Thứ năm, 25/04/2024,


Thanh Duy và Nhã Phương làm Chú Cuội và Chị Hằng trong “Lễ hội Mặt trăng” (26/09/2015) 

  Hai gương mặt đang “hot” nhất hiện nay là “tắc kè hoa” Thanh Duy Idol và ngọc nữ mới của màn ảnh Việt – Nhã Phương sẽ vào vai hai nhân vật trung tâm Chú Cuội và Chị Hằng trong “Lễ hội Mặt trăng”. Chương trình sẽ được cầu truyền hình trực tiếp ở hai điểm cầu: Tuyên Quang và Hà Nội sẽ được THTT vào 20h thứ 7 ngày 26/9 trên kênh VTV1.

 



Thanh Duy Idol

 

    Đây là món quà Đài Truyền hình Việt Nam dành tặng các khán giả nhí nhân dịp Trung thu năm nay. Chương trình được lấy ý tưởng từ hành trình đi tìm chiếc đèn ông sao của chị Hằng và chú Cuội và “Sự tung hứng ăn ý của hai gương mặt này sẽ mang lại nhiều niềm vui cho các em nhỏ. Ngoài 2 gương mặt đang rất “hot” Thanh Duy và Nhã Phương, bữa tiệc Trung thu còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ: Minh béo, nhóm Oplus, Cao Thanh Thảo My, Dương Hoàng Yến, Bảo Trâm, Hà Anh, Nguyễn Trần Trung Quân và bé Nhật Minh (giải Nhất Đồ Rê Mí).

 



Nhã Phương

   Chuyện rằng ngày nảy ngày nay, sự xuất hiện của nhiều món đồ chơi hiện đại trong ngôi nhà các bạn nhỏ khiến chiếc đèn ông sao buồn tủi vì chẳng còn ai chơi cùng, bèn đăng status lên facebook: “Đèn ông sao… đang cảm thấy thất vọng… Tạm biệt tụi trẻ, cứ zui zẻ với đám đồ chơi lập lòe nhé! Đừng tìm tui nha…”.

   

   Đèn ông sao bỏ đi mà không biết rằng ở đầu cầu truyền hình Tuyên Quang, biết bao em nhỏ đang chờ đèn ông sao tới để ăn mừng hai kỷ lục Việt Nam đã được xác lập tại chính “thủ đô kháng chiến”: Lễ hội có nhiều đèn mô hình nhất và mâm cỗ lớn nhất. Một lễ rước đèn khổng lỗ đã sẵn sàng chỉ chờ giờ G để lên sóng. Nhưng nếu không có đèn ông sao thì lễ rước đèn hoành tráng trong kịch bản sẽ bị “phá sản”.

 

  Trước tình thế “nước sôi lửa bỏng” này, chị Hằng Nhã Phương và chú Cuội Thanh Duy phải lên đường đi khắp năm châu bốn biển tìm về cho được đèn ông sao. Hành trình của hai người bạn đồng hành đáng yêu này sẽ đưa các em nhỏ tới không khí đón Trung thu ở nhiều nước trên thế giới cũng như lễ hội Trung thu truyền thống của Việt Nam. Thông qua hành trình này, các bạn nhỏ sẽ hiểu hơn về truyền thống đón Trung thu ở các nền văn hóa khác nhau, hiểu hơn về sự tích chú Cuội ngồi gốc cây đa trên Mặt trăng trong truyền thuyết và cũng như câu chuyện về chiếc đèn ông sao đã gắn bó với biết bao thế hệ thiếu nhi Việt Nam. Liệu chị Hằng và chú Cuội có thể mang đèn ông sao trở lại Lễ hội Mặt trăng?

 

 

   Xen giữa hành trình ấy là những tiết mục thú vị được dàn dựng công phu hẳn sẽ khiến các em nhỏ thích thú như: Ước mơ tuổi thơ, Lễ hội Mặt trăng, Chiếc đèn ông sao, Liên khúc rước đèn, Liên khúc Đêm hội Trung thu,... qua sự thể hiện của các nghệ sĩ được yêu mến. Không thể không kể đến sự tung hứng ăn ý của chú Cuội Thanh Duy và chị Hằng Nhã Phương. Khán giả sẽ có những tràng cười sảng khoái trước những câu thoại “độc” và cực kỳ dí dỏm, xì-tin và hi-tech của những nhân vật này.

 

   Điểm nhấn của Lễ hội Mặt trăng năm nay chính là những hoạt động sôi nổi ở đầu cầu Tuyên Quang. Từ một lễ hội truyền thống tự phát của nhân dân giờ đây Trung thu đã trở thành một lễ hội cực kỳ quy mô và hoành tráng, biến Tuyên Quang trở thành một điểm du lịch hấp dẫn thu hút hàng vạn du khách trong dịp Trung thu này.


Nguồn hanoimoi.com.vn

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: