Thứ sáu, 19/04/2024,


Nhân dịp Tết Trung thu năm 2015, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư chúc mừng tới thiếu niên, nhi đồng trên cả nước.

Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư của Chủ tịch nước:

Đại hội Đại biểu Câu lạc bộ Thơ Việt Nam lần II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 sẽ khai mạc lúc 8h00, thứ Ba, ngày 6 tháng 10 năm 2015. Địa điểm: Trung tâm Thể dục Thể thao 182 Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

   Tối 26-9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đã diễn ra Lễ khai mạc Đêm hội Thành Tuyên 2015. Trong khuôn khổ lễ hội năm nay còn có “Liên hoan nghệ thuật Hát Then - Đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái lần thứ V năm 2015”.

  Hai gương mặt đang “hot” nhất hiện nay là “tắc kè hoa” Thanh Duy Idol và ngọc nữ mới của màn ảnh Việt – Nhã Phương sẽ vào vai hai nhân vật trung tâm Chú Cuội và Chị Hằng trong “Lễ hội Mặt trăng”. Chương trình sẽ được cầu truyền hình trực tiếp ở hai điểm cầu: Tuyên Quang và Hà Nội sẽ được THTT vào 20h thứ 7 ngày 26/9 trên kênh VTV1. 

Tại Hà Nội, trong các ngày 21, 25 tháng 8 và 21 tháng 9 năm 2015, Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam (khoá IX) đã tiến hành Hội nghị toàn thể lần thứ 2. Nội dung trọng tâm của Hội nghị là triển khai toàn diện thực hiện Nghị quyết Đại hội Nhà văn Việt Nam khoá IX, khởi động mạnh mẽ nhiệm kỳ mới. 

Sau 22 năm gián đoạn, Hội nghị Những người viết văn trẻ Hà Nội lần thứ 2 đã được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Lễ khai mạc diễn ra sáng ngày 24 tháng 9 năm 2015. Tham dự Hội nghị lần này có gần 100 đại biểu chính thức, là các tác giả trẻ hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. 25 nhà văn nổi tiếng thuộc các thế hệ đi trước đang sống và hoạt động tại Hà Nội được ban tổ chức mời tham dự để trao đổi những kinh nghiệm với các cây bút trẻ.

Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái lần thứ V và Lễ hội Thành Tuyên năm 2015 diễn ra từ ngày 24-26/9 tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. 

Ngày 6 tháng 8 năm Ất Mùi (tức 18 tháng 9 năm 2015), tại khu Sinh thái ẩm thực Vĩnh Hưng (315A đường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội); lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 của website Lục Bát Việt Nam đã diễn ra trọng thể. Mặc dù các tỉnh miền Bắc cả tuần nay có mưa lớn, nhưng hàng trăm khách mời, các cộng tác viên, bạn đọc, người yêu thơ cả nước vẫn nô nức về chung vui cùng Gia đình Lục bát.

   Chiều 18/9/2015, tại khu du lịch sinh thái Vĩnh Hưng ,quận Hoàng Mai, Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam đã tổ chức sinh Nhật Lục Bát , Lễ trao giải thưởng Cuộc thi thơ “Tổ quốc và Đạo pháp” Ất Mùi - 2015 và ra mắt Ban vận động thành lập Hội Thi ca truyền thống Việt Nam và cuốn tiểu thuyết “ Phi công Mỹ ở Việt Nam” của nhà văn Đại tá Đặng Vương Hưng

 

Thay mặt Ban Chung khảo cuộc thi Tổ quốc và Đạo Pháp Ất Mùi - 2015, xin được chúc mừng và chia vui với 10 tác giả Lục bát được vinh danh trong cuộc thi Tổ quốc và đạo pháp năm nay!

“Lộc Phát Ất Mùi – 2015” là ấn phẩm Thơ Lục Bát thứ 7, với hơn 300 bài thơ của gần 200 tác giả tự chọn, gắn với tên của 12 con giáp, được phát hành nhân ngày 6 tháng 8 âm lịch và cũng nhân kỷ niệm sinh nhật của website Lục Bát Việt Nam bước sang tuổi thứ 8

 Chiều 14/9, tại khu du lịch Mỹ Trà, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Tạp chí Văn nghệ Quân đội và Hội liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ khai mạc Trại sáng tác văn học về đề tài Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng.

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19 ,20 ,21, 22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng