Thứ tư, 24/04/2024,


PGS.TS Văn Giá: “Gặp bạn” và “tặng sách” (28/01/2013) 
Vào lúc 17h ngày 28/1, tại Khoa Viết văn - Báo chí, Đại học Văn hóa sẽ có buổi ra mắt tập chân dung - tiểu luận, phê bình Người khác và tôi của nhà văn, PGS-TS Văn Giá.

PGS Văn Giá (phải) tặng bản sách đầu tiên cho nhà thơ Vũ Thiên Kiều
Văn Giá cho biết anh chỉ nhắn tin mời một số ít bạn bè đến để uống rượu, chia sẻ và chắc chắn là sẽ không treo “phông bạt” gì cả, đơn giản chỉ là “Gặp bạn và tặng sách”, một tập sách dày dặn 206 trang, 24 bài chân dung lẫn phê bình do NXB Hội Nhà văn ấn hành tháng 1/2013.
Vẫn là một Văn Giá “tung tẩy” với con chữ khi anh Ngắm nhan sắc của… thầy tôi (GS Nguyễn Đình Chú), bạo miệng kêu NGND Nguyễn Đăng Mạnh cụ là “Mét” của chúng tôi, khẳng định Nguyễn Quang Thiều đến từ căn rễ văn hóa và một lối thơ trình hiện, hài hước gọi Phạm Xuân Nguyên là gã đầu (thì) bạc lòng (lại) xanh… bởi vì như anh nhỏ nhẹ tâm sự “gọi như thế nó mới ra”.
Nhà PBVH Chu Văn Sơn viết: “Giờ Giá đang dan díu với truyện ngắn. Nhưng, tự bấy đến nay, cũng đâu phải ít lần gió mát trăng trong, Giá rời truyện ngắn lén về túng tẩy với phê bình. Cái giống đời, một khi đã trót nặng tình thì dứt bỏ đi đâu có dễ gì, Văn Giá nhỉ?”.
Mượn cách viết của Văn Giá, xin nói thêm, trong những vụn chữ nghĩa bé mọn đó của Người khác và tôi, đã thấy hương thơm từ cuộc sống, cuộc người nóng ấm và chan chứa bay lên.

Lãng Ma
(Nguồn: Thể thao & Văn hóa)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: