Thứ bảy, 27/07/2024,

Chương trình Tủ sách Nguyễn Hồng Công đã khép lại với nhiều dư âm. Nhưng khép lại chưa phải là chấm hết. Khép lại là để lắng đọng và tiếp tục mở ra.
9 câu chuyện này không nằm trong bất cứ cuộc bình chọn hay tổng kết nào, nhưng đó là một góc nhìn về giới văn chương Việt Nam khi năm 2009 vừa đi qua…
Năm 2009 vừa qua đi, đó là một năm thành công của nhiều người, trong đó có Thuỷ Hướng Dương – Biên tập viên, quản trị mạng thường trực của lucbat.com.
Một năm với bao bận rộn, hồi hộp và buồn vui cũng sắp kết thúc. Thời gian đủ để những người yêu thơ lục bát khắp nơi trên thế giới, tĩnh tâm nhìn lại những gì mà chúng
Nổi tiếng với những ca khúc nhạc nhẹ như: Hãy sống trong âm nhạc, Bước phiêu bồng, Vũ điệu thần tiên… nhưng vài năm lại đây Minh Châu (ảnh) lại dồn tâm huyết cho việc sáng tác trường ca, một thể loại âm nhạc đặc trưng, chỉ có ở Việt Nam; một thể loại âm nhạc kén cả người hát lẫn người nghe.
150 khách mời là các dịch giả, nhà văn nước ngoài, các Giáo sư, Tiến sĩ nghiên cứu văn học, Giám đốc nhà xuất bản, Tổng biên tập tạp chí gắn bó với văn học Việt Nam. Danh sách này có những tên tuổi quen thuộc
Nghệ danh Thanh Tuyền có nghĩa là suối nước trong, được đặt theo chất giọng của chị. Sau hơn 30 năm xa quê hương, chị đã tái ngộ khán giả quê nhà vào đêm 11/12. “Đất nước tôi, tại sao tôi không về” là câu trả lời của chị cho những câu hỏi không nhiều thiện cảm đối với chuyến trở về của chị.
Ngày 27-12-2009, tại xã Dĩnh Trì, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã diễn ra Lễ tổng kết và trao tặng Tủ sách Nguyễn Hồng Công
Nửa tháng vác máy quay, xống áo đi dọc miền Trung rồi Kinh Bắc nhưng hình ảnh khá đẹp, chất lượng thu âm tốt khiến ca sỹ Phạm Phương Thảo - giọng ca được khán giả yêu thích trong Sao Mai 2003, coi album vol 5 Mơ quê là cuộc chơi lớn.
Lâu dần thành quen, ngoài chức danh nhà thơ - bác sĩ, Vũ Quần Phương còn có thêm một "nghề phụ" mà ông cũng đã được nếm trải những buồn vui không kém những "nghề chính" của ông: nghề nói chuyện thơ.
Xa nghề báo, lùi lại sau những xôn xao của tin tức thời sự, những tin bài phải đáp ứng cho toà soạn mỗi ngày, tôi có thời gian suy nghĩ, tĩnh tâm để viết. Tác phẩm có được bạn đọc đón nhận hay không thì chưa biết, nhưng viết làm cho tôi thấy lòng mình an ổn, thấy như mình đã trả được nợ nần với ai đó.
Sự xuất hiện của Chúa Jesu Christ là một hiện tượng lớn sưởi ấm tinh thần của nhân loại giữa đêm đông băng giá, trở thành nguồn cảm hứng dạt dào, bất tận cho nhiều nhạc sĩ thiên tài, nhiều hoạ sĩ trứ danh sáng tác ra những tác phẩm bất tử.
Trước tiên Trước Trang [157 ,158 ,159 ,160 ,161 ,162 ,163, 164 ,165 ,166 ,167 ,168 ] Tiếp  Cuối cùng