có nhiều hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào trong nước khi gặp thiên tai, bão lụt hay góp phần giúp các nạn nhân chất độc da cam.

Theo TTXVN

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: