Thứ bảy, 18/05/2024,

Sinh năm 1973, đã ngấp nghé "đầu 4" nhưng người ta luôn thấy ở anh sự hóm hỉnh, yêu đời và nhiệt huyết của một chàng trai ở tuổi đôi mươi. Có lẽ, bởi con người anh từ trước nay vẫn thế, luôn sống vì người khác. Chính vì vậy mà anh đã làm những điều mà hiếm ai có thể làm được: 35 lần tham gia hiến máu tình nguyện và vận động, tuyên truyền hàng nghìn người tham gia hiến máu…
Tạ Vũ thuộc lớp nhà thơ trưởng thành từ ngày hoà bình lặp lại 1954 - thế hệ bắc cầu từ kháng chiến chống Pháp sang kháng chiến chống Mỹ, và nở rộ trong hai mươi đánh Mỹ.
Ăn mặc cũng giản dị, không cầu kỳ, làm đỏm. Người mới tiếp xúc, cảm giác anh là người khô khan, ít cởi mở.
Cuốn tự truyện Hai lần sống một mình chỉ nói lên một phần sự cô độc của chị trong cuộc sống gia đình. Sự cô độc đích thực nằm trong căn tính của nhà thơ. Khi chị đã có một cuộc sống đầm ấm hạnh phúc với Nhà văn, Tiến sĩ Phan Hồng Giang, một người chồng đôn hậu, tinh tế và lịch lãm, những nỗi niềm cô độc không còn có chỗ trong mái nhà riêng của chị nữa.
Hà cớ gì chàng nghệ sĩ độc thủ guitar lại tha thiết lao vào con đường thiện nguyện? Mấy năm qua, hầu như ai có quan tâm đến đời sống âm nhạc chung đều đã biết cái tên Thế Vinh.
Bước vào văn đàn nhẹ nhàng như dạo chơi, chị để lại ấn tượng bằng ba đầu sách trong một thời gian ngắn, đó là tập truyện ngắn “Đá của trăm năm” (2006), “Bay lặng im” (2007) và bây giờ là cuốn truyện thiếu nhi “Tí Chổi”.
Bốn mùa yêu thương  (06/04/2010)
Với nhà nhiếp ảnh, không phải mùa nào trong năm cũng là mùa của sáng tác. Nhưng Hoàng Thế Nhiệm thì không thế. Với anh, bốn mùa đều được anh yêu thương, đều có thể sáng tạo ra những bức ảnh đẹp làm say đắm lòng người.
Bùi Chí Vinh là tác giả của những vần thơ được vỗ tay nồng nhiệt khi đọc lên ở chốn đông người. Nhưng anh cũng là tác giả ăn khách của những đầu sách viết cho tuổi mới lớn. Những hiệp sĩ Z Men được xem như sự trở lại sau nhiều năm anh “đi vắng” ở thể loại sách dành cho tuổi teen và đây cũng là lần đầu anh viết truyện khoa học giả tưởng.
Bước sang những năm đầu thế kỷ 21, chúng ta tiếp tục thưởng thức thơ của Hoài Khanh. Thơ của ông vẫn còn nguyên hấp dẫn như thuở ban đầu. Nhưng, ta bắt gặp Hoài Khanh với những ý thơ mới hơn, trong sáng hơn. Hoài Khanh ở giai đoạn này không còn là những bài lục bát "nâu" mang một nỗi buồn mênh mông sâu thẳm.
Giải Biếm họa báo chí Việt Nam được tổ chức hai năm một lần, bắt đầu từ năm 2007. Năm nay, chủ đề của cuộc thi mang tên “Giao thông thời… hội nhập” đã thu hút nhiều họa sỹ tham gia với gần 400 bức tranh. Những tác phẩm đều thể hiện sự táo bạo, bất ngờ, thâm thúy mà hài hước về thực trạng giao thông hiện nay.
Trời cho chị một đôi mắt đẹp, đôi mắt to sáng, thăm thẳm đen, một đôi mắt mà tôi nghĩ bất kì ai soi vào cũng không giấu được ý nghĩ của mình. Điều đó khiến mấy ngón tay tôi sinh ngượng ngập nhưng đồng thời tôi càng muốn viết về chị theo cách mình vừa nghĩ.
Ở cái tuổi 67, đôi mắt đã không còn nguyên vẹn, nhưng ông lão Trịnh Đình Thi vẫn có vẻ tinh anh lắm. Hơn bốn mươi năm cần mẫn bên chiếc đàn guitar, tự học rồi dạy dỗ biết bao thế hệ học trò, chính tiếng đàn đã tiếp thêm cho ông nghị lực sống.
Trước tiên Trước Trang [145 ,146 ,147 ,148 ,149 ,150 ,151 ,152 ,153 ,154, 155 ,156 ] Tiếp  Cuối cùng