Thứ bảy, 18/05/2024,

Xứ Nghệ có một vùng dân ca đặc sắc và thời nào cũng có giọng hát trời cho. Quế Thương có thể coi là người có giọng hát trời cho ấy.
Khán phòng Sàn Art (TPHCM) im lặng như tờ khi nhà văn, nghệ sĩ trình diễn Lê Thị Diễm Thuý cất lên điệu hát ru bằng tiếng Việt với nỗi thống khổ trong các âm điệu hỗn loạn của nhạc blues. Cả bài hát nghe như một chuỗi lắp bắp, khát khao, buồn bã, chân thật, nhưng hoàn toàn vô nghĩa.
Cuốn tiểu thuyết dã sử này lần đầu tiên hé mở bức màn bí mật về nàng Công nữ Ngọc Vạn, người đàn bà tuyệt đẹp có công lớn, là một trong số những liệt nữ đất Việt ít người biết đến.
Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịnh Hội Nhà văn Việt Nam được mời làm Chủ tịnh Hội đồng Chung khảo, một số nhà thơ uy tín khác sẽ được mời làm thành viên Chung khảo Cuộc thi thơ Lục bát
35 năm sau ngày giải phóng miền Nam, trong một chuyến đi mong tìm những con người, những số phận ghi dấu sự kiện lịch sử lớn lao này, bất ngờ chúng tôi được biết điều đặc biệt trong cuộc đời một người nghệ sĩ mà tên tuổi cũng như gương mặt, dáng hình đã vô cùng quen thuộc.
Hơn 70 tuổi, không ai phân công, nhưng ông vẫn tự nguyện theo dõi mảng văn học Nga, vẫn bỏ tiền túi ra để sang nước Nga tham dự các hội thảo, vẫn đều đặn dịch sách Nga dù biết ít khi được in. Với ông, hạnh phúc là được tiếp xúc với văn học Nga.
Đây cũng chính là buổi cà phê sách thứ hai liên tiếp được tổ chức trong nửa đầu tháng 5 đầy ý nghĩa này. Hàng trăm tác giả, phóng viên báo chí, bạn đọc và người yêu thơ Thủ đô đã đến dự.
Đạo diễn 'Đẻ mướn' thuê hẳn dàn máy quay 3D chuyên dụng từ Mỹ để thực hiện 'Truy sát hồn ma', bộ phim đầu tiên của VN áp dụng kỹ thuật đang thịnh hành trên thế giới.
Bên kia sông Hồng, nơi huyện Gia Lâm cũ nay là quận Long Biên, có một ngôi chùa nổi tiếng tên là chùa Bồ Đề. Ngôi chùa này đã cưu mang nhiều trẻ mồ côi, nuôi dạy các em từ lúc còn đỏ hỏn cho tới khi dựng vợ, gả chồng. Nhờ tấm lòng từ bi của nhà Phật mà bao đứa trẻ cô đơn, bất hạnh đã được sống trong che chở và yêu thương, được ăn no, mặc ấm và học hành tử tế để trở thành người hữu ích. Đạo với Đời vốn là một, có tốt Đời thì mới đẹp được Đạo.
Thơ ca ngợi Đảng và Bác Hồ, sau thế hệ của nhà thơ Tố Hữu rất ít người thành công và ghi được dấu ấn trong bạn đọc; nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay. Vậy mà, Phạm Bình Thường đã tự nguyện dấn thân
Sinh ra trong một gia đình trí thức, là học viên khóa 12 Khoa Hội họa Trường Mỹ thuật Ðông Dương năm 1938, năm 1944 đã có một triển lãm hội họa riêng, nhưng trước họa xâm lăng lần thứ hai của thực dân Pháp, ông cùng nhiều thanh niên sinh viên hăng hái "quăng bút nghiên theo việc đao binh", trở thành một chiến sĩ biệt động nội thành quả cảm của Ðặc khu Sài Gòn - Gia Ðịnh.
Sau gần bốn năm vắng bóng, Eleanor Claphan (người Australia, tên Việt là Hoàng Lan) - cô gái mê tuồng chèo Việt Nam - sẽ trở lại với khán giả Việt Nam trong chương trình nghệ thuật mang tên "Trở lại", diễn ra vào ngày 26/6, tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Trước tiên Trước Trang [145 ,146 ,147 ,148 ,149 ,150, 151 ,152 ,153 ,154 ,155 ,156 ] Tiếp  Cuối cùng