Thứ tư, 24/04/2024,


Phát động cuộc thi viết “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng” (21/12/2015) 


Ngày 18.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Tư pháp phát động cuộc thi viết “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng” trên báo chí.



Nguồn ảnh: VOV

 

   Những năm qua, báo chí đã thực hiện tốt chức năng thông tin, tuyên truyền về mọi mặt của đời sống xã hội; thể hiện vai trò ngày càng quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng bằng việc phát hiện tham nhũng, giám sát, công khai các biện pháp chống tham nhũng của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi cho dư luận bày tỏ quan điểm...

   Cuộc thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức của xã hội, của nhà báo về vai trò của báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Hoạt động cũng nhằm biểu dương, tôn vinh những gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; lên án, phê phán các hành vi tham nhũng; tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng; giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, chống tham nhũng.

    Tham dự là những tác phẩm báo chí, đã được đăng, phát hành theo loại hình báo in hoặc báo điện tử từ ngày 1.1.2011 - 30.4.2016; có nội dung trung thực, thông tin chính xác.

    Mỗi cơ quan báo chí lựa chọn, gửi từ 1 - 2 tác phẩm; mỗi tác giả được gửi nhiều nhất 2 tác phẩm. Bài dự thi gửi về Trung tâm Dịch vụ Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) 18 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Kết thúc cuộc thi sẽ có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 15 giải Khuyến khích và 5 giải phụ được trao cho các tác phẩm xuất sắc. Thể lệ, kết quả cuộc thi sẽ được thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông (mic.gov.vn), của Bộ Tư pháp (moj.gov.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

    Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 1.1 đến hết 30.4.2016. Công bố và trao giải dự kiến vào tháng 10.2016.

 

Nguồn: TTXVN
 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: