Thứ bảy, 27/07/2024,


 Nhà văn Khuất Quang Thụy sinh năm 1950 tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Năm 1967 ngay sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, ông đã nhập ngũ, chiến đấu trong đội hình Sư đoàn 320 (Đại đoàn Đồng Bằng) tại các mặt trận nổi tiếng là ác liệt như: Quảng Trị, Tây Nguyên.

Nhà xuất bản Công an Nhân vừa ấn hành cuốn sách quý Tuyển tập NHỮNG LÁ THƯ THỜI CHIẾN VIỆT NAM. Đây là là công trình được hoàn thành trong 10 năm (2005 – 2015); một trong những Tác phẩm được tìm đọc nhiều nhất của Nhà văn Đặng Vương Hưng. Nếu bạn muốn có cuốn sách này? Hãy điện thoại, hoặc email cho Nhà văn Đặng Vương Hưng!

Từ ngày 20/3 đến ngày 20/4/2015, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Bộ Công an đã phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Trại sáng tác văn học nhằm hỗ trợ các nhà văn, tác giả tham gia cuộc thi sáng tác văn học “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” được khởi động từ năm 2012.


  Tôi đã đọc thơ của Bành Thanh Bần trong thời gian gần đây, đọc các bài viết về ông cũng trong quãng thời gian ấy, và cũng đã bị nhiều người đưa ra những câu hỏi cực “xoáy” rằng ông Bần là nhà thơ hay doanh nhân, nhà giàu chơi thơ hay nhà thơ làm kinh tế? Bây giờ tôi mới ngộ ra một điều thật đơn giản rằng: Người có tâm thì tốt nhất nên làm thơ, trở thành nhà thơ. Người có tài thì có thể làm kinh tế và làm được nhiều điều. Còn người không có tâm và không có tài thì chẳng bao giờ làm được việc gì cả.

Thơ lục bát của Trương Nam Chi thường ngắt dòng, không theo một nhịp nào cụ thể. Điều này tạo đà cho nhịp điệu thêm tung tẩy, sắc màu tình cảm thêm khoáng đạt và hình thức thêm tươi mới, sinh động. Đọc thơ chị, ta càng hiểu thêm: Chính nội dung đã quy định hình thức, góp phần quyết định hình thức và trong sáng tác nói chung, không có hình thức (thể loại) nào bị coi là cũ cả.

Sáng 17/04/2015, Tuần báo Văn nghệ Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ phát động “Cuộc thi truyện ngắn báo Văn nghệ 2015 – 2017” tại 17 Trần Quốc Toản, Hà Nội. 

  Nói đến nhà thơ Bút Tre, nhiều người chỉ biết ông là tác giả của những vần thơ mộc mạc gần với vè gây cười, nhưng có sức lan tỏa rộng lớn trong xã hội, thực sự là người mở đường, khơi nguồn cho dòng thơ dân gian Bút Tre, mà chưa biết ông với cương vị là Trưởng ty Văn hóa Phú Thọ đã có công khởi đầu triển khai nghiên cứu văn hóa thời đại Hùng Vương, trong đó ông có đóng góp lớn vào việc phát hiện văn hóa Sơn Vi và văn hóa Phùng Nguyên, là minh chứng khẳng định thời đại Hùng Vương là có thật trong lịch sử

10h sáng ngày 17-4-2015, Thần đồng thơ Trần Đăng Khoa sẽ gặp gỡ, trò chuyện, giao lưu với bạn đọc tại Sân khấu 1, Công viên Thống Nhất (Hà Nội) .Nữ thi sĩ Phan Thị Thanh Nhàn - Tác giả bài thơ "Hương thầm" sẽ là người dẫn chương trình này đấy.

   Ngày 14-4, tại TPHCM, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, báo Nhân Dân và UBND TPHCM tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương người có công tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân 1975.

Lê Huy Quang sinh năm 1944. Quê cha Hà Tĩnh, quê mẹ Nghệ An
Đã xuất bản 12 tập thơ, trường ca, kịch bản, tiểu luận nghệ thuật.
Được tặng nhiều Giải thưởng, Huy chương Vàng, về thơ, hội họa, sân khấu.
Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Ủy viên Hội đồng thơ - Hội Nhà văn Hà Nội.

Phó Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Trang trí - Hội Mỹ thuật VN.
Nghệ sĩ Nhân dân chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật sân khấu.

Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn và phát triển Nghệ thuật SK- Hội NSSKVN.  

   Nói đến thơ ca thời kỳ chống Mỹ, cứu nước, không thể không nhắc đến một người, đó là nhà thơ Phạm Tiến Duật. Ông như thể được sinh ra để làm thơ về cuộc chiến tranh chống quân xâm lược Mỹ và bè lũ tay sai của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta và để trở thành đỉnh cao của thơ ca thời kỳ này.

    Sáng 10/04/2015, tại TP Cần Thơ, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã bế mạc lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật khu vực phía Nam sau 4 ngày tổ chức.

Trước tiên Trước Trang [25 ,26 ,27 ,28, 29 ,30 ,31 ,32 ,33 ,34 ,35 ,36 ] Tiếp  Cuối cùng