Thứ bảy, 27/07/2024,


Ngày 18.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Tư pháp phát động cuộc thi viết “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng” trên báo chí. 

Trong bài “Lối mòn”, Nhà thơ Đặng Cương Lăng viết: Tình yêu không chấp nhận lối mòn. Và tôi đã dùng câu thơ Tình yêu không chấp nhận lối mòn làm tựa đề cho bài viết. Quả thực, không một ai có thể nói cho người khác một kinh nghiệm nào cụ thể để đi đến tình yêu. Nếu làm được vậy thì tình yêu sẽ không còn là tình yêu nữa khi nó đánh mất đi sự bí ẩn của nó. Nghệ thuật cũng vậy. Thơ ca càng đúng như vậy. Nhà thơ phải luôn luôn xóa đi cái nhìn của hôm qua trong bài thơ viết hôm nay. Nếu không, nhà thơ sẽ chìm dần váo chính cái mà nhà thơ đã dựng lên.

Vào đúng ngày 22/12/2015, nhân kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Việt Nam phối hợp với Quỹ Mãi mãi tuổi 20, sẽ tổ chức Lễ Khởi công xây dựng công trình Nhà khách miễn phí, Đền thờ và Tượng đài cùng tên “Mãi mãi tuổi 20” tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn bằng kinh phí xã hội hóa.

 

Trong gần một năm qua Langchau- Đồng Thị Chúc (ĐTC) đã giành hết tâm huyết và khả năng của mình để hoàn thành tập thơ LỤC BÁT DÂNG TẶNG MẸ TA. Trân trọng tình cảm thương kính mẹ của các tác giả, ĐTC đã cố gắng chăm chút cho tập thơ có hình thức trang trọng và chất lượng đảm bảo để có thể được coi là tác phẩm văn học đọc được và tồn đọng trong nền văn học VN.  

Đời thơ Việt Phương, Cửa mở đóng vai trò đặc biệt. Như là mối tình đầu của ông. Vừa mới lạ. Vừa sung mãn. Những ý tưởng, những hình tượng thơ như bản hòa màu cho những âm thanh khác biệt xuất hiện ngay khi ông bước vào làng văn chương

Chúc mừng chị với giải thưởng văn học dịch của Hội Nhà văn Hà Nội vừa rồi. Với bạn đọc cả nước thì có thể nhiều người còn chưa biết đến Kiên ngạnh như thủy nhưng chắc hẳn với chị thì đã có một khoảng thời gian dài đồng hành với nó trước khi giới thiệu đến bạn đọc Việt Nam. Chị có thể chia sẻ cơ duyên đến với bản thảo này?

  Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam vừa thông báo nhà thơ Hoàng Thị Ý Nhi được giải thưởng thơ Cikada 2015. Giải thưởng được trao để vinh danh Ý Nhi vì "những bài thơ rất hay của bà đã bảo vệ cho tính bất khả xâm phạm của đời sống"... 

Đọc lại những bài thơ viết về đại thi hào Nguyễn Du và Truyện Kiều ta thấy mỗi thi sỹ từ những trải nghiệm sống của mình đều có những tâm trạng, nỗi niềm riêng nhưng tất thảy đều có sự đồng vọng, đồng cảm, đồng tình của người xưa với người nay như nhà thơ Tố Hữu đã viết: “Mai sau dù có bao giờ - Câu thơ thuở trước đâu ngờ hôm nay

  Mảnh đất Nam Bộ là nơi sản sinh ra nhiều nhà văn nổi tiếng như: Phi Vân, Trang Thế Hy, Sơn Nam, Đoàn Giỏi, Mạc Can, Anh Đức, Nguyễn Quang Sáng, Lê Văn Thảo... Mỗi người một vẻ, nhưng tựu trung họ đã để lại một diện mạo không trộn lẫn với các nhà văn ở những vùng miền khác, góp phần tạo nên sự phong phú và đa dạng cho nền văn học Việt Nam hiện đại.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra trong dịp tổ chức Lễ kỷ niệm cấp Quốc gia 250 năm Ngày sinh của Đại thi hào Nguyễn Du.

Vòng chung kết xếp hạng chương trình “Thi giọng hát hay dân ca Quan họ Bắc Ninh 2015” vừa khép lại trên quê hương quan họ Bắc Ninh. Đêm chung kết đã mang đến cho người xem những làn điệu dân ca quan họ mộc mạc, trữ tình, ấm nồng hơi thở nguồn cội trong một không gian âm nhạc truyền thống giàu chất thơ.

Chiều 6/11 tại Hà Nội, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam và UBND tỉnh Hà Tĩnh đã công bố công trình Truyện Kiều bản tiếng Nga. Đây là sự kiện văn hóa đặc biệt tiến tới Kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du.

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18, 19 ,20 ,21 ,22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng