Chủ nhật, 08/09/2024,


“Cà phê thơ” sẽ mở rộng không gian cho thơ! (20/05/2010) 

     Sáng ngày 19 tháng 5 năm 2010, tại cà phê Big One (số 2 Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội), CLB Thơ Việt Nam và Những người bạn đã tổ chức buổi cà phê sách, giới thiệu 2 tập thơ đầu tay của Một nhan sắc 20 năm làm “cửu vạn” - Phạm Bình Thường. Theo ý tưởng của nhà thơ Đặng Vương Hưng, đây cũng chính là buổi cà phê sách thứ hai liên tiếp được tổ chức trong nửa đầu tháng 5 đầy ý nghĩa này. Hàng trăm tác giả, phóng viên báo chí, bạn đọc và người yêu thơ Thủ đô đã đến dự.

 

        

                    Tác giả Phạm Bình Thường với một số khách quý.

 

     Nhà thơ Đặng Vương Hưng, người khởi xướng cho hoạt động trên tâm sự:

     - Mỗi một cuộc giới thiệu sách nêu trên, đều là một hình thức thử nghiệm, chúng tôi vừa làm vừa lắng nghe phản hồi của dư luận để rút kinh nghiệm. Sau hơn một năm thành lập, website thơ lucbat.com đã từng tổ chức nhiều buổi giới thiệu sách cho các tác giả: Nguyễn Hồng Công, Nguyễn Ngọc sơn, Lê Minh Nguyệt, Nguyễn Văn Toán… Qua đó, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều tác giả mong muốn được giới thiệu tác phẩm đến độc giả quan tâm, thực sự yêu sách. Hoặc cũng có khá nhiều tác phẩm hay mà độc giả lại chưa có cơ hội được biết tới. Lucbat.com sẽ là nhịp cầu kết nối giữa thơ với người yêu thơ, đứng ra tổ chức những cuộc giao lưu giữa tác giả và người đọc.

 

       

             'Không gian thơ' đã kết nối tác giả và những người yêu thơ...

 

     * Vậy lucbat.com sẽ thực hiện “sứ mệnh kết nối” của mình như thế nào?

 

     - Chúng tôi đang tiến hành xây dựng một “Cà phê Thơ Lục Bát quán” tại một địa điểm trên đường Võ Thị Sáu – Hà Nội (dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm nay). Đó sẽ là trụ sở chính của chúng tôi. Lucbat.com sẽ phối hợp với một số CLB thơ đứng ra tổ chức những chương trình cà phê sách định kỳ theo tháng, hoặc quý cho những tác giả có tác có tác phẩm gửi tới BBT lucbat.com và mong muốn được giới thiệu tới bạn đọc. Những tác phẩm được lựa chọn tổ chức giới thiệu đều đã được một Nhà xuất bản cấp phép và chính thức phát hành.

     Tuy nhiên, không gian cà phê sách nêu trên sẽ không giới hạn ở một địa điểm cụ thể mà sẽ được tổ chức tại nhiều không gian khác nhau, thậm chí nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước tùy theo điều kiện kinh phí của tác giả. Chỉ duy nhất có 1 điểm chung, đó là mỗi khách mời đến dự sẽ được BTC mời một ly cà phê và tặng sách miễn phí.

 

     

            Tác giả và một số người thân bạn bè trong gia đình.

 

     * Còn trường hợp có tác phẩm hay gửi đến nhưng tác giả lại không đủ điều kiện kinh phí cho buổi cà phê sách?

 

     - Tùy vào chất lượng tác phẩm, cũng như sự ủng hộ của các “mạnh thường quân”, chúng tôi có thể hỗ trợ tác giả một phần trong những trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên, có rất nhiều hình thức để giới thiệu, nếu không tổ chức được cà phê sách thì các tác phẩm đó vẫn được giới thiệu trên website của chúng tôi - đó chính là một sân chơi dành cho những người yêu thơ và văn hóa truyền thống. Chúng tôi hy vọng, ngày càng có thêm nhiều tác phẩm thơ được giới thiệu đến với bạn đọc trên cả nước.

 

     * Xin chân thành cảm ơn anh!

 

Theo Tiểu Yến (Báo TT&VH)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: