Thứ ba, 23/04/2024,


Khát vọng sống và yêu của Liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh (30/01/2013) 

Cùng với những "Nhật ký Đặng Thùy Trâm" hay "Mãi mãi tuổi hai mươi", "Khát vọng sống và yêu" được kỳ vọng sẽ thêm một lần nữa thắp lửa trong trái tim của thế hệ trẻ Việt Nam.

 

Gia đình liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh và báo Thanh Niên đã phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu sách và album nhạc "Khát vọng sống và yêu" tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh niên, TP HCM. Chương trình được thực hiện nhằm chia sẻ với giới trẻ về những lý tưởng sống cao đẹp của thế hệ cha anh đi trước.
Liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh
      "Khát vọng sống và yêu" là tập nhật ký của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh đã được ghi lại trong 8 năm (1964 -1972). Xuyên suốt cuốn nhật ký là những câu chuyện hào hùng mà lãng mạn, là những tâm tư, suy nghĩ, trải nghiệm trong cuộc đời của người lính được viết một cách gần gũi, chân thực. Dù vẫn có những lúc khát khao, dằn vặt rất riêng, thế nhưng bao trùm tất cả là một tinh thần lạc quan, quật khởi, luôn hướng về tương lai tươi sáng của chàng trai đất Phú Thọ.
      Trong số hơn 100 bài thơ được liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh sáng tác và gửi gắm vào những trang nhật ký, đã có nhiều bài được các nhạc sĩ chọn phổ nhạc. Và từ đó, một album nhạc cũng mang tên "Khát vọng sống và yêu" đã ra đời với 14 ca khúc. Album được thực hiện với sự hỗ trợ của đoàn Nghệ thuật Quân khu 7.
      Dự kiến, sách sẽ đươc bán với giá 149.000 đồng/cuốn và đĩa nhạc là 49.000 đồng/chiếc. Toàn bộ số tiền thu về từ việc bán bộ đôi ấn phẩm này sẽ được quyên góp cho Quỹ học bổng mang tên Bùi Kim Đỉnh.
      Cùng với những "Nhật ký Đặng Thùy Trâm" hay "Mãi mãi tuổi hai mươi" của Nguyễn VănThạc, "Khát vọng sống và yêu" được kỳ vọng sẽ thêm một lần nữa thắp lửa trong trái tim của thế hệ trẻ Việt Nam để vững bước trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Những bản gốc của của tập nhật ký
Buổi giới thiệu có sự tham dự của nhiều cựu chiến binh
Các nhạc sĩ đã tham gia phổ nhạc cho những vần thơ của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh
Anh Bùi Hùng Tuấn, em trai của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh, chính là người đã biên tập cho cả hai ấn phẩm
Cháu gái của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh thể hiện một ca khúc trong album
 
Tin, ảnh: Linh Phạm  (Vietnamnet)
 
      Vào lúc 19 giờ ngày 31-1-2013, tại Cà phê Lục Bát (40/6/ Võ Thị Sáu, Hà Nội) CLB Blog Những tấm lòng bè bạn phối hợp với đồng đội và gia đình liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh sẽ tổ chức giới thiệu cuốn sách trên với bạn đọc Thủ đô.
       Kính mời các tác giả và bạn đọc của Lục Bát quan tâm tới dự.
       Liên hệ với Bùi Hùng Tuấn - em trai của liệt sĩ, điện thoại: 0916030961

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: